Theo dõi trên

Công bố kết quả đánh giá công tác phòng, chống thiên tai

13/05/2022, 05:42

Ban Chỉ đạo Quốc gia về phòng, chống thiên tai (PCTT) vừa tổ chức họp báo, công bố kết quả đánh giá công tác PCTT cấp tỉnh theo Bộ chỉ số năm 2021. Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và PTNT Nguyễn Hoàng Hiệp - Phó Trưởng ban Chỉ đạo quốc gia về PCTT chủ trì. Cuộc họp được tổ chức theo hình thức trực tiếp và trực tuyến, kết nối với các điểm cầu tại 63 tỉnh, thành phố.

Bộ chỉ số đánh giá công tác PCTT cấp tỉnh có 24 tiêu chí, trong đó có 52 tiêu chí thành phần, chia thành 4 nhóm: Nhóm tiêu chí về tổ chức, nhiệm vụ của Ban Chỉ huy PCTT và TKCN và Văn phòng thường trực Ban Chỉ huy tỉnh; nhóm phòng ngừa thiên tai; nhóm ứng phó thiên tai; nhóm khắc phục hậu quả thiên tai.

ntk5145-16522615557191570013197.jpg
Thứ trưởng Nguyễn Hoàng Hiệp chỉ đạo tại lễ công bố 

Theo Ban Chỉ đạo Quốc gia về PCTT, kết quả đánh giá công tác PCTT theo Bộ chỉ số năm 2021 theo 3 nhóm: 10 tỉnh có kết quả tốt nhất; 43 tỉnh có kết quả trung bình; 10 tỉnh có kết quả thấp nhất. Sau khi triển khai thực hiện Bộ chỉ số đánh giá công tác PCTT cấp tỉnh tại các địa phương đã mang lại hiệu ứng tích cực trong xã hội. Hầu hết các tỉnh đã bám sát Bộ chỉ số, tạo nên phong trào trong công tác PCTT, không có tỉnh nào dưới 50 điểm. Từ kết quả này, Ban Chỉ đạo Quốc gia về PCTT sẽ tiếp tục phối hợp, hỗ trợ các địa phương ở nhóm thấp nâng cao năng lực PCTT trong thời gian tới.

hop-.jpg
Điểm cầu tại tỉnh Bình Thuận

Theo kết quả công bố, tỉnh Bình Thuận nằm trong số 10 tỉnh có kết quả thấp nhất. Ban Chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh cho biết, một trong những nguyên nhân là tỉnh đang gặp một số khó khăn, vướng mắc do thiếu nhân lực; không đủ kinh phí để bố trí đầu tư, nâng cấp cơ sở vật chất, mua sắm phương tiện, trang thiết bị phục vụ PCTT…

toc-mai-nha.jpg
Thiên tai xảy ra tại Bình Thuận

Phát biểu tại cuộc họp, Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và PTNT Nguyễn Hoàng Hiệp cho rằng, việc đánh giá công tác PCTT cấp tỉnh theo Bộ chỉ số tương đối công bằng. Qua đó, nhằm đánh giá những điểm mạnh, mô hình tốt để phát huy và nhân rộng ra các địa phương khác. Đồng thời, chỉ ra những tồn tại để khắc phục; đề ra những giải pháp nhằm thực hiện tốt nhất, hiệu quả nhất công tác PCTT tại các tỉnh, thành phố. Thứ trưởng Nguyễn Hoàng Hiệp đề nghị mỗi địa phương cần xây dựng bộ chỉ số đánh giá về công tác PCTT cấp huyện, cấp xã.

K.HẰNG


(0) Bình luận
Bài liên quan
Chủ động phòng tránh, giảm thiểu thiệt hại do thiên tai
Sáng nay (30/3), Ban chỉ đạo Quốc gia về phòng chống thiên tai đã có văn bản chỉ đạo đến Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và TKCN các tỉnh, thành phố từ Quảng Bình đến Bình Thuận về việc chủ động ứng phó với mưa lớn, lũ, ngập lụt, lũ quét, sạt lở đất.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Công bố kết quả đánh giá công tác phòng, chống thiên tai