Theo dõi trên

Câu lạc bộ phụ nữ phát triển ở Lương Sơn

12/04/2022, 05:45

Nhằm giúp chị em hội viên nguồn thu nhập ổn định, Hội LHPN thị trấn Lương Sơn (Bắc Bình) đã thành lập câu lạc bộ (CLB) phát triển. 10 năm nay, CLB trở thành chỗ dựa vững chắc giúp nhiều phụ nữ vươn lên xóa đói giảm nghèo, ổn định cuộc sống.

Trên khu đất diện tích hơn 3 sào, từng luống rau an toàn các loại được vợ chồng chị Trần Thị Nguyên chăm chút làm cỏ sạch sẽ, thứ đang cho thu hoạch, thứ đã lên những lá non, thứ vừa xuống giống. Ngồi trong cái chòi nhỏ được kê tạm đầu bờ ruộng, chị Nguyên chia sẻ: Trước đây gia đình khó khăn lắm nên rất chật vật nuôi được 4 đứa con ăn học. Dấu mốc năm 2012, khi Hội LHPN thị trấn thành lập mô hình câu lạc bộ phát triển, sau đó được nhận nguồn vốn hỗ trợ từ Huyện hội để duy trì hoạt động, thì nhiều hội viên mới ổn định kinh tế dần lên. Lúc đầu là 3 triệu đồng, sau tăng lên 5 triệu đồng, nhưng đây là “chiếc phao trợ sức” giúp nhiều gia đình trong thời gian khó khăn nhất.

img_7893.jpeg
Được hỗ trợ vốn để trồng rau an toàn, gia đình chị Trần Thị Nguyên đã vươn lên khá giả

Là chi hội trưởng phụ nữ khu phố, kiêm luôn nhiệm vụ chủ nhiệm CLB, vì thế không chỉ đôn đốc, nhắc nhở mà chị Nguyên còn gánh luôn trách nhiệm rà soát, đánh giá hiệu quả của đồng vốn vay. Chị Trần Thị Nguyên nói thêm: Ưu tiên hội viên là hộ nghèo, hộ đặc biệt khó khăn có đất sản xuất hoặc có khả năng thu hồi vốn vay trước. Cứ mỗi tháng, trong buổi sinh hoạt chi hội sẽ tổ chức bình xét, đánh giá một lần. Sau 2 năm được hỗ trợ, những chị có kinh tế khá giả lên sẽ được đưa ra khỏi CLB và bổ sung hội viên khác vào. Còn nếu chưa thật sự ổn định, sẽ tiếp tục cho vay lại lần 2. Điều đáng mừng là chị nào cũng sử dụng đồng vốn đúng mục đích vào chăn nuôi bò, nuôi gia cầm, trồng rau, trồng cỏ, buôn bán nhỏ và trả nợ đúng hạn. Tiêu biểu như hộ bà Nguyễn Thị Đảm, từ hoàn cảnh rất khó khăn, nhờ được CLB hỗ trợ, gia đình chỉ cần bỏ thêm 3 triệu đồng để mua thêm con bò nhỏ để nuôi. Sau hơn 5 năm, kinh tế đã khá giả và có thêm đàn bò 5 con.

Hiện ở Lương Sơn cả 8 chi hội phụ nữ đều có CLB phụ nữ phát triển, lần lượt giúp hội viên khó khăn vươn lên trong cuộc sống, chăm lo cho con cái học tập, trưởng thành. Ngoài ra, CLB còn đem lại hiệu quả thiết thực trong thực hiện xây dựng “Gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc”, góp phần tích cực cùng địa phương thực hiện tốt công tác giảm nghèo bền vững và các chính sách an sinh xã hội.

Bà Phan Cao Hồng Cẩm – Chủ tịch Hội LHPN thị trấn Lương Sơn cho biết: “CLB phụ nữ phát triển là mô hình hoạt động rất hiệu quả. Từ mô hình này, tinh thần tương thân, tương ái giúp nhau trong lúc khó khăn hoạn nạn luôn được phát huy. Đã có nhiều chị em khó khăn được giúp đỡ vươn lên thoát nghèo, đáp ứng được nguyện vọng của các tầng lớp phụ nữ. Đây cũng là lý do chị em thiết tha gắn bó với tổ chức Hội và vị thế của người phụ nữ trong gia đình, ngoài xã hội ngày càng được nâng lên. Phát huy những kết quả đã được, Hội đang tiếp tục phát động nguồn vốn tiết kiệm thi đua ái quốc, thành lập các tổ, nhóm tiết kiệm. Tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các khu phố rà soát, nắm bắt hội viên có hoàn cảnh khó khăn để hỗ trợ, giúp đỡ…

T.LINH


(0) Bình luận
Bài liên quan
May công nghiệp kiểu… vùng quê
Nhiều gia đình đầu tư từ vài chục triệu đồng đến vài trăm triệu đồng để làm xưởng may công nghiệp mini. Tạo việc làm cho hàng trăm lao động nông thôn…
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Câu lạc bộ phụ nữ phát triển ở Lương Sơn