Theo dõi trên

Cảnh báo mưa lớn, lốc sét tại Bình Thuận

31/03/2022, 11:57 - Lượt đọc: 1,830

BTO-Theo tin của Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn Quốc gia, trong 6 giờ qua, ở khu vực từ Thừa Thiên Huế đến Bình Thuận đã có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to đến rất to. Riêng Tân Thuận (Hàm Thuận Nam, Bình Thuận) có lượng mưa 90.6mm.

Đến sáng nay (31/3), Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn Quốc gia đã có cảnh báo mưa dông khu vực Nam Trung Bộ. Theo đó, qua theo dõi trên ảnh mây vệ tinh và ảnh radar thời tiết cho thấy mây đối lưu đang phát triển và gây mưa rào, dông trên hầu hết khu vực các tỉnh Bình Định, Phú Yên, Khánh Hòa và huyện Bắc Bình, Hàm Thuận Bắc (Bình Thuận). Cảnh báo trong những giờ tới, vùng mây đối lưu sẽ tiếp tục phát triển và gây mưa rào và dông cho các khu vực này. Trong cơn dông có khả năng xuất hiện lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

z3303903103654_874f7351dc06d8eb47fb6f5f2ba0dca8.jpg
Lượng mưa hiện nay tại Bình Thuận

Ngoài ra, theo bản tin của Đài Khí tượng thủy văn Bình Thuận, trong 24 giờ qua trên sông La Ngà tại trạm Tà Pao và trên sông Lũy tại trạm Sông Lũy mực nước dao động nhỏ.Trên sông Cà Ty tại Phan Thiết mực nước dao động do ảnh hưởng của thủy triều. Dự báo trong 24 giờ tới, trên sông La Ngà tại trạm Tà Pao và trên sông Lũy tại trạm Sông Lũy mực nước ít thay đổi đến dao động nhỏ.Trên sông Cà Ty tại trạm Phan Thiết mực nước dao động do ảnh hưởng của thủy triều.

rada.jpg
Ảnh ra da thời tiết khu vực Bình Thuận

Trước đó, lúc 19 giờ tối qua (30/3), vùng áp thấp có vị trí ở khoảng 13,1-14,1 độ Vĩ Bắc; 109,6-110,6 độ Kinh Đông. Vùng áp thấp hoạt động mạnh dần và có xu hướng di chuyển về phía đất liền nước ta. Do ảnh hưởng của hoàn lưu vùng áp thấp, sau kết hợp với không khí lạnh tăng cường mạnh nên từ đêm 30/3 đến ngày 2/4, ở khu vực Trung Bộ và Tây Nguyên có mưa vừa, mưa to và dông, có nơi mưa rất to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại khu vực vùng núi và ngập úng cục bộ tại các vùng trũng, thấp, ven sông. Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai do mưa lớn, lốc, sét, mưa đá: Cấp 1. Riêng khu vực Bình Thuận, Ninh Thuận từ đêm 30/3 đến ngày 1/4 tổng lượng mưa phổ biến từ 50- 100 mm, có nơi trên 150 mm.

K. HẰNG


(0) Bình luận
Bài liên quan
Chủ động ứng phó với mưa lớn diện rộng từ đêm 31/3
BTO - Đó là một trong những nội dung công văn của Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và TKCN tỉnh đến các địa phương, đơn vị liên quan trong ngày hôm nay (29/3).
Nổi bật
Triển khai đồng bộ, hiệu quả chính sách cải cách tiền lương
Qua 5 năm triển khai thực hiện Nghị quyết 27, Chương trình hành động số 51, việc thực hiện cải cách chính sách tiền lương trên địa bàn tỉnh đạt kết quả tích cực. Công tác tuyên truyền, phổ biến, quán triệt các nội dung liên quan đến cải cách chính sách tiền lương được đẩy mạnh, tạo được sự đồng thuận trong đội ngũ cán bộ, công chức và người lao động...
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cảnh báo mưa lớn, lốc sét tại Bình Thuận