Theo dõi trên

Ngày hội tòng quân ở Tánh Linh

07/03/2018, 10:42

BT- Trong không khí hân hoan của những ngày đầu xuân mới, khắp các nơi trong huyện Tánh Linh đang nô nức ngày hội tòng quân. Sáng 7/3/2018 huyện Tánh Linh sẽ giao 160 quân cho 3 đơn vị đó là Sư đoàn 5 - Quân khu 7, Sư đoàn 9 - Quân đoàn 4 và Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh.

Với phương châm tuyển người nào, chắc người đó, Đảng bộ và các cấp chính quyền Tánh Linh làm rất kỹ từ khâu đăng ký quản lý thực lực cho đến sơ tuyển, bình cử, xét duyệt đều thực hiện công khai, khách quan nên chất lượng nguồn tuyển quân năm nay đạt rất cao.

Toàn huyện đã đăng ký được gần 950 công dân trong độ tuổi, qua các bước sơ tuyển sức khỏe và bình cử ở từng địa phương gởi lên, Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện tiếp tục chỉ đạo phúc tra, rà soát lại. Ưu tiên xét chọn những công dân có sức khỏe tốt, tuổi đời trẻ, học vấn cao và đặc biệt có trình độ chuyên môn hay năng khiếu thể thao… Căn cứ chỉ tiêu tỉnh giao trong năm 2018, UBND huyện đã quyết định điều khám với tỷ lệ 3 lấy 1. Nhờ làm tốt công tác sơ tuyển sức khỏe cấp cơ sở nên tỷ lệ đạt khá cao, bình quân 2,6 người khám thì có 1 người đủ sức khỏe. Để đảm bảo đủ 100% quân số theo chỉ tiêu, huyện cũng đã chuẩn bị 5% quân dự phòng để bù đổi trong những trường hợp cần thiết.

Chất lượng về chuyên môn, chính trị cũng được huyện Tánh Linh quan tâm bồi dưỡng, chọn lọc trong quá trình tạo nguồn tuyển quân. Trong 160 thanh niên lên đường nhập ngũ đợt này có 8 đảng viên, chiếm tỷ lệ 5%; về trình độ chuyên môn từ cao đẳng, đại học trở lên cũng chiếm trên 15% quân số. 

Anh Mang Nghí (SN 1994), dân tộc Rai, nhà ở khu phố Tân Thành, thị trấn Lạc Tánh tốt nghiệp Trường Cao đẳng Y tế Bình Thuận năm 2016 và được kết nạp Đảng năm 2017 được trúng tuyển lần này cho biết, bản thân rất vui mừng khi nghe tin mình trúng tuyển. Là đảng viên trẻ, đầy nhiệt huyết, Nghí cảm thấy vinh dự và tự hào khi được lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc. Như thông lệ hàng năm, huyện Tánh Linh duy trì hoạt động Hội trại tòng quân nhằm tạo sân chơi lành mạnh cho thanh niên trước khi lên đường làm nghĩa vụ quân sự. Thông qua việc tổ chức các hoạt động của hội trại, sẽ giáo dục truyền thống cách mạng của quê hương, từ đó nâng cao ý thức trách nhiệm của mỗi thanh niên đối với đất nước. Hội trại cũng là một dấu ấn đẹp, góp thêm niềm vui, tạo khí thế phấn khởi cho thanh niên trước khi lên đường nhập ngũ.

Thượng tá Bùi Văn Dõi - Chỉ huy trưởng BCH Quân sự huyện, Phó Chủ tịch Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện Tánh Linh cho biết thêm, năm nay huyện Tánh Linh tạo bước đột phá trong công tác gọi thanh niên nhập ngũ bằng những việc làm sáng tạo như thành lập đoàn liên cơ quan gồm quân sự, công an, giáo dục, y tế về từng địa phương giúp tư vấn xét tuyển. Tiếp theo đó hỗ trợ cán bộ y tế về địa bàn sơ tuyển kiểm tra sức khỏe và đặc biệt là việc bình cử, niêm yết công khai danh sách để cán bộ quân dân chính và nhân dân cùng tham gia giám sát… Với thực lực quân số giao đợt này là 160 quân, trong đó 15% đạt trình độ chuyên môn cao đẳng - đại học, 5% là đảng viên và đầy đủ quân số dự phòng, năm nay Tánh Linh sẽ tiếp tục hoàn thành tốt công tác tuyển quân. Đây là tín hiệu vui trong những ngày đầu năm mới!

NAM HƯNG



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
 Cử tri xã Thuận Minh: 
Kiến nghị nhiều vấn đề liên quan đến chế độ người có công
BTO-Tiếp tục chương trình làm việc, chiều ngày 8/5, bà Phạm Thị Hồng Yến - Ủy viên Thường trực Ủy ban Kinh tế của Quốc hội, Đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Bình Thuận đã có buổi tiếp xúc với cử tri xã Thuận Minh – huyện Hàm Thuận Bắc trước kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV và trả lời ý kiến, kiến nghị của cử tri các kỳ tiếp xúc trước. Cùng dự buổi tiếp xúc còn có lãnh đạo chính quyền địa phương, đại diện các sở, ban, ngành liên quan.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ngày hội tòng quân ở Tánh Linh