Theo dõi trên

Cơ sở lưu trú đủ điều kiện có thể đăng ký thực hiện cách ly tập trung trong phòng, chống dịch Covid-19

20/03/2020, 21:12

BTO- Chiều 20/3, Bà Nguyễn Lan Ngọc – Phó giám đốc Sở VHTTDL đã có công văn gởi Hiệp hội du lịch và các cơ sở lưu trú trên địa bàn tỉnh triển khai thực hiện Quyết định số 1246/QĐ-BYT ngày 20/3/2020 của Bộ Y tế.

Theo Quyết định 1246/QĐ-BYT về hướng dẫn tạm thời cách ly y tế tập trung tại khách sạn trong phòng, chống dịch COVID-19 do người được cách ly tự chi trả. Theo đó, đối tượng cách ly là người đang thực hiện cách ly y tế tại cơ sở cách ly tập trung có nguyện vọng chuyển sang cách ly tập trung tại khách sạn ở trên cùng địa bàn và tự nguyện chi trả chi phí lưu trú, các dịch vụ liên quan của khách sạn. Bên cạnh đó, đối tượng là người được phân luồng cách ly y tế tập trung tại của khẩu, sân bay có nguyện vọng cách ly tập trung tại khách sạn và tự nguyện chi trả chi phí lưu trú, các dịch vụ liên quan của khách sạn. Quyết định cũng đã quy định cụ thể về điều kiện, quy trình... đối với cơ sở lưu trú được chọn để làm điểm cách ly tập trung do người được cách ly tự nguyên chi trả.

Sở VHTTDL đề nghị Hiệp hội Du lịch tỉnh, các cơ sở kinh doanh dịch vụ lưu trú du lịch trên địa bàn tỉnh nghiên cứu nội dung Quyết định số 1246/QĐ-BYT ngày 20/3/2020 của Bộ Y tế, nếu xét thấy đủ điều kiện và năng lực thì đăng ký Cơ sở lưu trú du lịch thực hiện cách ly tập trung trong phòng, chống dịch COVID-19 do người được cách ly chi trả, sau đó gửi về Sở trong sáng 23/3/2020 để tổng hợp, báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh, Ban Chỉ đạo tỉnh xem xét, quyết định.

Q.N



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Kỷ niệm 120 năm ngày sinh đồng chí Trần Phú – Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng (1/5/1904 – 1/5/2024): Người chiến sĩ cộng sản kiên trung, hiến dâng trọn cuộc đời cho sự nghiệp cách mạng
Đồng chí Trần Phú – Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng ta sinh ngày 1/5/1904 trong một gia đình nhà nho yêu nước tại thôn An Thổ, xã An Dân, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên. Dù đồng chí hy sinh khi tuổi đời còn rất trẻ, nhưng Đảng và Nhân dân ta luôn nhớ tới đồng chí, nhớ tới những đóng góp to lớn của đồng chí với sự nghiệp cách mạng, nhớ tới người Cộng sản bất khuất, kiên trung, người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, người con ưu tú của Đảng và Nhân dân.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cơ sở lưu trú đủ điều kiện có thể đăng ký thực hiện cách ly tập trung trong phòng, chống dịch Covid-19