Theo dõi trên

Bình Thuận triển khai Tháng Nhân đạo năm 2023

12/04/2023, 07:15

Phát huy kết quả đạt được của Tháng Nhân đạo trong những năm trước, Tháng Nhân đạo năm nay đã sớm được Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) các cấp toàn tỉnh triển khai sâu rộng trong hệ thống Hội nhằm tuyên truyền, vận động nguồn lực hỗ trợ các đối tượng dễ bị tổn thương trong cộng đồng, góp phần xây dựng cộng đồng nhân ái.

Với chủ đề “Chung sức xây dựng cộng đồng nhân ái”, Tháng Nhân đạo năm 2023 nhằm tuyên truyền sâu rộng trong các tầng lớp nhân dân về các giá trị nhân đạo, từng bước thay đổi nhận thức về công tác nhân đạo, thúc đẩy lối ứng xử nhân ái trong cộng đồng xã hội.

ao-phao-pt.jpg
Tặng áo phao cho ngư dân có hoàn cảnh khó khăn năm 2022.

Bà Nguyễn Thị Thanh Nhàn – Chủ tịch Hội CTĐ tỉnh cho biết: Trong năm 2022, tổng giá trị các hoạt động trong Tháng Nhân đạo đạt trên 12,5 tỷ đồng, đã trợ giúp cho hơn 33.400 lượt người khó khăn. Phát huy những kết quả đạt được trong năm qua, Tháng Nhân đạo năm 2023 đã sớm được Hội CTĐ tỉnh triển khai đến các cấp Hội để tuyên truyền sâu rộng trong cán bộ, hội viên CTĐ và nhân dân trên địa bàn tỉnh. Phấn đấu trong Tháng Nhân đạo năm nay, các cấp Hội trong tỉnh vận động nguồn lực trên 6 tỷ đồng để trợ giúp cho ít nhất 15.000 lượt người có hoàn cảnh khó khăn với nhiều hình thức và mức trợ giúp phù hợp từng địa phương. Bên cạnh đó, mỗi huyện, thị, thành Hội phấn đấu vận động, kết nối xây mới, sửa chữa ít nhất 1 điểm “Bếp sạch - Cơm ngon” tại các trường mầm non, tiểu học có điều kiện đặc biệt khó khăn, trị giá tối thiểu 150 triệu đồng/điểm. Riêng các huyện, thị, thành Hội có biển sẽ vận động, kết nối xây mới, sửa chữa ít nhất 1 căn nhà Chữ thập đỏ cho ngư dân nghèo, khó khăn; đồng thời, hỗ trợ sinh kế cho hộ ngư dân nghèo, khó khăn thuộc chương trình “An toàn cho ngư dân nghèo, khó khăn”…

Tháng Nhân đạo năm 2023 bắt đầu từ ngày 1 - 31/5, cao điểm từ ngày 8/5 (Ngày Chữ thập đỏ và Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế) đến ngày 19/5 (Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh - Người sáng lập và là Chủ tịch danh dự đầu tiên của Hội Chữ thập đỏ Việt Nam). Xác định rõ Tháng Nhân đạo là dịp cao điểm vận động các lực lượng xã hội tham gia thực hiện các hoạt động nhân đạo, từ thiện, từ đó góp phần xây dựng cộng đồng đoàn kết, lan tỏa hành động nhân ái. Hiện Hội CTĐ tỉnh đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, đồng thời gửi thư ngỏ vận động các doanh nghiệp, nhà hảo tâm cùng chung tay trợ giúp các đối tượng yếu thế, thực hiện các hoạt động đẹp hướng về cộng đồng. Dự kiến, ngày 28/4 tới đây, Tỉnh hội sẽ làm lễ phát động Tháng Nhân đạo. Trong đó, tập trung các mục tiêu cụ thể, thiết thực như ủng hộ, giúp đỡ nhân dân Thổ Nhĩ Kỳ và Xy-ri khắc phục hậu quả thảm họa động đất; hỗ trợ địa chỉ nhân đạo, xây nhà Chữ thập đỏ, xây dựng công trình nhân đạo, hỗ trợ sinh kế… tập trung vào đối tượng của 2 chương trình trọng điểm là “An toàn cho ngư dân nghèo, khó khăn” và “Dinh dưỡng cho trẻ em nghèo, khuyết tật”. Đồng thời, duy trì ổn định kế hoạch tổ chức hiến máu cùng với các bệnh viện trong tỉnh cùng với củng cố các mô hình Ngân hàng máu sống, Câu lạc bộ máu hiếm… để trợ giúp cộng đồng phù hợp trong Tháng Nhân đạo.

NGỌC HÂN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Hội chữ thập đỏ kêu gọi hiến máu cứu người
Hội chữ thập đỏ tỉnh vừa phát động kêu gọi hiến máu tình nguyện trong dịp Tết Nguyên đán để phục vụ cứu người.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bình Thuận triển khai Tháng Nhân đạo năm 2023