Theo dõi trên

Bắt 2 đối tượng chuyên trộm vặt

09/03/2023, 06:19

BTO-Công an TP. Phan Thiết đã tiến hành tạm giữ 2 đối tượng là: Nguyễn Văn Thanh (SN 1991) và Nguyễn Hữu Danh (SN 1981, cả 2 cùng trú tại thị trấn Phan Rí Cửa, huyện Tuy Phong) để tiếp tục điều tra làm rõ về hành vi trộm cắp tài sản.

Trước đó vào lúc 10 giờ, ngày 7/3, Đội Cảnh sát Hình sự, Công an TP. Phan Thiết tiếp nhận thông tin từ Công an phường Hàm Tiến về vụ trộm cắp tài sản xảy ra vào rạng sáng ngày 7/3. Theo nội dung trình báo của các nạn nhân: Khuya ngày 6/3 anh Trần Xuân N (trú huyện Xuân Lộc, tỉnh Đồng Nai) cùng hai người bạn ngủ tại ngôi nhà do anh N thuê trên đường Huỳnh Thúc Kháng, thuộc khu phố 4, phường Hàm Tiến. Đến khoảng 4 giờ sáng cùng ngày, cả 3 thức dậy thì phát hiện kẻ gian đã đột nhập vào căn nhà lấy trộm số tài sản gồm: 1 điện thoại iPhone 14 ProMax, 1 đồng hồ Rolex màu trắng vàng hồng, 1 điện thoại iPhone 13 Promax và khoảng 2 triệu đồng để trong bóp.

fe1bbb832ffcf2a2abed.jpg
Đối tượng Nguyễn Văn Thanh

Sau khi tiếp nhận tin báo, đội Cảnh sát Hình sự đã phối hợp với kỹ thuật hình sự, Viện kiểm sát TP. Phan Thiết và Công an phường tiến hành khám nghiệm hiện trường. Qua các dấu hiệu, tài liệu thu thập được tại hiện trường đội Cảnh sát hình sự đã truy xét và bắt thành công hai đối tượng Thanh và Danh.

Tại cơ quan công an, 2 đối tượng đã khai nhận hành vi phạm tội của mình. Theo đó, vào khoảng 1 giờ sáng ngày 7/3, Thanh gọi điện thoại rủ Danh đi "đánh bả chó" thì Danh đồng ý.

Sau đó cả hai điều khiển xe mô tô đi ra hướng phường Mũi Né. Khi đi đến khu vực phường Hàm Tiến thì cả hai phát hiện một xe ô tô đang đậu ngoài lề đường nên dừng lại và nhìn vào nhà thì thấy mở cửa. Thành nói với Danh đợi bên ngoài còn mình đột nhập vào trong. Khi vào nhà Thanh nhìn thấy có 3 thanh niên đang ngủ trong phòng, trên bàn có để tài sản nên lấy rồi nhanh chóng đi ra ngoài tẩu thoát.

Đến 8 giờ sáng cùng ngày, Thanh liên hệ và bán 2 điện thoại vừa trộm được cho một đối tượng tên T trú tại khu phố 6, phường Phú Thủy, TP. Phan Thiết với giá 15 triệu đồng. Riêng chiếc đồng hồ thì Thanh vẫn đeo trên tay. Sau đó Thanh chia cho Danh số tiền 6,5 triệu đồng, số tiền còn lại Thanh chuyển cho vợ ở thị trấn Phan Rí Cửa.

7a7dbdc828b7f5e9aca6.jpg
Đối tượng Nguyễn Hữu Danh

Ngoài việc điều tra 2 đối tượng Thanh và Danh, Công an TP. Phan Thiết đang điều tra, làm rõ hành vi của 3 đối tượng liên quan đến việc tiêu thụ số tài sản mà 2 đối tượng đã trộm cắp. Công an TP. Phan Thiết đã thu hồi được số tang vật của vụ án. Theo trình báo của bị hại giá trị của chiếc đồng hồ và hai chiếc điện thoại di động mà Thanh và Danh đã lấy trộm có tổng giá trị tài sản hơn 300 triệu đồng.

Trong quá trình làm việc với cơ quan công an Thanh và Danh còn khai nhận trước đó, các đối tượng đã thực hiện một số vụ trộm tại những khu du lịch trên địa bàn huyện Tuy Phong và TP. Phan Thiết.

Hiện vụ việc đang được Công an TP. Phan Thiết tiếp tục điều tra làm rõ.

NGUYỄN LUÂN


(1) Bình luận
Bài liên quan
2 cán bộ công an xã bị thương khi làm nhiệm vụ
Chiều ngày 7/3/2023, Đại tá Trần Văn Mười, Phó Giám đốc Công an tỉnh Bình Thuận, đại diện cho Ban giám đốc Công an tỉnh đã đến thăm hỏi, động viên 2 cán bộ Công an xã bị thương trong khi thi hành công vụ.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bắt 2 đối tượng chuyên trộm vặt