Theo dõi trên

“Em vẽ đại dương xanh - ngôi nhà của các loài sinh vật biển”

16/11/2023, 14:52

Là chủ đề cuộc thi vẽ tranh do Cục Kiểm ngư Việt Nam phối hợp với các đơn vị thuộc Bộ Nông nghiệp và PTNT tổ chức.

Cuộc thi nhằm đẩy mạnh công tác truyền thông nâng cao nhận thức của cộng đồng về bảo tồn, bảo vệ các loài thủy sản nguy cấp, quý hiếm. Nội dung thể hiện trong tranh vẽ chia sẻ những cảm xúc, câu chuyện, suy nghĩ, ước mơ của các bé trên mọi khía cạnh của chủ đề như các hoạt động thường diễn ra ở khu bảo tồn biển; các hoạt động cần thiết để góp phần bảo vệ, xây dựng khu bảo tồn biển bền vững; những hành động nên và không nên làm ở khu bảo tồn biển; các hoạt động bảo vệ rùa biển, bảo vệ thú biển, bảo vệ các loài thủy sản nguy cấp, quý, hiếm...

truyen-thong-nang-cao-nang-luc-cong-dong-ve-bao-ton-bien-171609363.jpg
Tác phẩm “Nước mắt của rùa biển” của tác giả Phan Đức Kiện, sinh năm 2015, Trường Tiểu học Lê Lai, phường Mỹ An, quận Ngũ Hành Sơn, TP Đà Nẵng đã xuất sắc giành giải Nhất của cuộc thi vẽ tranh năm 2022. (ảnh: Ban Tổ chức cuộc thi)

Tiếp nối thành công cuộc thi năm 2022 với hơn 2.500 tác phẩm dự thi, cuộc thi năm nay dành cho các em học sinh 6 - 10 tuổi trong cả nước. Trong đó tập trung truyền thông ở các khu vực có khu bảo tồn biển. Ban tổ chức sẽ chọn ra 30 tác phẩm xuất sắc nhất cuộc thi để tham gia triển lãm tranh “Em vẽ đại dương xanh - ngôi nhà của các loài sinh vật biển” tại lễ tổng kết và trao giải thưởng. Các tác phẩm xuất sắc nhất cuộc thi sẽ được số hóa và trưng bày tại các sự kiện kỷ niệm 10 năm ra mắt lực lượng Kiểm ngư Việt Nam (15/4/2014 -15/4/2024).

Tác phẩm dự thi được vẽ bằng tay trên chất liệu giấy từ A3 trở lên với các hình thức tự chọn như: Chì, bột màu, sáp màu, sơn dầu, màu nước, bút dạ màu, cắt dán hoặc các chất liệu khác (không nhận tranh vẽ bằng bút chì đen). Bài tham dự cuộc thi phải là bài chưa được đăng tải trên các sách báo, tạp chí hoặc bất kỳ phương tiện thông tin đại chúng nào. Các tác phẩm nêu các giải pháp, ý tưởng, sáng kiến góp phần bảo vệ nguồn lợi thủy sản tại khu vực ven biển, bảo vệ các loài thủy sản nguy cấp quý, hiếm, khai thác hải sản theo đúng quy định. Những ước mơ, hành động cần thiết để có các khu bảo tồn biển phát triển bền vững, các loài nguy cấp, quý, hiếm được tái tạo phát triển… Thể hiện hình ảnh lực lượng Kiểm ngư tham gia công tác bảo vệ nguồn lợi thủy sản, bảo vệ ngư dân yên tâm vươn khơi, bám biển.

3(1).jpg
Tác phẩm Rùa biển của các em trường THCS trên địa bàn huyện Tuy Phong.
6.jpg
Cuộc thi “Tuyên truyền bảo vệ rùa biển và tác hại của rác thải nhựa năm 2023” do BQL Khu bảo tồn Hòn Cau tổ chức.

Được biết, mới đây Ban Quản lý Khu bảo tồn biển Hòn Cau cũng vừa trao giải cuộc thi “Tuyên truyền bảo vệ rùa biển và tác hại của rác thải nhựa năm 2023” cho các em học sinh thuộc huyện Tuy Phong với nhiều tác phẩm đặc sắc.

Ban tổ chức cho biết, thời gian nhận bài dự thi: Từ ngày 9/11 đến 9/12/2023 (theo dấu bưu điện). Chấm thi vòng sơ khảo: Từ ngày 11-15/12/2023. Chấm thi vòng chung khảo: Từ ngày 18 -21/12/2023. Lễ Tổng kết và trao giải thưởng: Dự kiến ngày 24/12/2023.

Nơi nhận bài dự thi qua đường bưu điện hoặc nộp trực tiếp tại: Cục Kiểm ngư, số 10 Nguyễn Công Hoan, Ba Đình, Hà Nội. Địa chỉ email nhận bài dự thi kỹ thuật số: nmpa.vietnam@gmail.com. Các tác phẩm dự thi đạt giải sẽ được đăng tải trên website bảo tồn biển: http://www.nmpavietnam.com để thực hiện công tác truyền thông.

MINH VÂN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Chung tay bảo vệ rùa biển Hòn Cau
BT- Nhằm nâng cao nhận thức của cộng đồng về giá trị và tầm quan trọng của bảo tồn biển, bảo vệ rùa biển thông qua việc tạo cơ hội cho mọi người cùng tham gia vào công tác tuần tra, bảo vệ rùa biển tại các bãi đẻ trên đảo Hòn Cau, Khu bảo tồn biển Hòn Cau (Tuy Phong) đang kêu gọi tình nguyện viên đến đảo cùng tham gia bảo vệ rùa biển…
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
“Em vẽ đại dương xanh - ngôi nhà của các loài sinh vật biển”