Theo dõi trên

Tiếp tục cảnh báo mưa dông, sét

07/06/2017, 10:34

 BTO- Ông Phạm Hùng Sơn - Giám đốc Đài Khí tượng thủy văn Bình Thuận cho biết, hiện nay qua theo dõi trên ảnh mây vệ tinh và ảnh định vị dông sét phát hiện thấy mây đối lưu đang hình thành và phát triển trên khu vực đất liền và ngoài khơi tỉnh Bình Thuận. Do đó, dự báo trong những giờ tới, các ổ mây đối lưu này sẽ tiếp tục phát triển gây mưa rào, có nơi mưa vừa, mưa to và dông cho khu vực đất liền (bao gồm các huyện Đức Linh, Tánh Linh, Hàm Tân, Hàm Thuận Nam, Hàm Thuận Bắc, thị xã La Gi và TP. Phan Thiết, sau đó có thể lan qua huyện Bắc Bình, Tuy Phong) và ngoài khơi Bình Thuận. Trong cơn dông cần đề phòng sét, lốc xoáy và gió giật mạnh. Cấp độ rủi ro thiên tai: cấp 1.

Theo Ban Chỉ huy PCTT& TKCN tỉnh, những ngày qua một số địa phương như Bắc Bình, La Gi đã có mưa to, lốc xoáy, gây thiệt hại nặng về sản xuất nông nghiệp và tài sản của nhân dân. Do đó, đề nghị Ban Chỉ huy PCTT&TKCN các địa phương theo dõi sát tình hình thời tiết, thông tin cảnh báo kịp thời cho người dân để có hướng dẫn, thông tin giúp người dân chủ động sản xuất, hạn chế tối đa thiệt hại do mưa, lũ gây ra.

K.H



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
“Tai mắt” đặc biệt ở khu dân cư
Vấn đề giữ gìn vệ sinh môi trường, nhất là môi trường biển là nhiệm vụ cấp thiết ở Hàm Tiến - một phường trọng điểm về du lịch của TP. Phan Thiết. Không chỉ ra quân dọn rác, việc dọn rác từ trong ý thức người dân, doanh nghiệp cùng chung tay mới giải quyết được vấn đề “dọn rác từ gốc”…
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tiếp tục cảnh báo mưa dông, sét