Theo dõi trên

Cần gia cố đường vào các khu mộ trong Nghĩa trang Phan Thiết

19/02/2016, 09:26

BT- Tảo mộ là nét đẹp văn hóa được lưu giữ trong nhiều gia đình người Việt. Vào những ngày trước Tết Bình Thân, Nghĩa trang thành phố Phan Thiết vì thế tấp nập người lui tới viếng mộ người thân và dĩ nhiên kèm theo đó có sự sửa sang lại mộ phần.

Anh Nguyễn Trung Thành, hiện sống và làm việc tại thành phố Hồ Chí Minh, là một trong hàng ngàn người viếng mộ trong  những ngày ấy. Anh nói với chúng tôi suy nghĩ của anh về Nghĩa trang Phan Thiết: “Năm nào, tôi cũng viếng mộ. Thấy người thân mình được nằm ở nơi cao ráo thì rất mừng, song không khỏi phân vân về các con đường dẫn vào các khu mộ trong nghĩa trang. Đa phần là đường cát, xe rất khó vô ra, nếu không muốn bị lún. Tôi nhiều lần trông thấy vài chị hoặc các em nhỏ vì cố chạy xe trên đường cát lún mà bị ngã sóng soài, đồ cúng dính đầy cát.

Theo nhiều người am hiểu cho hay: Nghĩa trang Thành phố Phan Thiết đã tồn tại mấy chục năm nay, nhưng các con đường vào những khu mộ vẫn còn là đường sỏi, lỏm chỏm. Có đường bị lún sụt xuống khá sâu so với bề mặt đường nhựa dẫn vào nghĩa trang. Bà Mai Hương (TP. Phan Thiết) cho hay: “Để vào được mộ của  người thân  đôi lúc phải trèo lên những ngôi mộ khác, tìm lối đi, thật khổ, cũng như không tránh khỏi ray rức vì chuyện mình “đi” như vậy!

Hy vọng sang năm mới, Ban quản lý nghĩa trang sẽ  chỉnh trang và gia cố lại các con đường dẫn đến các khu mộ như nói trên.

 Quang Nhân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cần gia cố đường vào các khu mộ trong Nghĩa trang Phan Thiết