Theo dõi trên

Công đoàn Bình Thuận gửi niềm tin, trao kỳ vọng đến đại hội

28/11/2023, 05:15

Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam, nhiệm kỳ 2023 – 2028, là sự kiện chính trị quan trọng của giai cấp công nhân, tổ chức Công đoàn Việt Nam, là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong cán bộ, đoàn viên, người lao động (ĐV-NLĐ) cả nước. Dự đại hội, đoàn đại biểu Công đoàn Bình Thuận có 11 đại biểu đại diện cho ý chí nguyện vọng của hơn 76.000 đoàn viên trong tỉnh.

Ông Đỗ Hữu Quy – Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh làm trưởng đoàn. Trước thềm đại hội, các đại biểu cũng đã có những ý kiến chia sẻ, gửi gắm niềm tin.

tham-gd-than-nhan-tai-nan.jpg
Liên đoàn Lao động tỉnh thăm, tặng quà cho gia đình có công nhân lao động bị tai nạn.

Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Đỗ Hữu Quy: Làm tốt hơn nữa nhiệm vụ đại diện, chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của ĐV-NLĐ.

z4923345512734_e30dceffc71e6976bf36f4401f566d8c.jpg

Những ngày này, khắp các cơ quan, đơn vị, khu công nghiệp, công ty, đội ngũ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLÐ), các cấp công đoàn đã và đang hướng về đại hội. LĐLĐ tỉnh cũng đã vận động công đoàn các cấp tích cực tham gia cuộc thi do Tổng LÐLÐ Việt Nam tổ chức. Đồng thời chú trọng tuyên truyền, vận động CNVCLÐ tiếp tục thực hiện các phong trào thi đua yêu nước, hăng say lao động sản xuất; kịp thời nắm bắt tâm tư, nguyện vọng và tập hợp ý kiến của đoàn viên để tham mưu, đề xuất với cấp ủy, chính quyền, các cơ quan chức năng giải quyết…

Tôi tin tưởng Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam sẽ có nhiều quyết sách mang tính đột phá nhằm cụ thể hóa việc đổi mới tổ chức và hoạt động công đoàn theo đúng tinh thần Nghị quyết số 02-NQ/TW, ngày 12/6/2021 của Bộ Chính trị. Trong đó, nhiệm kỳ 2023 – 2028, tổ chức công đoàn sẽ tập trung làm tốt hơn nữa nhiệm vụ đại diện, chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống của ĐV-NLĐ. Đổi mới, tăng cường công tác tuyên truyền, vận động, nâng cao bản lĩnh chính trị, trình độ học vấn, kỹ năng nghề nghiệp, tác phong công nghiệp, kỷ luật lao động của ĐV-NLĐ. Cùng với đó, xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh; thu hút, tập hợp đông đảo NLĐ vào tổ chức Công đoàn Việt Nam… Hướng đến mục tiêu xây dựng giai cấp công nhân hiện đại, lớn mạnh, góp phần hiện thực hóa khát vọng phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc.

Chủ tịch Công đoàn Viên chức tỉnh Trần Ngọc Phúc: Mong muốn Công đoàn tiếp tục đổi mới, lấy người lao động làm trung tâm

ong-tran-ngoc-phuc.11.jpg

Hướng về Đại hội Công đoàn Việt Nam lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2023 – 2028, tôi tin tưởng và kỳ vọng những ứng cử viên Ban chấp hành được tín nhiệm sẽ đem hết khả năng và tâm huyết để đề ra nhiều chương trình thiết thực, những cách làm hay, mang tính đột phá, sáng tạo, đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp cho ĐV - NLĐ; tiếp tục là cầu nối để người lao động được nói lên tiếng nói của mình, để công đoàn luôn là ngôi nhà chung, mái ấm của mỗi đoàn viên.

Đồng thời, tôi mong muốn Công đoàn tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, hướng về cơ sở, lấy người lao động làm trung tâm. Không ngừng nâng cao vai trò, vị thế của tổ chức công đoàn trong hệ thống chính trị khi sắp tới có một tổ chức hoạt động song song với tổ chức công đoàn Việt Nam. Đặc biệt quan tâm đến số lượng, chất lượng cán bộ công đoàn chuyên trách, công tác tài chính công đoàn đủ mạnh; tổ chức các phong trào sôi nổi, rộng khắp, tạo sự chuyển biến mới trong hoạt động công đoàn các cấp. Với sự phát triển mạnh mẽ của khoa học công nghệ, mong rằng công đoàn ngày càng ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động, đáp ứng yêu cầu chuyển đổi số mà Trung ương đã đề ra.

Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Bình Thuận Cao Văn Nhân: Sẽ có những chính sách hỗ trợ doanh nghiệp khi gặp khó khăn

anh-nhan.jpg

Thời gian qua, tình hình kinh tế khó khăn đã tác động lớn đến công việc, đời sống của ĐV-NLĐ. Tôi mong muốn trong nhiệm kỳ mới, tổ chức Công đoàn Việt Nam sẽ tiếp tục có những đề xuất sửa đổi, bổ sung, xây dựng chính sách, pháp luật với nhiều ưu đãi hơn với NLĐ. Mặt khác, cần quan tâm, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan đề xuất các chính sách hỗ trợ doanh nghiệp khi gặp khó khăn được kéo dài thời gian đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp cho NLĐ, để doanh nghiệp đảm bảo nguồn lực duy trì hoạt động sản xuất kinh doanh. Quan tâm các giải pháp để chốt sổ bảo hiểm xã hội cho NLĐ nghỉ việc khi doanh nghiệp đang nợ đóng bảo hiểm xã hội.

Là doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực lâm nghiệp và sản xuất chế biến hàng mộc nên doanh nghiệp rất mong nhận được sự quan tâm từ các chính sách ưu đãi về thuế, hỗ trợ vay vốn, cơ chế hoạt động… giúp doanh nghiệp duy trì năng lực cạnh tranh trên thị trường, đảm bảo việc làm và thu nhập cho ĐV-NLĐ. Cũng như đạt kết quả tốt trong sản xuất để góp phần phát triển doanh nghiệp, an sinh xã hội và phát triển kinh tế địa phương.

Chủ tịch CĐCS Công ty TNHH Quốc tế Right Rich Đoàn Thị Mỹ Thạch: Tin tưởng đại hội bầu ra được đội ngũ cán bộ công đoàn chuyên nghiệp, tâm huyết

thach.11.jpg

Tôi tin rằng đại hội lần này sẽ lựa chọn được những người có phẩm chất, năng lực, uy tín, đạo đức góp phần đưa tổ chức Công đoàn Việt Nam ngày càng phát triển. Bên cạnh đó, tôi cũng kỳ vọng các chủ trương, chính sách được đưa ra tại đại hội sẽ hướng nhiều hơn nữa đến NLĐ, cụ thể trên các lĩnh vực việc làm, tiền lương, bảo hiểm xã hội, an toàn, vệ sinh lao động, giáo dục nghề nghiệp. Quan tâm đến công tác phối hợp chính sách pháp luật lao động, bảo hiểm xã hội trong doanh nghiệp, góp phần bảo vệ quyền, nghĩa vụ của người sử dụng lao động và NLĐ; các quy định liên quan đến hoạt động của doanh nghiệp; việc thực hiện mức lương tối thiểu chung, lương tối thiểu vùng, quy chế nghỉ ngơi, kỷ luật lao động; triển khai chương trình quốc gia về an toàn, vệ sinh lao động… 

THÙY LINH


(0) Bình luận
Bài liên quan
Hỗ trợ đoàn viên, người lao động nữ tham gia giải quyết một số vấn đề xã hội
BTO-Sáng 13/10, Liên đoàn Lao động tỉnh tổ chức hội thảo Đề án “Tuyên truyền, giáo dục, vận động, hỗ trợ phụ nữ tham gia giải quyết một số vấn đề xã hội liên quan đến phụ nữ giai đoạn 2017 – 2027” (gọi tắt Đề án 938). Hội thảo được tổ chức bằng hình thức trực tiếp và kết nối trực tuyến với các điểm cầu Liên đoàn Lao động cấp huyện trên địa bàn toàn tỉnh.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Công đoàn Bình Thuận gửi niềm tin, trao kỳ vọng đến đại hội