Theo dõi trên

Những suất cơm ấm lòng sĩ tử nghèo

04/07/2016, 09:38

BT- Ngay sau khi kết thúc môn thi Toán của ngày thi đầu tiên, trước cổng trường 12 điểm thi của tỉnh, chương trình “cơm miễn phí tiếp sức mùa thi” được triển khai thực hiện. Chương trình được sự chung tay góp sức của lực lượng thanh niên tình nguyện tỉnh nhà, sự đóng góp của những tấm lòng hảo tâm, các tổ chức nhân ái, từ thiện.

                
Phụ huynh thí sinh được nhận cơm miễn phí.

 Những tấm lòng thiện nguyện

Trong ngày đầu của kỳ thi THPT quốc gia (1/7/2016), hơn 20 thanh niên tình nguyện đến từ Đoàn Trường Cao đẳng Cộng đồng, các thành viên của Hội từ thiện BonSai đã có mặt đông đủ từ lúc 3 giờ sáng tại bếp ăn từ thiện BonSai – Số 51 đường Võ Thị Sáu (TP. Phan Thiết) để triển khai bữa cơm miễn phí cho các thí sinh. Ai cũng tất bật với công việc đã được phân công, người đảm nhận chiên đậu hũ, nhặt rau, người thì vo gạo nấu cơm… nhưng vẫn không quên chuyện trò, cười đùa rôm rả. Dưới sự khéo léo và tài nghệ nấu ăn từ các đầu bếp của Hội từ thiện BonSai, các món ăn như đậu hũ, cà xào, rau xào, thịt kho, trứng chiên... dậy mùi thơm hấp dẫn. Mọi công việc nấu nướng hoàn thành trước 9 giờ sáng. Lúc này, tất cả những tình nguyện viên khẩn trương cho cơm, thức ăn vào hộp phân thành từng phần và vận chuyển lên xe tải chở đến các điểm phát cơm cho kịp giờ. Chị Đặng Bá Huyền Uyển – đầu bếp của Hội từ thiện BonSai cho biết, với mong muốn để các thí sinh có hoàn cảnh khó khăn có được một bữa cơm đảm bảo trong kỳ thi, Hội từ thiện BonSai đã vận động các thành viên, các tiểu thương chợ Phan Thiết, các cá nhân cùng chung tay đóng góp kinh phí, thực phẩm để tổ chức nấu cơm miễn phí cho các thí sinh. Đồng thời phối hợp với lực lượng tình nguyện viên của Trường Cao đẳng Cộng đồng triển khai chương trình này. Chương trình được thực hiện trong 4 ngày (từ 1 – 4/7/2016), tổng số cơm phát cho thí sinh là 5.000 suất với kinh phí trên 50 triệu đồng (trung bình 1.000 suất/ngày). Tuy nhiên, do nhu cầu thí sinh, phụ huynh có hoàn cảnh khó khăn cần được hỗ trợ suất cơm thêm nên chúng tôi cũng đáp ứng theo nhu cầu thực tế. Như ngày đầu tiên dự kiến nấu 1.000 suất nhưng số lượng hỗ trợ phải tăng lên 1.500 suất và 300 suất xôi cho thí sinh ăn sáng.

Không chỉ có sự đóng góp của Hội từ thiện BonSai mà còn nhiều cá nhân, tổ chức khác trong tỉnh đã tài trợ hàng ngàn suất cơm cho thí sinh trong kỳ thi này. Như Hội từ thiện bàn tay nhân ái ở Mũi Né (Phan Thiết), Đoàn thanh niên Hải đội 2 - Bộ đội Biên phòng tỉnh, chủ nhà số 39D/10 đường Từ Văn Tư… Để có những suất cơm miễn phí trao đến tận tay cho những thí sinh, phụ huynh có hoàn cảnh khó khăn, từ nhiều ngày trước các tình nguyện viên cũng như các nhà hảo tâm đã chuẩn bị các đồ dùng, nguyên liệu đem đến các địa điểm nấu.

 Ấm lòng sĩ tử nghèo

Chương trình “cơm miễn phí tiếp sức mùa thi” được Tỉnh đoàn triển khai thực hiện từ ngày 1 - 4/7/2016, tại 12 điểm thi của tỉnh với số lượng suất cơm khá lớn lên đến 17.200 suất (trung bình cung cấp 4.500 suất cơm/ngày). Có mặt tại các điểm phát cơm của Trường THCS Lương Thế Vinh, Trường chuyên Trần Hưng Đạo, Trường Cao đẳng Cộng đồng Bình Thuận… sau khi kết thúc các môn thi vào buổi sáng. Giữa cái nắng hè oi ả, hình ảnh màu áo xanh tình nguyện, những tấm lòng hảo tâm không ngại nắng, ngại khổ bên cạnh những phần cơm miễn phí xếp ngay ngắn lên bàn đứng đợi học sinh ở cổng trường. Nhận suất cơm từ tay các tình nguyện viên, thí sinh Nguyễn Thị Liên dự thi tại Trường THPT Phan Chu Trinh xúc động cho biết: Quê em ở huyện Tuy Phong, em đi thi cùng với bạn vì bố mẹ bận. Vào đây, không chỉ được các anh chị tình nguyện viên giới thiệu chỗ ở miễn phí mà còn nhận được suất cơm miễn phí nên em rất xúc động”. Còn chị Lư Thị Ngọc Thúy quê ở Bắc Bình đưa con đi dự thi ở điểm Trường Cao đẳng Cộng Đồng Bình Thuận có hoàn cảnh khó khăn tâm sự: “Một mình tôi đơn thân nuôi con và không có việc làm ổn định nên gia đình rất khó khăn. Trước khi đưa con vào Phan Thiết thi, tôi đã dành dụm được ít tiền. Tôi nghĩ, đời mình đã khổ nên ráng cho con ăn học đến nơi đến chốn. Rất may vào đây, không chỉ được bố trí chỗ ở miễn phí mà mẹ con tôi còn được nhận 2 suất cơm miễn phí. Tôi cảm thấy rất vui mừng vì sự nhiệt tình của những tình nguyện viên cũng như những tấm lòng hảo tâm đã quan tâm tạo điều kiện thuận lợi cho thí sinh và phụ huynh có hoàn cảnh khó khăn như tôi”.

Thanh Thủy



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
“Tai mắt” đặc biệt ở khu dân cư
Vấn đề giữ gìn vệ sinh môi trường, nhất là môi trường biển là nhiệm vụ cấp thiết ở Hàm Tiến - một phường trọng điểm về du lịch của TP. Phan Thiết. Không chỉ ra quân dọn rác, việc dọn rác từ trong ý thức người dân, doanh nghiệp cùng chung tay mới giải quyết được vấn đề “dọn rác từ gốc”…
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Những suất cơm ấm lòng sĩ tử nghèo