Theo dõi trên

Bãi biển Hòn Rơm quá nhiều rác thải

08/12/2022, 15:00

Bãi biển Hòn Rơm (bãi sau Mũi Né – Phan Thiết) là cái Vịnh nhỏ, sóng êm, bãi tắm thoai thoải, sóng vỗ nhẹ, an toàn rất lý tưởng cho các khu nghỉ dưỡng.

Hoặc xa bờ một chút các vận động viên thể thao lợi dụng sức gió chơi môn lướt sóng biển. Điều thú vị hơn là khi nghỉ lại khu vực hòn Rơm, buổi tối từng nhóm du khách rọi đèn pin bắt còng trên bãi biển thật thú vị. Vì thế, dọc bãi biển Hòn Rơm các khu du lịch mọc lên san sát. Du khách đến Mũi Né luôn tìm đến Hòn Rơm để chiêm ngưỡng một thắng cảnh đẹp hoặc tắm biển và thưởng thức những món hải, đặc sản tươi của biển Hòn Rơm…

r-hon-rom.jpg

Thế nhưng, những ngày này chúng tôi dạo một vòng trên bãi biển Hòn Rơm thấy những điều chưa đẹp ở một thắng cảnh nổi tiếng, đó là rác quá nhiều trên bãi biển. Rác ở đây có hai loại: Rác từ biển do sóng đánh dạt vào bờ như cành cây, túi ni lông, chai nhựa; một loại rác khác đó là ngư lưới cụ đánh cá hải sản bị rách, hư hỏng không còn sử dụng được nữa người dân bỏ tại bãi biển, hoặc lốp xe người dân bỏ trên bãi biển. Những đống rác đủ sắc màu trên bãi cát trắng tinh trông thật phản cảm.

rac-hon-rom.jpg

Thiết nghĩ, các đoàn thể và chính quyền địa phương cần tuyên truyền, giáo dục người dân ý thức bảo vệ bờ biển, nhất là không bỏ lưới cũ trên bãi biển. Mặt khác, vận động các khu du lịch đóng chân ở bãi biển Hòn Rơm không xả rác ra biển. Đồng thời tham gia làm vệ sinh bãi biển sạch sẽ, để Hòn Rơm – Mũi Né là điểm đến lý tưởng nhất của du khách trong và ngoài nước.

H. NHẬT


(0) Bình luận
Bài liên quan
Cào cát, đá ở bãi biển Đá Nhảy
BTO-Những ngày gần đây tại bãi biển đá nhảy (thuộc xã Tân Thành – Hàm Thuận Nam) xuất hiện nhiều nhóm người cào đá, cát trên bãi biển. Họ cào cát, đá đổ đầy bao tải rồi vận chuyển về nhà bằng xe máy.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bãi biển Hòn Rơm quá nhiều rác thải