Theo dõi trên

Áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh lên thành bão

19/12/2020, 17:50

BTO- Chiều nay (19/12), Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Tuấn Phong đã có công điện đến các địa phương, đơn vị liên quan về việc khẩn trương triển khai thực hiện đối phó áp thấp nhiệt đới (ATNĐ), khả năng mạnh lên thành bão.

Theo đó, Phó Chủ tịch UBND tỉnh giao Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, Sở Giao thông vận tải, Cảng vụ Hàng hải Bình Thuận, UBND các huyện, thị xã, thành phố tổ chức kiểm đếm, hướng dẫn cụ thể các phương tiện, tàu thuyền thoát ra khỏi khu vực nguy hiểm, giữ thông tin liên lạc thường xuyên với chủ các phương tiện. Sẵn sàng lực lượng, phương tiện cứu hộ, cứu nạn để xử lý kịp thời các tình huống xấu có thể xảy ra.

Đối với các địa phương ven biển, cần thường xuyên cập nhật, theo dõi chặt chẽ diễn biến của ATNĐ, tình hình gió mạnh, sóng lớn, triều cường do ảnh hưởng của ATNĐ trong khu vực. Qua đó, thông báo kịp thời cho các chủ phương tiện, tàu thuyền đang hoạt động trên biển biết vị trí, hướng di chuyển, diễn biến của ATNĐ để chủ động phòng tránh, thoát ra hoặc không đi vào vùng nguy hiểm.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Tuấn Phong cũng yêu cầu các địa phương ven biển kiểm tra, đảm bảo an toàn các lồng, bè nuôi thủy sản, gia cố công trình. Thường xuyên kiểm tra, theo dõi sát các khu vực bị sạt lở ven biển, các khu dân cư, khu du lịch ven biển để đảm bảo an toàn cho người và tài sản. Đồng thời, yêu cầu các sở, ngành, đơn vị liên quan chuẩn bị ngay các phương án, kế hoạch ứng phó, phòng tránh theo phương châm “4 tại chỗ”; sẵn sàng các phương tiện, vật tư, trang thiết bị và nhân lực để tham gia ứng cứu, hỗ trợ khi có yêu cầu…

Theo tin của Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, hồi 13 giờ ngày 19/12, vị trí tâm ATNĐ ở vào khoảng 9,1 độ Vĩ Bắc; 120,2 độ Kinh Đông, trên khu vực vùng biển phía Tây miền Nam Phi-líp-pin. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm áp thấp nhiệt đới mạnh cấp 6-7 (40-60km/giờ), giật cấp 9. Dự báo trong 24 giờ tới, ATNĐ di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc, mỗi giờ đi được 20-25km, đi vào biển Đông và có khả năng mạnh lên thành bão. Đến 13 giờ ngày 20/12, vị trí tâm bão ở khoảng 10,7 độ Vĩ Bắc; 115,3 độ Kinh Đông, cách đảo Song Tử Tây (quần đảo Trường Sa) khoảng 140km về phía Đông Nam. Toàn bộ tàu thuyền hoạt động trong vùng nguy hiểm đều có nguy cơ cao chịu tác động của gió giật mạnh.  

Trước đó, trong sáng cùng ngày, Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai đã phát công điện, yêu cầu các tỉnh từ Đà Nẵng đến Cà Mau và Kiên Giang chủ động ứng phó với diễn biến của ATNĐ có khả năng mạnh lên thành bão trong 24 giờ tới, nhất là đối với các tàu thuyền đang hoạt động trong khu vực nguy hiểm.

K.H



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Hân hoan đón mừng Đại lễ Phật đản
Một mùa sen nở nữa lại về, khắp nơi từ thành thị cho đến những vùng quê, các hoạt động kỷ niệm ngày Đức Phật đản sinh diễn ra trong không khí vui tươi, rộn rã và đầy sắc màu đã góp phần tôn vinh và lan tỏa nét đẹp “tốt đời, đẹp đạo” của Phật giáo.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh lên thành bão