Theo dõi trên

Cấp phát gạo của Chính phủ: Hỗ trợ kịp thời để người dân vơi bớt khó khăn

09/09/2021, 09:50

BT- Đến thời điểm này, việc cấp phát gạo của Chính phủ xuất cấp từ nguồn dự trữ quốc gia cho người dân gặp khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 đã cơ bản hoàn thành. Qua đó kịp thời san sẻ phần nào những khó khăn đối với người dân, giúp họ ổn định cuộc sống để từ đó đồng sức, đồng lòng chiến thắng dịch bệnh.

Phan Thiết “không để ai bị thiếu đói”

Sáng 7/9, phường Đức Long – TP. Phan Thiết triển khai cấp phát gạo từ nguồn dự trữ quốc gia hỗ trợ cho người dân gặp khó khăn do dịch Covid-19. Theo đó, phường Đức Long có 4.333 khẩu với số gạo được cấp phát gần 65 tấn. Đây là phường cuối cùng của TP. Phan Thiết triển khai cấp phát gạo cho người dân khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Trước đó, từ ngày 4/9, thành phố bắt đầu cấp phát gạo cho người dân các xã, phường gồm: Mũi Né, Thiện Nghiệp, Hàm Tiến, Phú Hài, Đức Thắng, Đức Nghĩa… đến ngày 7/9 hoàn thành.

Ông Nguyễn Lê Phong – Phó trưởng Phòng Lao động, Thương binh và Xã hội (LĐ, TB&XH) TP. Phan Thiết cho biết: Thực hiện kế hoạch của UBND thành phố về tổ chức tiếp nhận và cấp phát gạo từ nguồn dự trữ quốc gia hỗ trợ cho người dân gặp khó khăn do dịch Covid-19. Phòng đã liên hệ các đơn vị chuẩn bị kho bãi để tiếp nhận gạo, phương tiện vận chuyển gạo cấp phát cho các xã, phường; lực lượng bốc xếp gạo. Về phía các xã, phường rà soát lập danh sách phát gạo cho người dân, bố trí phương tiện, nhân lực để phát gạo đến tận tay người dân chậm nhất ngày 15/9. Tuy nhiên đến ngày 7/9, thành phố đã hoàn thành việc cấp phát gạo với số lượng 856 tấn, sớm hơn kế hoạch 8 ngày.

Theo ông Phong, việc hỗ trợ gạo bảo đảm nguyên tắc dựa trên nhu cầu cần thiết của người dân, không phân biệt người có hộ khẩu hay không có hộ khẩu đang cư trú, sinh sống trên địa bàn. Ưu tiên người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, trẻ em, người khuyết tật, người cao tuổi. Sau khi hỗ trợ hết số gạo được cấp cho địa phương mà vẫn còn đối tượng cần hỗ trợ theo quy định, UBND thành phố đề nghị các phường, xã tiếp tục vận động các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm trong và ngoài địa phương để hỗ trợ cho người dân, đảm bảo “không để ai bị thiếu đói”. Trường hợp địa phương không vận động được thì báo cáo về Phòng LĐ, TB&XH để tổng hợp, tham mưu UBND thành phố báo cáo Sở LĐ, TB&XH và UBND tỉnh.

Phường Phú Thủy tiếp nhận gạo hỗ trợ cho người dân khó khăn.

Đến ngày 9/9 hoàn thành việc giao nhận gạo

Ông Nguyễn Ngọc Thành – Phó Giám đốc Sở LĐ, TB&XH cho biết: Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh, sở đã phối hợp với Cục Dự trữ Nhà nước khu vực Nam Trung bộ và UBND các huyện, thị xã, thành phố xây dựng lịch tiếp nhận gạo để cấp phát cho người dân gặp khó khăn do dịch Covid-19. Theo đó, toàn tỉnh có 68.930 hộ/267.899 khẩu được nhận hỗ trợ với tổng số gạo hỗ trợ hơn 4.000 tấn, mỗi khẩu hỗ trợ 15kg gạo.

Tính đến hết ngày 7/9, Cục Dự trữ Nhà nước khu vực Nam Trung bộ đã thực hiện xong việc giao gạo cho 8 đơn vị với hơn 3.843 tấn gạo. Còn lại 1 huyện là Bắc Bình sẽ giao vào ngày 9/9 là hoàn thành việc giao nhận của Cục Dự trữ khu vực Nam Trung bộ. Theo ông Thành, việc tham mưu cho UBND tỉnh triển khai thực hiện Quyết định số 1415 của Thủ tướng Chính phủ và tổ chức tiếp nhận, cấp phát gạo trên địa bàn tỉnh được triển khai thực hiện khẩn trương, kịp thời. Mặc dù tình hình dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh đang diễn biến phức tạp, các huyện phải thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15, riêng thị xã La Gi và TP. Phan Thiết giãn cách theo Chỉ thị 16 của Chính phủ. Tuy nhiên, việc thực hiện cấp phát gạo đã được Mặt trận, các hội, đoàn thể cấp phát kịp thời, nhanh chóng, đến trực tiếp tại nhà người dân đối với những khu vực đang thực hiện phong tỏa để cấp.

Có thể khẳng định, việc cấp phát gạo của Chính phủ xuất cấp từ nguồn dự trữ quốc gia cho các xã có người dân gặp khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 là nguồn cứu trợ kịp thời, hỗ trợ để người dân vơi bớt khó khăn, chung tay đẩy lùi dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp như hiện nay.

KIM ANH



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Nhớ về tháng 4 lịch sử
Cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước của nhân dân ta là cuộc chiến tranh vô cùng khốc liệt với nhiều hy sinh, mất mát nhưng vẻ vang, oanh liệt nhất trong lịch sử chống ngoại xâm của dân tộc, được kết thúc bằng chiến thắng lịch sử vào ngày 30/4/1975.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cấp phát gạo của Chính phủ: Hỗ trợ kịp thời để người dân vơi bớt khó khăn