Theo dõi trên

Tuyên truyền về Chính sách chi trả dịch vụ môi trường rừng cho 170 hộ dân

06/10/2018, 11:00

BTO- Ngày 5/10/2018, Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng tỉnh Bình Thuận phối hợp với Đoàn Cơ sở sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã tổ chức Hội nghị tuyên truyền, phổ biến Chính sách chi trả dịch vụ môi trường rừng và công tác quản lý bảo vệ rừng năm 2018 tại xã Phan Sơn và xã Phan Lâm huyện Bắc Bình. Hội nghị đã giới thiệu về Chính sách chi trả dịch vụ môi trường rừng cho 170 hộ dân của hai xã.

Tại Hội nghị, các hộ dân tham dự đã được giới thiệu về Chính sách Chi trả Dịch vụ môi trường rừng tại Việt Nam; Những quyền lợi cụ thể được chi trả cho người tham gia nhận khoán bảo vệ rừng; Đối tượng nào phải trả tiền dịch vụ môi trường rừng. Từ đó nâng cao nhận thức của người dân về Chính sách Chi trả Dịch vụ môi trường rừng cũng như những lợi ích mà chính sách này mang lại.

Chính sách Chi trả Dịch vụ môi trường rừng được thực hiện tại Bình Thuận vào năm 2013. Sau 5 năm triển khai đến nay Bình Thuận có 121.044,61 ha rừng đưa vào thực hiện chi trả Dịch vụ môi trường rừng. Tính đến tháng 7/2018, toàn tỉnh có 23 đơn vị chủ rừng đủ điều kiện tham gia cung ứng dịch vụ môi trường rừng. Đến tháng 7/2018, nguồn thu từ dịch vụ môi trường rừng của tỉnh là 14,482 tỉ đồng. Từ nguồn kinh phí này, Quỹ Bảo vệ và phát triển rừng tỉnh tiếp tục cho người dân tham gia nhận khoán bảo vệ rừng. Hiện nay có 1232 hộ tham gia nhận khoán bảo vệ rừng trong chương trình chi trả dịch vụ môi trường rừng. Trong đó, hộ đồng bào dân tộc thiểu số chiếm hơn 90% số hộ tham gia nhận khoán.

Tại 2 xã Phan Sơn và Phan Lâm hiện có 16.254,37 ha rừng được hưởng Chính sách Chi trả dịch vụ môi trường rừng. Trong đó diện tích giao khoán đến hộ là 271,03 ha với 07 hộ nhận khoán; diện tích do các đơn vị chủ rừng tự quản lý bảo vệ là 15.983,34 ha. Với số tiền 200.000 đồng/ha/năm, thu nhập từ việc nhận khoán bảo vệ rừng đã giúp cho các hộ dân có thêm thu nhập, ổn định cuộc sống.

Từ khi triển khai Chính sách chi trả dịch vụ môi trường rừng đến nay hiệu quả mang lại trong công tác bảo vệ rừng rất lớn. Không chỉ cuộc sống của người dân đã được nâng lên mà ý thức của cộng đồng về lợi ích của việc bảo vệ rừng cũng được nâng lên góp phần bảo vệ rừng tốt hơn.

Nguyễn Luân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Kỷ niệm 120 năm ngày sinh đồng chí Trần Phú – Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng (1/5/1904 – 1/5/2024): Người chiến sĩ cộng sản kiên trung, hiến dâng trọn cuộc đời cho sự nghiệp cách mạng
Đồng chí Trần Phú – Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng ta sinh ngày 1/5/1904 trong một gia đình nhà nho yêu nước tại thôn An Thổ, xã An Dân, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên. Dù đồng chí hy sinh khi tuổi đời còn rất trẻ, nhưng Đảng và Nhân dân ta luôn nhớ tới đồng chí, nhớ tới những đóng góp to lớn của đồng chí với sự nghiệp cách mạng, nhớ tới người Cộng sản bất khuất, kiên trung, người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, người con ưu tú của Đảng và Nhân dân.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tuyên truyền về Chính sách chi trả dịch vụ môi trường rừng cho 170 hộ dân