Theo dõi trên

Sẽ cấp 2.150 suất học bổng tiếp bước cho em đến trường

25/05/2017, 10:02

BTO- Năm nay, BCĐ cuộc vận động tiếp bước cho em đến trường tỉnh Bình Thuận dự kiến cấp 2.150 suất học bổng cho các em HS, SV có hoàn cảnh khó khăn. Trong đó cấp tỉnh cấp 450 suất học bổng (trị giá 3,5 triệu đồng/suất đối với HS THPT, 4 - 5 triệu đồng/suất đối với SV); Cấp huyện cấp 600 suất học bổng (trị giá 2 triệu đồng/suất); Cấp xã cấp 1.100 suất học bổng (trị giá 1 triệu đồng/ suất).

                
Lễ trao học bổng. Ảnh minh họa

Để đạt chỉ tiêu ấy, BCĐ cuộc vận động lên kế hoạch vận động trên 15 tỷ đồng (kể cả hiện vật quy tiền) vào Quỹ khuyến học tiếp bước cho em đến trường. Trong hoàn cảnh có nhiều khó khăn ảnh hưởng đến cuộc vận động như: Thời tiết diễn biến phức tạp, giá cả nông sản bấp bênh, dịch bệnh ảnh hưởng đến sản xuất; Khá nhiều đơn vị, tổ chức khác cũng đi vận động doanh nghiệp tài trợ cho các chương trình xã hội- từ thiện; Rất nhiều sinh viên tốt nghiệp các trường ĐH, CĐ, TC chưa có việc làm… BCĐ cuộc vận động sẽ đẩy mạnh công tác tuyên truyền, thu hút đông đảo các tầng lớp nhân dân, các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm ở trong và ngoài tỉnh tham gia ủng hộ cuộc vận động tiếp bước cho em đến trường.

    
    Qua 5 năm   thực hiện, cuộc vận động tiếp bước cho em đến trường tỉnh Bình Thuận đã   khơi dậy được truyền thống tương thân tương ái của toàn xã hội, giúp đỡ   các em HS, SV nghèo có hoàn cảnh khó khăn, nguy cơ bỏ học, được tiếp tục   đến trường học tập. 101 tỷ đồng là tổng giá trị đã ủng hộ vào Quỹ khuyến   học, 104.000 lượt HS, SV đã được cấp học bổng, 441.000 em được khen   thưởng và hỗ trợ phương tiện, sách vở, dụng cụ, đồ dùng học tập…

Đ D



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Kỷ niệm 120 năm ngày sinh đồng chí Trần Phú – Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng (1/5/1904 – 1/5/2024): Người chiến sĩ cộng sản kiên trung, hiến dâng trọn cuộc đời cho sự nghiệp cách mạng
Đồng chí Trần Phú – Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng ta sinh ngày 1/5/1904 trong một gia đình nhà nho yêu nước tại thôn An Thổ, xã An Dân, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên. Dù đồng chí hy sinh khi tuổi đời còn rất trẻ, nhưng Đảng và Nhân dân ta luôn nhớ tới đồng chí, nhớ tới những đóng góp to lớn của đồng chí với sự nghiệp cách mạng, nhớ tới người Cộng sản bất khuất, kiên trung, người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, người con ưu tú của Đảng và Nhân dân.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sẽ cấp 2.150 suất học bổng tiếp bước cho em đến trường