Theo dõi trên

Bạn đọc hỗ trợ tiền để em Hòa được đến trường

27/06/2023, 07:52

Bạn đọc báo Bình Thuận vừa đến thăm và hỗ trợ tiền, sách giáo khoa, đồ dùng học tập cho em Nguyễn Thị Thanh Hòa, học sinh lớp 8, Trường THCS Nguyễn Du có hoàn cảnh mồ côi, nhưng em vẫn cố gắng đến trường (bà Nguyễn Thái Ngọc Hân – phường Phú Trinh hỗ trợ 1 triệu đồng và bà Võ Thị Mỹ Thanh, giáo viên Trường THCS Nguyễn Du - TP. Phan Thiết hỗ trợ gạo, vở viết, bộ sách giáo khoa lớp 9).

Như Báo Bình Thuận điện tử ngày 19/6/2023 phản ánh: Em Nguyễn Thị Thanh Hòa (SN 2010), sinh ra trong gia đình nghèo ở phường Phú Tài, thành phố Phan Thiết, nhưng không may mắn như các bạn cùng trang lứa. Từ nhỏ, cha mẹ của Hòa chia tay mỗi người một ngã để lo cuộc sống riêng. Hòa cùng mẹ là Nguyễn Thị Dung phải thuê căn nhà nhỏ tá túc qua ngày. Thế rồi, cách đây hơn ba năm chị Dung đột nhiên đổ bệnh. Không có tiền nên chị Dung không đến bệnh viện để thăm khám bệnh tình kỹ lưỡng mà chỉ uống thuốc để bớt cơn đau. Giữa năm ngoái căn bệnh trở nặng chị Dung mới nhập viện, lúc này các bác sĩ nói: “Chị Dung bị ung thư đại tràng giai đoạn cuối”. Năm 2022, chị Dung qua đời khi bước sang tuổi 43.

trao-qua.jpg

Nguyễn Thị Thanh Hòa đang học lớp 8, trường THCS Nguyễn Du, trở nên mồ côi, không nơi nương tựa. Đầu năm 2023 cậu của em là Nguyễn Thanh Hùng ở KP6, phường Phú Tài đưa Hòa về nuôi, nhưng gia đình cậu cũng rất khó khăn, vợ không có việc làm, hai con còn nhỏ; cả nhà 5 miệng ăn chỉ mình cậu là lao động chính làm nghề thợ hồ, thu nhập không ổn định, nên không có khả năng để giúp em Hòa tiếp tục đến trường học tập. 

Trước hoàn cảnh đáng thương của em Nguyễn Thị Thanh Hòa, bà Nguyễn Thái Ngọc Hân –ngụ phường Phú Trinh đã động viên em nỗ lực vươn lên học tập tốt và hứa cùng gia đình sẽ hỗ trợ mỗi tháng 500.000 đồng (từ tháng 7/2023 đến 7/2024) qua tài khoản tấm lòng vàng của Báo Bình Thuận để em Hòa có điều kiện tiếp tục đến trường học tập.

H. NHẬT


(1) Bình luận
Bài liên quan
Xin giúp một hoàn cảnh thương tâm
Anh Nguyễn Phúc Huy (SN 1985, cư trú xóm 3, thôn 6, xã Gia An, huyện Tánh Linh), làm nghề chài lưới trên hồ Biển Lạc, có vợ là Hoàng Thị Thu Thủy (SN 1993), con nhỏ 17 tháng tuổi và đang mang thai con thứ 2 hơn 7 tháng.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bạn đọc hỗ trợ tiền để em Hòa được đến trường