Theo dõi trên

Biến vỏ bánh xe thành biển báo phòng, chống đuối nước

25/12/2023, 05:18

Tái sử dụng những vỏ bánh xe cũ là một trong những xu hướng trang trí hiện nay. Chỉ cần thêm một chút màu sắc, sáng tạo là có thể biến sản phẩm này thành những món đồ mới vô cùng tiện ích.

2023.-hai-ninh.-bien-bao-duoi-nuoc..jpg

Cắm biển cảnh báo phòng, chống đuối nước nâng cao nhận thức của người dân và học sinh.

cam-bien-canh-bao.11.jpg
Cắm biển cảnh báo phòng, chống đuối nước nâng cao nhận thức của người dân và học sinh

Mấy tuần nay, người dân có nương rẫy và sống gần khu vực suối, ao hồ trên địa bàn xã Hải Ninh (Bắc Bình) rất ấn tượng với những tấm biển cảnh báo an toàn được làm từ vỏ bánh xe và tô vẽ bắt mắt. Mặt biển báo làm bằng các tấm tôn tròn có in hình và ghi thêm dòng chữ như: khu vực nước sâu nguy hiểm đề phòng đuối nước, khu vực nguy hiểm đề phòng tai nạn xảy ra… được gắn cố định vào vỏ bánh xe. Phía dưới cột biển cảnh báo còn chuẩn bị sẵn sàng những chiếc phao tự chế.

hs-lam-phao.-2023.jpg
Những chai nhựa được tận dụng để làm phao.
hs-lam-phao.-2023.-hai-ninh.jpg
Các biển cảnh báo được học sinh thực hiện

Cô Bùi Thị Thúy - Tổng Phụ trách Đội Trường tiểu học Hải Ninh 2 (Bắc Bình) cho biết: Trên địa bàn xã có nhiều khu vực ao, hồ, nơi chứa nước tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tai nạn. Trước tình trạng đuối nước có chiều hướng gia tăng và nhận thấy những vỏ bánh xe máy cũ có thể sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau, Liên đội đã chủ động phối hợp Ban Chỉ huy Quân sự huyện Bắc Bình, Hội đồng Đội xã Hải Ninh và Chi đoàn Trường tiểu học Hải Ninh 2 khảo sát một số địa điểm có nguy cơ mất an toàn để thực hiện mô hình “Hành trình thứ hai của vỏ bánh xe – Biển báo phòng, chống đuối nước” và phao cứu sinh tái chế.

bien-canh-bao.jpg

Những thông điệp ngắn gọn chứa đựng nhiều thông điệp hữu ích.

Phao cứu sinh sử dụng vỏ xe máy đã qua sử dụng kết nối lại với nhau và dùng các loại chai nhựa cỡ lớn cột xung quanh vỏ bánh xe làm các phao cứu hộ, sau đó sơn màu. Các hoạt động đều có sự tham gia của học sinh dưới sự hướng dẫn của thầy, cô giáo.

bien-canh-bao.-2023.jpg
Những vỏ bánh xe, chai nhựa tiếp tục hành trình thứ hai ý nghĩa

Biển báo bằng vỏ bánh xe không những độc đáo mà còn có độ bền cao, tiết kiệm chi phí. Thông qua mô hình, Liên đội Trường tiểu học Hải Ninh 2 mong muốn nâng cao nhận thức của cộng đồng không để các con chơi ở các khu vực nguy hiểm, không cho trẻ tắm khi không có người lớn và trang bị tốt các kỹ năng để phòng, chống đuối nước. Từ đó góp phần hạn chế đến mức thấp nhất tình trạng đuối nước trên địa bàn, đặc biệt đối với các em học sinh.

THÙY LINH


(0) Bình luận
Bài liên quan
Biên phòng Phú Quý: Ra mắt điểm phao cứu sinh phòng chống đuối nước
Đồn Biên phòng Cửa khẩu cảng Phú Quý vừa tổ chức ra mắt mô hình “Điểm phao cứu sinh phòng chống đuối nước”. Mô hình được làm điểm tại khu vực bãi tắm Lạch Chùa, thuộc thôn Hội An, xã Tam Thanh, huyện Phú Quý…
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Biến vỏ bánh xe thành biển báo phòng, chống đuối nước