Theo dõi trên

Chàng trai mang “Hương sắc Việt Nam” cho Ngày Du lịch

02/11/2017, 09:53

BT- Trong chuỗi hoạt động chào mừng kỷ niệm 22 năm – Ngày Du lịch Bình Thuận vừa qua, có rất nhiều hoạt động đan xen để phục vụ du khách. Và lần này, có chương trình mới lạ, thu hút và khơi gợi đam mê của các bạn trẻ, chương trình thời trang “Hương sắc Việt Nam”.

Người khởi xướng chương trình biễu diễn thời trang và trình làng bộ sưu tập áo dài, là chàng trai 9X quen thuộc với rất nhiều nghệ sĩ của phố biển. Và người ta cũng đã quen dần với thương hiệu Ong Nguyễn – một chuyên viên trang điểm cho các cô dâu, các nghệ sĩ biểu diễn. Ong Nguyễn có tên thật là Nguyễn Văn Tấn. Nhưng lần này, trong sự kiện quan trọng của địa phương, Ong Nguyễn đã quy tụ 20 bạn trẻ đầy đủ thanh sắc, có đam mê trình diễn để làm nên buổi ra mắt về bộ sưu tập áo dài đầu tay “Hương sắc Việt Nam”. Đam mê, nên cũng chính chàng trai này tỉ mỉ đính cườm, tỉ mỉ trong những buổi training cho các người mẫu không chuyên lần đầu tiên bước trên “đường băng” dù buổi biểu diễn sau những đợt mưa, sân khấu đầy nước.

“Đó là thiết kế đầu tay của em, không hiểu sao em lại thích áo dài và ngay khi về Phan Thiết lập nghiệp, thành phố trẻ nhưng chưa có những hoạt động như vậy, em muốn mang những cái mới, cái hay và tạo ra sân chơi cho các bạn trẻ” – Tấn chia sẻ.

Để có buổi trình diễn này, Tấn đã tự thương thảo và “xin” Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho phép đóng góp hoạt động này, như món quà và khơi dậy cảm hứng cho những người trẻ.

Ra mắt bộ sưu tập “Hương sắc Việt Nam” vào đêm 20/10 – Ngày Phụ nữ Việt Nam như món quà tri ân dành tặng cho những người phụ nữ Việt Nam. Dưới hàng ghế khán giả, Nguyễn Văn Tấn cũng đã thiết kế riêng cho mẹ mình một bộ áo dài và sau đó đã dắt tay mẹ đi trên sân khấu. Chúng tôi đã thấy những giọt nước mắt của cả người mẫu và chính chàng chỉ 9X rơi xuống. “Áo dài không phải là trang phục bình thường của người Việt, đó còn là văn hóa truyền thống cần được lưu giữ và phổ biến. Nhưng hiện nay, trong những sự kiện văn hóa, em ít thấy áo dài được tôn vinh”.

Theo dõi đêm biểu diễn thời trang áo dài, bạn trẻ Ngọc Vân chia sẻ: “Em thấy đây là hoạt động mới, phù hợp với giới trẻ. Em nghĩ nên có những hoạt động, sân chơi như thế này để tạo nên sức hút cho thanh niên tham gia một cách lành mạnh, cần có những câu lạc bộ, lớp đào tạo được mở ra để thanh niên có đam mê tham gia”.

Ở Phan Thiết, đã từng có những nhà may áo dài nổi tiếng, nhưng do chưa thật sự kết nối nên không tạo ra được sức hút cho thời trang áo dài. Khi mà trong quá trình hội nhập, Tây hóa nét đẹp văn hóa, truyền thống cần được phát huy và gìn giữ nếu không muốn bị lãng quên.

Quang Nhân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Nhớ về tháng 4 lịch sử
Cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước của nhân dân ta là cuộc chiến tranh vô cùng khốc liệt với nhiều hy sinh, mất mát nhưng vẻ vang, oanh liệt nhất trong lịch sử chống ngoại xâm của dân tộc, được kết thúc bằng chiến thắng lịch sử vào ngày 30/4/1975.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chàng trai mang “Hương sắc Việt Nam” cho Ngày Du lịch