Theo dõi trên

Ấn Độ cung cấp 50 triệu USD giúp Maldives nâng cấp năng lực tuần tra hàng hải

22/02/2021, 09:55

Ấn Độ và Maldives ngày 21/2 đã ký thỏa thuận cung cấp tín dụng trị giá 50 triệu USD nhằm giúp quốc đảo Ấn Độ Dương xây dựng năng lực tuần tra, giám sát hàng hải.

Thỏa thuận được ký giữa Chính phủ Maldives và Ngân hàng Xuất nhập khẩu Ấn Độ (Eximbank) trong khuôn khổ chuyến thăm Maldives của Ngoại trưởng Ấn Độ Jaishankar.

Ngoại trưởng Ấn Độ Jaishankar. Ảnh: India Outlook.

Thông cáo chung Maldives - Ấn Độ cho biết: “Thỏa thuận này được ký trên cơ sở đề nghị của phía Maldives tháng 4/2013 với Ấn Độ nhằm giúp nước này nâng cao năng lực của lực lượng quốc phòng trong thực thi quyền tài phán và tiến hành tuần tra hàng hải trong khu vực đặc quyền kinh tế và các đảo.
Trong khuôn khổ chuyến thăm của Ngoại trưởng Jaishankar, Ấn Độ cũng đã ký một thỏa thuận nhằm giúp Maldives phát triển một cảng của lực lượng Cảnh sát biển tại thành phố Sifvaru.

PV/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Dân vận khéo ở vùng đồng bào dân tộc thiểu số
Thấm nhuần lợi dạy của Bác: Việc dân vận rất quan trọng. “Dân vận kém thì việc gì cũng kém. Dân vận khéo thì việc gì cũng thành công”, những năm qua, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy đảng, chính quyền, Ban công tác Mặt trận bản 1, xã La Ngâu, huyện Tánh Linh đã triển khai thực hiện có hiệu quả phong trào thi đua “Dân vận khéo”.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ấn Độ cung cấp 50 triệu USD giúp Maldives nâng cấp năng lực tuần tra hàng hải