Theo dõi trên

2 tháng xảy ra 3 ca tử vong do bệnh dại

14/03/2024, 05:05

Trong vòng 2 tháng, Bình Thuận có 3 ca tử vong do bệnh dại. Trước tình hình bệnh dại tăng, đoàn công tác Viện Pasteur Nha Trang vừa mới vào làm việc với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Bình Thuận do Tiến sĩ bác sĩ Đỗ Thái Hùng - Viện trưởng Viện Pasteur Nha Trang làm trưởng đoàn.

Từ đầu năm 2024 đến nay, Bình Thuận ghi nhận 3 ca tử vong do bệnh dại tại Hàm Tân 1 ca, La Gi 1 ca và Hàm Thuận Nam 1 ca. Số ca tử vong này xảy ra vào thời gian sau Tết Nguyên đán (2 ca tử vong vào tháng 2/2024 và 1 ca tử vong vào tháng 3/2024). Nguyên nhân là do 100% những người bị chó cắn chưa được tiêm ngừa vắc xin phòng dại và huyết thanh kháng dại. Địa phương chưa quản lý được đàn chó, mèo, chưa thống kê chính xác số lượng đàn chó, mèo; chó thả rông còn phổ biến, đặc biệt là tại các vùng nông thôn.

vien-pasteur.jpg
Tiến sĩ bác sĩ Đỗ Thái Hùng - Viện trưởng Viện Pasteur Nha Trang (thứ 2 từ trái sang)

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh thông báo cho Chi cục Thú y tỉnh; tổ chức giám sát tình hình triển khai công tác phòng, chống bệnh dại tại những nơi có ca tử vong xảy ra; gửi văn bản cảnh báo gia tăng tử vong do bệnh dại và chủ động tăng cường triển khai các biện pháp phòng, chống bệnh dại đến các địa phương trong tỉnh.

Tiến sĩ bác sĩ Đỗ Thái Hùng - Viện trưởng Viện Pasteur Nha Trang nhấn mạnh: Bệnh dại là bệnh đặc thù so với các bệnh truyền nhiễm khác, liên quan đến kiến thức, ý thức của người dân. Nếu người dân đi tiêm vắc xin phòng dại, huyết thanh kháng dại ngay khi bị chó, mèo cắn, thì tỷ lệ tử vong rất thấp. Viện Pasteur khuyến cáo hệ thống y tế tỉnh và Chi cục Thú y tỉnh tăng cường hiệu quả công tác truyền thông; đồng thời chỉ rõ những địa điểm tiêm vắc xin phòng dại đến người dân.

TRANG MINH


(0) Bình luận
Bài liên quan
1 ca tử vong nghi do bệnh dại tại Hàm Tân
Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh vừa cho biết: Bình Thuận ghi nhận 1 trường hợp tử vong nghi do bệnh dại tại Hàm Tân.
Nổi bật
Kỷ niệm 120 năm ngày sinh đồng chí Trần Phú – Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng (1/5/1904 – 1/5/2024): Người chiến sĩ cộng sản kiên trung, hiến dâng trọn cuộc đời cho sự nghiệp cách mạng
Đồng chí Trần Phú – Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng ta sinh ngày 1/5/1904 trong một gia đình nhà nho yêu nước tại thôn An Thổ, xã An Dân, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên. Dù đồng chí hy sinh khi tuổi đời còn rất trẻ, nhưng Đảng và Nhân dân ta luôn nhớ tới đồng chí, nhớ tới những đóng góp to lớn của đồng chí với sự nghiệp cách mạng, nhớ tới người Cộng sản bất khuất, kiên trung, người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, người con ưu tú của Đảng và Nhân dân.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
2 tháng xảy ra 3 ca tử vong do bệnh dại