Theo dõi trên

Bế mạc kỳ họp thứ 18 (chuyên đề) – Hội đồng nhân dân tỉnh khóa XI: Thông qua 7 Nghị quyết với tỷ lệ thống nhất cao

10/11/2023, 18:09

BTO- Chiều nay (10/11), với tinh thần làm việc khẩn trương, nghiêm túc, tích cực, sau 1 ngày làm việc dân chủ, trách nhiệm cao trước cử tri, Nhân dân toàn tỉnh, kỳ họp thứ 18 – Hội đồng nhân dân tỉnh (HĐND) khóa XI đã hoàn thành toàn bộ nội dung, chương trình đề ra.

Theo đó, tại kỳ họp này HĐND tỉnh đã kiện toàn nhân sự Ủy viên UBND tỉnh; tổ chức lấy phiếu tín nhiệm đối với các chức danh do HĐND bầu, nhiệm kỳ 2021 – 2026. Đồng thời thông qua 7 Nghị quyết với tỷ lệ thống nhất cao, tạo cơ sở để thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng an ninh, góp phần nâng cao đời sống nhân dân.

dsc_7421.jpg
Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh Nguyễn Hoài Anh phát biểu bế mạc kỳ họp.

Phát biểu bế mạc kỳ họp, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh Nguyễn Hoài Anh cho biết, các nghị quyết đã được thông qua có ý nghĩa quan trọng, tạo cơ sở pháp lý để các cấp, các ngành chủ động trong điều hành phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, tổ chức thực hiện có hiệu quả các nguồn lực và chủ động đẩy nhanh tiến độ thực hiện và hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ đã đề ra.

Kỳ họp này, HĐND tỉnh đã tiến hành lấy phiếu tín nhiệm đối với 23 người giữ chức vụ do HĐND tỉnh bầu trong nhiệm kỳ 2021 - 2026. Kết quả thể hiện mức độ tín nhiệm và sự ghi nhận, đánh giá về những nỗ lực, kết quả đạt được từ đầu nhiệm kỳ đến nay của các thành viên là Thường trực HĐND tỉnh, thành viên UBND tỉnh. HĐND tỉnh đề nghị những người được lấy phiếu tín nhiệm tiếp tục phát huy kết quả đạt được, nghiêm túc rút kinh nghiệm, khắc phục hạn chế để hoàn thành tốt hơn nữa nhiệm vụ được giao.

Tại kỳ họp thứ 18 (chuyên đề) - HĐND tỉnh khóa XI, nhiệm kỳ 2021 - 2026, Thường trực HĐND tỉnh đề nghị HĐND tỉnh lấy phiếu tín nhiệm đối với người giữ các chức vụ sau: Chủ tịch HĐND tỉnh, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Ban của HĐND tỉnh; Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Ủy viên UBND tỉnh.

Trong số những người giữ chức vụ thuộc diện HĐND tỉnh lấy phiếu tín nhiệm lần này có 7 người được HĐND tỉnh bầu không thuộc trường hợp lấy theo tín nhiệm; trong đó có 6 người được HĐND tỉnh bầu sau ngày 1/1/2023 (Khoản 5, Điều 2, Nghị quyết số 96/2023/QH15 ngày 23/ 6/2023 của Quốc hội về việc lấy phiếu tín nhiệm, bỏ phiếu tín nhiệm đối với người giữ chức vụ do Quốc hội, HĐND bầu hoặc phê chuẩn quy định: Không lấy phiếu tín nhiệm đối với người giữ chức vụ do HĐND bầu trong năm lấy phiếu tín nhiệm). Ngoài ra, 1 người được miễn nhiệm chức danh do HĐND tỉnh bầu trước khi tổ chức phiên họp lấy phiếu tín nhiệm.

Danh sách những người giữ chức vụ không thuộc trường hợp lấy theo tín nhiệm:

1. Ông Nguyễn Hồng Hải - Phó Chủ tịch UBND tỉnh. Lý do: Được HĐND tỉnh bầu tại kỳ họp 13 (chuyên đề) ngày 22/3/2023.

2. Ông Phan Dương Cường - Ủy viên UBND tỉnh, Giám đốc Sở Xây dựng. Lý do: Được HĐND tỉnh bầu tại kỳ họp 13 (chuyên đề) ngày 22/3/2023.

3. Ông Lê Quang Nhân - Ủy viên UBND tỉnh, Giám đốc Công an tỉnh. Lý do: Được HĐND tỉnh bầu tại kỳ họp 14 (chuyên đề) ngày 9/5/2023.

4. Ông Trần Sinh Toàn - Ủy viên UBND tỉnh, Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội. Lý do: Được HĐND tỉnh bầu tại kỳ họp 16 (chuyên đề) ngày 17/8/2023.

5. Bà Nguyễn Thị Toàn Thắng - Ủy viên UBND tỉnh, Giám đốc Sở Giáo dục và đào tạo. Lý do: Được HĐND tỉnh bầu tại kỳ họp 16 (chuyên đề) ngày 17/8/2023.

6. Ông Nguyễn Quốc Nam - Ủy viên UBND tỉnh, Giám đốc Sở Giao thông vận tải. Lý do: Được HĐND tỉnh bầu tại kỳ họp 16 (chuyên đề) ngày 17/8/2023.

7. Ông Nguyễn Hữu Ba - Chủ tịch Công ty TNHH MTV khai thác công trình thủy lợi Bình Thuận. Lý do: Được HĐND tỉnh miễn nhiệm Ủy viên UBND tỉnh trước khi tổ chức phiên họp lấy phiếu tín nhiệm tại kỳ họp 18 (chuyên đề).

dsc_7475.jpg
Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thị Thuận Bích tham gia bỏ phiếu tín nhiệm.

Bên cạnh đó, để các Nghị quyết vừa được kỳ họp thông qua sớm đi vào cuộc sống và phát huy hiệu quả và đẩy mạnh thực hiện nhiệm vụ kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh năm 2023, Thường trực HĐND tỉnh đề nghị các cấp, ngành, địa phương, đơn vị trong tỉnh tập trung thực hiện tốt một số nhiệm vụ trọng tâm. Khẩn trương triển khai thực hiện 7 nghị quyết liên quan đến các nội dung phát triển kinh tế - xã hội được HĐND tỉnh thông qua tại kỳ họp này. Đồng thời, giao Thường trực HĐND tỉnh hoàn thiện các hồ sơ, thủ tục để kịp thời công khai kết quả lấy phiếu tín nhiệm trên phương tiện thông tin đại chúng và báo cáo Ủy ban Thường vụ Quốc hội theo quy định. Cùng với đó, tập trung rà soát, đánh giá tình hình thực hiện các chỉ tiêu kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, thu chi ngân sách và kế hoạch đầu tư công năm 2023 để có các biện pháp chỉ đạo tổ chức thực hiện quyết liệt, đồng bộ nhằm đạt kết quả cao nhất.

dsc_7472.jpg
Các đại biểu biểu quyết thông qua các nghị quyết.

Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh đề nghị các cấp, ngành, địa phương, đơn vị trong tỉnh chuẩn bị các nội dung công việc phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh cần thực hiện trong năm 2024 để trình kỳ họp thường lệ cuối năm 2023, dự kiến diễn ra vào đầu tháng 12/2023. Thường trực HĐND tỉnh đề nghị Ủy ban nhân dân tỉnh chỉ đạo các ban, sở, ngành chuyên môn và các địa phương khẩn trương rà soát các nội dung cần thông qua và hoàn thiện các đề án, báo cáo, tờ trình, dự thảo nghị quyết trình kỳ họp đảm bảo chất lượng, đúng quy trình, thủ tục và gửi tới các Ban của HĐND tỉnh thực hiện thẩm tra đúng thời hạn theo quy định của pháp luật.

KIỀU HẰNG, ẢNH ĐÌNH HÒA


(0) Bình luận
Bài liên quan
Kỳ họp thứ 16 (chuyên đề) HĐND tỉnh khóa XI: Thông qua 8 nghị quyết và bầu bổ sung 3 Ủy viên UBND tỉnh
Sáng 17/8 tại Trung tâm Hội nghị tỉnh đã diễn ra kỳ họp thứ 16 (chuyên đề) - HĐND tỉnh khóa XI. Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Hoài Anh cùng các Phó Chủ tịch HĐND tỉnh chủ tọa kỳ họp. Tham dự có một số ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo UBND tỉnh, Đoàn ĐBQH tỉnh, các sở, ban, ngành liên quan và 42/49 đại biểu HĐND tỉnh.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bế mạc kỳ họp thứ 18 (chuyên đề) – Hội đồng nhân dân tỉnh khóa XI: Thông qua 7 Nghị quyết với tỷ lệ thống nhất cao