Theo dõi trên

Chỉ đạo ứng phó xả lũ hồ Sông Quao

01/10/2018, 17:12

BTO- Ngày 1/10/2018, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Hòa đã có công điện đề nghị UBND huyện Hàm Thuận Bắc, thành phố Phan Thiết  khẩn  trương thông báo cho nhân dân các xã, phường, thị trấn khu vực hạ du biết, chủ động phòng tránh ngập lụt với nhiều hình thức thực hiện nhanh nhất, hiệu quả nhất, bảo đảm thông tin đến được mọi người dân (nhất là khi Công ty điều chỉnh lưu lượng nước xả qua tràn); triển khai cắm biển cảnh báo tại các khu vực ngầm, cống, tràn qua sông và cấm người dân lội qua sông khi hồ sông Quao xả điều tiết.

Kiểm tra, chủ động thu hoạch nông sản đã đến kỳ thu hoạch dọc ven sông Quao, giảm tối đa thiệt hại do lũ, ngập lụt gây ra. Kiểm tra, rà soát ngay các khu vực dân cư hạ lưu dọc sông Quao hay bị ngập lụt, sạt lở đất để có phương án, kế hoạch di dời, sơ tán hợp lý, đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản cho nhân dân, không được chủ quan, bị động, bất ngờ trong mọi tình huống. Các sở, ngành, đơn vị chuẩn bị sẵn sàng các phương tiện, lực lượng, vật tư theo phương châm “4 tại chỗ” để tham gia hỗ trợ kịp thời cho các địa phương, người dân thu hoạch sản xuất, tiến hành sơ tán, di dời người dân và tài sản đến nơi an toàn.

Được biết, theo kế hoạch dự kiến khoảng 15 giờ ngày 01 tháng 10 năm 2018, Công ty TNHH MTV Khai thác công trình thủy lợi sẽ tiến hành điều tiết nước qua tràn từ 30 đến 100m3/s (phụ thuộc vào lưu lượng đến hồ); đồng thời, dự báo trong những ngày tới, thời tiết khu vực tỉnh Bình Thuận tiếp tục sẽ có mưa.

K.H



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Kỷ niệm 120 năm ngày sinh đồng chí Trần Phú – Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng (1/5/1904 – 1/5/2024): Người chiến sĩ cộng sản kiên trung, hiến dâng trọn cuộc đời cho sự nghiệp cách mạng
Đồng chí Trần Phú – Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng ta sinh ngày 1/5/1904 trong một gia đình nhà nho yêu nước tại thôn An Thổ, xã An Dân, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên. Dù đồng chí hy sinh khi tuổi đời còn rất trẻ, nhưng Đảng và Nhân dân ta luôn nhớ tới đồng chí, nhớ tới những đóng góp to lớn của đồng chí với sự nghiệp cách mạng, nhớ tới người Cộng sản bất khuất, kiên trung, người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, người con ưu tú của Đảng và Nhân dân.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chỉ đạo ứng phó xả lũ hồ Sông Quao