Theo dõi trên

Đảm bảo an toàn công trình xây dựng mùa mưa bão

13/05/2021, 10:36

BTO- Để chủ động đảm bảo an toàn lao động, an toàn công trình xây dựng khi triển khai thi công trong mùa mưa bão năm 2021, Chủ tịch UBND TP. Phan Thiết vừa có công văn yêu cầu các cơ quan, đơn vị thành phố và UBND các phường, xã khẩn trương củng cố, kiện toàn hệ thống tổ chức, hoạt động của cơ quan, bộ phận ứng phó sự cố, thiên tai, tìm kiếm cứu nạn các cấp. Mặt khác, tăng cường kiểm tra an toàn, chất lượng trong thi công xây dựng công trình; an toàn phòng chống lụt bão tại các công trình do mình làm chủ đầu tư và các công trình xây dựng trên địa bàn theo phân cấp.

                       
       Thi công công trình.

Đặc biệt, lưu ý mức độ đảm bảo an toàn đối với việc sử dụng giàn giáo, cần cẩu, an toàn chống sạt lở trong biện pháp thi công phần ngầm, công trình nhà tạm, nhà bán kiên cố… có nguy cơ phát sinh sự cố sập đổ mái, tốc mái và đổ tường, rạn nứt, hư hỏng… nhất là các công trình có nguy cơ, dấu hiệu nguy hiểm, không đảm bảo an toàn chịu lực.

Chủ tịch UBND TP. Phan Thiết cũng đề nghị tăng cường kiểm tra, xử lý theo thẩm quyền các vi phạm công trình xây dựng trên địa bàn; rà soát, kiểm tra đối với các hồ sơ thiết kế bản vẽ thi công, bảo đảm tuân thủ các quy định về chất lượng công trình và tiêu chuẩn, quy chuẩn xây dựng. Mặt khác, yêu cầu các tổ chức, đơn vị trên địa bàn cần chủ động kịp thời xây dựng phương án, kế hoạch bảo đảm an toàn cho người, phương tiện thi công, nhà ở, doanh trại, nhà xưởng, kho tàng, bến bãi... Đồng thời kết hợp việc bảo đảm an toàn cho dân cư và các cơ sở hạ tầng kỹ thuật của khu vực trọng yếu và khu vực thi công xây dựng. Đối với các đơn vị đang thi công trên các khu vực dễ bị ảnh hưởng của lũ, sạt lở, phải đặc biệt chú ý xây dựng phương án cho các trường hợp cần thiết để khẩn trương sơ tán người và các loại máy móc, thiết bị ra khỏi khu vực ảnh hưởng của lũ, sạt lở, ngập úng…

K.Hằng



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đảm bảo an toàn công trình xây dựng mùa mưa bão