Theo dõi trên

Đầu tư đồng bộ để nâng chất lượng giáo dục

25/10/2022, 09:04 - Lượt đọc: 258

Tân Thiện là một trong những phường trung tâm kinh tế - xã hội của thị xã La Gi, có tuyến quốc lộ 55 và các trục đường chính đi ngang qua, nên điều kiện phát triển kinh tế, trao đổi, giao lưu văn hóa và giáo dục khá thuận lợi.

Trường tiểu học Tân Thiện (La Gi)

Toàn phường có trên 2.000 hộ dân với khoảng 7.000 nhân khẩu. Dân cư được phân bổ chủ yếu theo các trục đường chính của phường. Hiện nay trên địa bàn phường có nhiều dự án phát triển kinh tế - xã hội - du lịch; trong đó các dự án phát triển khu đô thị mới Đông, Tây Tân Thiện đang được các nhà đầu tư triển khai thực hiện, góp phần xây dựng phường Tân Thiện là trung tâm kinh tế - văn hóa của thị xã La Gi. Với định hướng đó cấp ủy đảng, chính quyền phường Tân Thiện luôn quan tâm đến nguồn nhân lực trong tương lai, trong đó chú trọng phát triển lĩnh vực giáo dục - đào tạo nhằm nâng cao trình độ dân trí đáp ứng với yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội. Hiện toàn phường có gần 2.000 học sinh, sinh viên đang theo học các cấp học. Cơ sở vật chất trường lớp được tiếp tục đầu tư đạt chuẩn tối thiểu theo quy định của Bộ Giáo dục – Đào tạo. Trong năm 2020-2021 nhiều công trình trường học trên địa bàn phường Tân Thiện được thi công và đưa vào sử dụng. Năm 2022, Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư tiếp tục phê duyệt báo cáo kinh tế - kỹ thuật đầu tư xây dựng công trình Trường tiểu học Tân Thiện, do UBND thị xã La Gi làm chủ đầu tư. Công trình có tổng mức vốn đầu tư khoảng 10.614 triệu đồng từ nguồn vốn xổ số kiến thiết. Quy mô đầu tư gồm: Xây dựng dãy nhà 3 tầng (1 trệt, 2 lầu) với tổng diện tích sàn 1.177 m2 để bố trí khối hành chính, quản trị và phòng học bộ môn, các phòng hỗ trợ học tập. Xây dựng các hạng mục phụ trợ như: Nhà để xe; sân đường; hệ thống phòng cháy chữa cháy cho toàn bộ công trình; đồng thời, dự án cũng đầu tư các trang thiết bị cần thiết phục vụ cho việc dạy và học của nhà trường. Công trình được triển khai thực hiện trong năm 2022 và hoàn thành trong năm 2023.

Như vậy, sau khi hoàn thành dự án xây dựng dãy nhà 3 tầng để bố trí khối hành chính, quản trị và phòng học bộ môn, các phòng hỗ trợ học tập, Trường tiểu học Tân Thiện sẽ có cơ sở vật chất phòng học (được xây dựng trước đây) và các phòng chức năng đồng bộ, đủ chuẩn tối thiểu, đảm bảo đủ điều kiện phục vụ cho việc dạy và học, đáp ứng nhu cầu nâng cao chất lượng và phát triển giáo dục của địa phương.


Q.H


(0) Bình luận
Bài liên quan
Những cánh chim chiều bay trong thơ
Chim bay trong bầu trời là hình ảnh quen thuộc với thi ca từ cổ điển đến hiện đại.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đầu tư đồng bộ để nâng chất lượng giáo dục