Theo dõi trên

Gần 2.900 người cao tuổi được khám và mổ mắt miễn phí

16/08/2023, 05:36

Liên tục trong tháng 8, Hội Bảo trợ người khuyết tật và Bảo vệ quyền trẻ em tỉnh cùng Hội Bảo trợ NKT&TMC huyện Hàm Tân, thị xã La Gi, Ban đại diện Hội Người cao tuổi phối hợp đoàn bác sĩ mắt Nhân Ái Tp. HCM khám và mổ mắt cho người cao tuổi.

Đoàn đã khám sàng lọc trên 600 người và phẫu thuật mắt miễn phí cho 255 ca bệnh nhân bị đục thủy tinh thể, mộng thịt tại huyện Hàm Tân và thị xã La Gi (Hàm Tân: 100 ca, La Gi: 155 ca) từ nguồn tài trợ Ngân hàng HDBank thông qua Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo Tp. Hồ Chí Minh. Đoàn đã có sự phối hợp tạo điều kiện về cơ sở vật chất, nhân viên phục vụ... của Ban giám đốc Trung tâm y tế huyện Hàm Tân và Ban Giám đốc BV đa khoa khu vực La Gi góp phần đợt phẫu thuật mắt đạt kết quả tốt. Đây là việc làm hết sức có ý nghĩa của Hội Bảo trợ NKT và Bảo vệ quyền trẻ em tỉnh luôn quan tâm đến người cao tuổi, người nghèo.

Trước đó, Ban đại diện Hội Người cao tuổi huyện Bắc Bình cùng với Hội NCT 17/18 xã, thị trấn (trừ xã Sông Bình) phối hợp với Bệnh viện Mắt Sài Gòn - Phan Rang tổ chức khám cho 1.687 cụ, tư vấn cho 541 cụ và tiến hành phẫu thuật cho 88 trường hợp. Đội ngũ y bác sĩ của bệnh viện đến tại Trạm Y tế xã, Trung tâm khám, sau khi được tư vấn phẫu thuật, bệnh viện đã bố trí xe đưa các cụ đến bệnh viện để tiến hành phẫu thuật. Đây là năm thứ 2 Sở Y tế Bình Thuận cho phép BV Mắt Sài gòn - Phan Rang khám và phẫu thuật mắt cho nhân dân và NCT huyện Bắc Bình.

img_6787.jpg
img_6785.jpg

THU THỦY


(0) Bình luận
Bài liên quan
Một lao động biển mất tích cách đảo Phú Quý 16 hải lý
Đồn Biên phòng Cửa khẩu Cảng Phú Quý vừa phát đi thông báo tìm kiếm một lao động biển mất tích trên vùng biển cách đảo Phú Quý 16 hải lý về hướng Đông Bắc…
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Gần 2.900 người cao tuổi được khám và mổ mắt miễn phí