Theo dõi trên

Thay đổi một số mức phí về sử dụng lòng lề đường, cấp phép lao động cho người nước ngoài

28/03/2018, 17:03

BTO- Tại kỳ họp bất thường – HĐND tỉnh khóa X, nhiều nội dung tờ trình  được các đại biểu thông qua để ban hành nghị quyết.

Trong đó, có quy định về việc thu phí cấp giấy phép lao động cho người nước ngoài làm việc tại tỉnh. Các đại biểu đều đồng ý với mức phí thu cấp giấy phép lao động mới là 600.000 đồng/1 giấy phép; cấp lại giấy phép lao động là 450.000 đồng/1 giấy phép. Theo báo cáo thẩm tra của Ban văn hóa xã hội – HĐND tỉnh mức thu này tăng 1,5 lần so với mức thu đang thực hiện hiện nay và bằng mức tối đa thu quy định tại Nghị quyết số 70  năm 2004 của HĐND tỉnh.

Đối với quy định mức thu phí sử dụng tạm thời lòng lề đường, hè phố trên địa bàn tỉnh, HĐND tỉnh cũng thống nhất thu 2000 đồng/m2/ngày hoặc 60.000 đồng/m2/tháng (khu vực thị xã, thành phố) và 1500 đồng/m2/ngày hoặc 45000 đồng/m2/tháng (khu vực thị trấn) nếu sử dụng một phần lòng đường, hè phố; Trường hợp các tổ chức có nhu cầu sử dụng toàn bộ kết cấu hạ tầng đường bộ (bao gồm hè đường, lòng đường, lề đường) của 1 đoạn đường cụ thể, thời gian cụ thể được cấp có thẩm quyền cho phép sử dụng với mục đích tổ chức hội chợ, triển lãm, lễ hội thì mức phí tối đa không quá 3%/doanh thu/đêm.

                
      Các đại biểu phát biểu

Đối với các hoạt động tổ chức cưới hỏi, tang lễ và các hoạt động xã hội cộng đồng; các hộ gia đình có nhu cầu để xe ô tô, mô tô, xe máy, xe đạp và các loại xe tương tự tự quản tại mặt tiền trước nhà trên đoạn đường có kẻ quy định điểm đỗ xe có thu phí…sẽ không phải nộp phí.

Tại kỳ họp, các đại biểu cũng thống nhất mức chi hỗ trợ phát triển sản xuất, đa dạng hóa sinh kế và dự án nhân rộng mô hình giảm nghèo giai đoạn 2018 – 2020 đối với các địa bàn đặc biệt khó khăn thuộc chương trình 135, chương trình 30 A.

K.NgọcẢnh: Đ.Hòa



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Kỷ niệm 120 năm ngày sinh đồng chí Trần Phú – Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng (1/5/1904 – 1/5/2024): Người chiến sĩ cộng sản kiên trung, hiến dâng trọn cuộc đời cho sự nghiệp cách mạng
Đồng chí Trần Phú – Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng ta sinh ngày 1/5/1904 trong một gia đình nhà nho yêu nước tại thôn An Thổ, xã An Dân, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên. Dù đồng chí hy sinh khi tuổi đời còn rất trẻ, nhưng Đảng và Nhân dân ta luôn nhớ tới đồng chí, nhớ tới những đóng góp to lớn của đồng chí với sự nghiệp cách mạng, nhớ tới người Cộng sản bất khuất, kiên trung, người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, người con ưu tú của Đảng và Nhân dân.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thay đổi một số mức phí về sử dụng lòng lề đường, cấp phép lao động cho người nước ngoài