Theo dõi trên

Bảo tàng Bình Thuận: Triển lãm ảnh và biểu diễn văn nghệ phục vụ du khách dịp tết

11/01/2023, 05:22

Để người dân và du khách có điều kiện tham quan, thưởng lãm các sản phẩm văn hóa du lịch khi đến với di tích tháp Pô Sah Inư (phường Phú Hài, TP. Phan Thiết), Bảo tàng Bình Thuận đang tổ chức trưng bày, triển lãm ảnh với chủ đề “Di tích - Lễ hội văn hóa tiêu biểu ở Bình Thuận và Phan Thiết xưa”.

dscn3104.jpg

Có 38 bức ảnh tư liệu về các di tích lịch sử, văn hóa, kiến trúc nghệ thuật, lễ hội tiêu biểu của các dân tộc sinh sống trên địa bàn tỉnh, ảnh giới thiệu về Trường Dục Thanh, Lầu Ông Hoàng, Tháp nước Phan Thiết, sông Cà Ty, làng nghề nước mắm… được trưng bày. Ngoài ra, du khách sẽ được hòa mình vào các làn điệu dân ca, dân vũ, hòa tấu nhạc cụ dân gian Chăm, xem trình diễn và trải nghiệm nghệ thuật làm gốm, dệt thổ cẩm truyền thống, làm tranh cát.

dscn3106.jpg
Biểu diễn văn nghệ phục vụ du khách trên tháp Pô Sah Inư.

Các hoạt động diễn ra liên tục từ ngày 23 - 29/1/2023 (mùng 2 đến mùng 8 Tết Nguyên đán Quý Mão). Riêng trưng bày, triển lãm ảnh kéo dài đến ngày 28/2/2023. Đây là một trong những nội dung của chuỗi hoạt động văn hóa hưởng ứng Năm Du lịch quốc gia 2023 “Bình Thuận Hội tụ xanh”.

T.LINH


(0) Bình luận
Bài liên quan
Văn hóa Chăm - bảo tồn và phát triển các giá trị
BT- Văn hóa là một vấn đề lớn, phong phú, đa dạng, phức tạp...  Những giá trị văn hóa là thước đo trình độ phát triển và đặc tính riêng của mỗi dân tộc: “Một dân tộc thiếu văn hóa chưa phải là một dân tộc thật sự hình thành, một nền văn hóa không có bản sắc dân tộc thì nền văn hóa ấy không có sức sống thật sự của nó”.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bảo tàng Bình Thuận: Triển lãm ảnh và biểu diễn văn nghệ phục vụ du khách dịp tết