Theo dõi trên

Du lịch “thắng lớn” đầu năm

10/02/2023, 05:57

Bức tranh kinh tế tháng đầu năm cho thấy du lịch là ngành thể hiện gam màu sáng nhất với mức tăng trưởng ấn tượng, qua đó tạo động lực và niềm tin trong Năm Du lịch quốc gia 2023 do Bình Thuận đăng cai tổ chức.

Tháng đầu năm 2023 trùng thời gian nghỉ Tết Nguyên đán Quý Mão (kéo dài 7 ngày, từ 20 - 26/1), do vậy đa số ngành nghề đều tạm dừng sản xuất để người lao động có điều kiện đón năm mới. Nhưng đây lại là cơ hội cho ngành du lịch hoạt động xuyên tết, tập trung phục vụ lượng khách đông nhất trong năm khi tình hình dịch Covid - 19 cơ bản được kiểm soát…

img_1258.jpg
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh chúc tết, lì xì đầu năm cho du khách tại Ga Phan Thiết vào ngày đầu năm.

Đúng như dự báo, du lịch Bình Thuận đã “thắng lớn” ngay đầu năm mà theo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho biết: Trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão, địa phương ước đón 140.000 lượt khách tham quan, lưu trú (tăng 64,7% so năm ngoái) cùng doanh thu hàng trăm tỷ đồng. Dịp đầu năm nay còn có Tết Dương lịch 2023, thế nên tính chung trong tháng 1 vừa qua toàn tỉnh đón gần 700.000 lượt khách, tăng 15,18% so tháng trước đó và tăng 2,1 lần so cùng kỳ năm 2022. Theo đó doanh thu từ hoạt động du lịch tại địa phương trong tháng này cũng đạt gần 1.800 tỷ đồng, tăng hơn 15% so tháng trước và tăng 2,9 lần so cùng kỳ năm ngoái.

z4059440534574_2b3447c2244c75f0f6a34c08ca617d60-1-.jpg
Du khách đến Bình Thuận nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí dịp Tết Nguyên đán.

Hoạt động du lịch diễn ra sôi động với lượng khách đông đảo giúp nhiều cơ sở lưu trú có tỷ lệ sử dụng buồng phòng tăng đáng kể, nhất là vào những ngày cao điểm (từ mùng 2 - mùng 5 Tết Nguyên đán Quý Mão) đã đạt 100%. Trao đổi với đại diện một số khu nghỉ dưỡng thuộc địa bàn TP. Phan Thiết được biết tình hình đón, phục vụ du khách dịp đầu năm mới cho thấy tín hiệu khởi sắc rõ nét. Tại Seahorse Resort & Spa, Pandanus Resort, Sonata Resort còn tái hiện “Chợ tết xưa”, tổ chức các hoạt động tạo không khí vui nhộn, giới thiệu đa dạng ẩm thực phục vụ chu đáo du khách. Đặc biệt vào sáng mùng 1 tết, địa phương đã tổ chức chương trình chào đón, chúc tết du khách đến Bình Thuận tại Ga Phan Thiết, tại đây lãnh đạo tỉnh và ngành cũng lì xì theo phong tục truyền thống của Tết Việt cho tất cả du khách trên chuyến tàu đầu năm (trong đó có 50 du khách quốc tế)…

Có thể nói sau hơn 2 năm ảnh hưởng của dịch Covid -19, hoạt động du lịch trên địa bàn Bình Thuận trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão và cả tháng 1/2023 diễn ra thuận lợi với kết quả rất tích cực, đem lại sự hài lòng cho du khách… Sắp tới đây cũng là thời gian “bận rộn” của ngành du lịch địa phương khi toàn tỉnh tập trung tổ chức các sự kiện quy mô, trong đó có Lễ Khai mạc Năm Du lịch quốc gia 2023, Bình Thuận - Hội tụ xanh. Đặc biệt dịp Giỗ Tổ Hùng Vương và lễ 30/4 - 1/5 có cùng thời gian nghỉ 5 ngày liên tục từ ngày 29/4 - 3/5, tiếp nối du lịch hè 2023… sẽ là cơ hội tốt để điểm đến Bình Thuận tăng cường hút khách.

Cùng với công tác xúc tiến, quảng bá, kích cầu du lịch đang được đẩy mạnh, hiện địa phương và toàn ngành cũng huy động các nguồn lực chuẩn bị đón, phục vụ lượng khách dự báo tăng cao trong năm nay. Qua đó góp phần tạo dựng hình ảnh ấn tượng cho điểm đến “An toàn - thân thiện - hấp dẫn - chất lượng”, giữ vững thương hiệu du lịch Bình Thuận để hướng đến phục hồi nhanh chóng thị trường khách, nhất là khách quốc tế...

Riêng với Lễ Khai mạc Năm Du lịch quốc gia 2023, Bình Thuận - Hội tụ xanh (diễn ra vào ngày 25/3 tại NovaWorld Phan Thiết) được xác định là điểm nhấn quan trọng trong chuỗi sự kiện này. Do vậy Lễ Khai mạc sẽ có sức lan tỏa sâu rộng đến các tầng lớp nhân dân, du khách cũng như bạn bè quốc tế, đồng thời thể hiện bản sắc văn hóa Việt Nam nói chung và Bình Thuận nói riêng, thực sự là điểm nhấn của du lịch Việt trong năm 2023.

Đ.QUỐC


(0) Bình luận
Bài liên quan
Ngành Công Thương Bình Thuận hưởng ứng Năm Du lịch quốc gia 2023
BTO- Sở Công Thương vừa có văn bản gởi các địa phương, cơ quan, đơn vị liên quan về việc triển khai Kế hoạch tổ chức Năm Du lịch quốc gia 2023 - Bình Thuận - Hội tụ xanh.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Du lịch “thắng lớn” đầu năm