Theo dõi trên

Đức Linh: Xe quá khổ, quá tải giảm đáng kể

10/04/2017, 09:54

BT- Những năm trước, Đức Linh từng “đau đầu” vì xe quá khổ, quá tải nhưng nay tình trạng trên đã giảm đáng kể…

                
Vạch kẻ đường tuyến ĐT766 - đoạn qua xã Mê    Pu, huyện Đức Linh đã bị bong tróc

Tuyên truyền kết hợp xử lý nghiêm

Ngoài số xe của địa phương, hằng ngày 2 tuyến đường huyết mạch: ĐT720, ĐT766 qua địa bàn huyện Đức Linh phải oằn mình hàng chục lượt xe chở vật liệu xây dựng (chủ yếu là cát xây dựng) quá tải lưu thông từ Tánh Linh và Xuân Lộc (Đồng Nai) sang. Tình trạng trên không chỉ ảnh hưởng đến kết cấu hạ tầng, mà còn gây mất trật tự an toàn giao thông (ATGT), khiến người dân địa phương không khỏi lo lắng, bức xúc. Dù ngành chức năng đã xử phạt nhiều trường hợp vi phạm nhưng vẫn không giảm, thậm chí nhiều chủ xe còn phân công người cảnh giới để tránh bị xử lý.

 Thiếu tá Trịnh Huy Nam – Đội trưởng Đội CSGT – TTCĐ Công an huyện Đức Linh cho biết: Trước thực trạng trên, đầu năm 2016 Công an huyện đã tiến hành rà soát và xác định một trong những nguyên nhân khiến xe quá tải vẫn tái diễn là vì thiếu công bằng ở đầu ra. Nếu 1 xe quá tải trót lọt, họ sẽ bán cát với giá thấp hơn những xe nghiêm túc chấp hành quy định. Người mua tất nhiên sẽ chọn những xe chở được nhiều cát nhưng giá thấp để mua. Do đó, Công an huyện đã mời 90 tài xế, chủ xe tải ở Tánh Linh, Xuân Lộc và Đức Linh đến để tuyên truyền, yêu cầu ký cam kết không chở hàng quá khổ, quá tải, nếu vi phạm sẽ xử lý nghiêm.

Trên thực tế, thời gian gần đây, Công an Đức Linh đã xử lý “mạnh tay” hơn những trường hợp vi phạm. Trong năm 2016, qua tuần tra, lực lượng chức năng phát hiện, xử phạt hành chính 4.674 trường hợp vi phạm trật tự ATGT (trong đó có 256 trường hợp xe quá tải) với tổng số tiền trên 4 tỷ đồng; tham mưu UBND huyện ra quyết định xử phạt trên 10 xe quá tải, mỗi trường hợp từ 15 triệu đồng trở lên. Nhờ vậy, tình trạng xe chở hàng quá tải nay đã giảm đáng kể, 3 tháng đầu năm 2017, lực lượng chức năng không phát hiện chủ phương tiện tự ý cơi nới thùng xe.  

Thiếu biển báo giao thông

Quý I/2017, Đức Linh xảy ra 2 vụ tai nạn, 6 vụ va chạm giao thông làm 2 người chết, 6 người bị thương. So cùng kỳ giảm 7 vụ, số người bị thương giảm 7 người, số người chết không tăng không giảm. Nguyên nhân chính do không đi đúng phần đường, không chú ý quan sát, lái xe khi đã uống rượu bia. Điển hình như vụ tai nạn giao thông (TNGT) xảy ra lúc 19 giờ ngày 28/2/2017, tại thôn 2, xã Đức Hạnh. Thời điểm trên, Nguyễn Thị Hồng Nhung (22 tuổi), ngụ thị trấn Đức Tài điều khiển xe máy biển số 86B8 – 109.53 lưu thông theo hướng Tân Hà – Đức Tài đã tông vào bà Trần Thị S. (55 tuổi) ở Đức Hạnh. Vụ tai nạn làm bà S tử vong, nguyên nhân do Nhung điều khiển xe máy không chú ý quan sát, bà S đi bộ qua đường không đảm bảo an toàn.

Khó khăn trong công tác đảm bảo trật tự ATGT hiện nay ở Đức Linh là trên tuyến đường ĐT720, ĐT766 dài 57 km, nhưng chỉ có đoạn từ cuối thị trấn Võ Xu đến đầu xã Đức Chính (dài 3 km) vạch kẻ đường rõ nét, phần còn lại vạch kẻ đường đều bị bong tróc gần như hoàn toàn, hai bên đường thiếu hệ thống biển báo. Mặc khác, vào thời điểm khoảng 4 giờ sáng, người dân trên địa bàn huyện thường dậy tập thể dục, không đi vào trong lề, nhưng lại mặc áo tối màu, trong khi đó huyện còn nhiều nơi chưa có điện đường, thời điểm trên có nhiều phương tiện lưu thông nên rất dễ xảy ra TNGT. “Thời gian tới, chúng tôi sẽ tiếp tục phối hợp với các ban, ngành liên quan đẩy mạnh tuyên truyền, tăng cường tuần tra kiểm soát, nhưng cũng mong ngành chức năng sớm lắp đầy đủ hệ thống biển báo, sơn lại vạch kẻ đường để đảm bảo an toàn cho người dân khi tham gia giao thông” - Thiếu tá Trịnh Huy Nam mong muốn.         

LÊ PHÚC



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Nhớ về tháng 4 lịch sử
Cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước của nhân dân ta là cuộc chiến tranh vô cùng khốc liệt với nhiều hy sinh, mất mát nhưng vẻ vang, oanh liệt nhất trong lịch sử chống ngoại xâm của dân tộc, được kết thúc bằng chiến thắng lịch sử vào ngày 30/4/1975.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đức Linh: Xe quá khổ, quá tải giảm đáng kể