Theo dõi trên

Ghi nhận ngày đầu trẻ mầm non, học sinh tiểu học trở lại trường

15/02/2022, 07:54

Sau khi học sinh từ lớp 7 – 12 trở lại trường học trực tiếp được 1 tuần (từ ngày 7/2) thì trẻ mầm non, học sinh tiểu học và học sinh lớp 6 đến trường từ ngày 14/2. Thực hiện các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 trong tình hình mới, các trường học đã triển khai những phương án phòng chống dịch đảm bảo an toàn nhất cho học sinh.

img-7385.jpg

Học sinh háo hức đến trường

Sáng 14/2, hơn 124.300 học sinh tiểu học và 53.200 trẻ mầm non đã trở lại trường học trực tiếp. Đặc biệt, tại một số địa phương như La Gi, TP. Phan Thiết thì đây là ngày đến trường đầu tiên của các em sau nửa năm nghỉ học để phòng chống dịch Covid - 19. Trong ngày đầu đi học trở lại, hầu hết học sinh đều háo hức, vui mừng nhưng nhiều trẻ mầm non lại có phần bỡ ngỡ. Ghi nhận tại Trường mầm non Phan Thiết, từ 6 giờ 45 phút việc tổ chức đón học sinh được nhà trường chuẩn bị chu đáo, sắp xếp khoa học đảm bảo an toàn nhất về công tác phòng chống dịch. Theo đó, phụ huynh chỉ được đưa trẻ đến cổng trường, nhà trường phân luồng đón – trả trẻ tại 2 cổng trường chính và phụ. Trước khi vào lớp học, trẻ được giáo viên đo thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn. Sau khi đón trẻ vào lớp, giáo viên sắp xếp chỗ ngồi, ổn định lớp học và hướng dẫn trẻ thực hiện yêu cầu 5K về phòng chống dịch Covid-19. Ngoài ra, nhà trường đã xây dựng phương án, kịch bản xử lý khi phát hiện các ca bị nhiễm Covid-19 tại các lớp học…

Tương tự, tại Trường tiểu học Hưng Long 1 (TP.Phan Thiết), nhà trường phân luồng đón học sinh ở cổng trường và tiến hành đo thân nhiệt, sát khuẩn tay trước khi học sinh vào lớp. Nhà trường cũng đã trang bị đầy đủ các phương tiện phòng chống dịch như phòng y tế, phòng cách ly nếu có trường hợp F0, máy đo thân nhiệt, khẩu trang, nước rửa tay sát khuẩn... Đồng thời, xây dựng phương án, kịch bản phù hợp xử lý tình huống xảy ra khi có dịch bệnh trong quá trình tổ chức dạy học trực tiếp tại trường học một cách kịp thời, hiệu quả. Trong ngày đầu mở cửa trường học trở lại, học sinh rất phấn khởi, háo hức và chấp hành nghiêm yêu cầu 5K khi đến trường. Em Xuân Linh - học sinh lớp 4C Trường TH Hưng Long 1 (TP. Phan Thiết) chia sẻ: “Con rất vui khi được đi học trở lại vì được gặp bạn bè và thầy cô. Con thích đến trường học tập sẽ hiểu bài hơn là ở nhà học trực tuyến. Để phòng chống dịch con sẽ thực hiện nghiêm yêu cầu 5K khi đến trường để bảo vệ bản thân và gia đình”.

img-7382.jpg
Các trường đón học sinh trở lại trường.

Nhìn chung, các trường mầm non, tiểu học trong tỉnh đã chuẩn bị chu đáo các điều kiện, phương án phòng chống dịch Covid-19 nhằm đảm bảo an toàn nhất cho học sinh khi trở lại trường học tập. Trẻ mầm non và học sinh tiểu học là lứa tuổi chưa được tiêm vắc xin phòng Covid-19 nên tâm lý phụ huynh còn khá lo lắng vì dịch bệnh nhưng đa phần phụ huynh đồng thuận cho con đến trường. Chị Thanh có con học lớp 1 chia sẻ: “Nghỉ ở nhà 9 tháng nên con tôi rất háo hức được tới trường. Với học sinh lớp 1 học online không thể nào hiệu quả bằng học trực tiếp nên khi nhà trường thông báo tổ chức học trực tiếp tôi đồng thuận ngay. Để giúp con phòng chống dịch khi đến trường tôi đã chuẩn bị đầy đủ các điều kiện như khẩu trang, chai nước uống riêng…và hướng dẫn con cách phòng chống dịch”.

Không tổ chức bán trú 2 tuần đầu

Theo hướng dẫn của Sở Giáo dục và Đào tạo, trong thời gian 2 tuần đầu tổ chức dạy học trực tiếp ở bậc mầm non, tiểu học không tổ chức bán trú nhằm để theo dõi, kiểm soát tình hình dịch Covid-19. Đồng thời, các địa phương tổ chức kiểm tra các điều kiện đáp ứng khi tổ chức hoạt động bán trú. Sau thời gian này, nếu tình hình dịch bệnh đã được kiểm soát tốt, các điều kiện đảm bảo theo quy định, được sự đồng thuận cao của cha mẹ học sinh và được sự đồng ý của cấp có thẩm quyền tại địa phương, các cơ sở giáo dục mầm non, tiểu học thực hiện tổ chức hoạt động bán trú theo quy định.

Theo đó, việc không tổ chức bán trú trong 2 tuần học đầu sẽ gây khó khăn với nhiều phụ huynh trong việc đón đưa học sinh, nhất là bậc mầm non. Chị Thu Hương – phụ huynh có con học lớp mầm chia sẻ: “Nhận được thông báo của nhà trường về tổ chức dạy học trực tiếp tôi rất vui và con cũng rất háo hức đến trường. Với sự chuẩn bị chu đáo các điều kiện cũng như công tác phòng chống dịch của nhà trường, tôi rất yên tâm. Tuy nhiên, việc nhà trường không tổ chức bán trú trong những tuần đầu sẽ gây khó khăn trong việc đón trẻ nhưng vợ chồng tôi sẽ cố gắng sắp xếp thời gian để đưa bé đến trường cho bé quen dần với trường lớp”. Bên cạnh đó, nhiều phụ huynh không có điều kiện, không sắp xếp được thời gian nên trong những tuần đầu không cho trẻ đến trường chờ đến khi tổ chức bán trú mới cho bé đi học. Phụ huynh Anh Tuấn cho biết: “Vợ tôi mới sinh em bé thứ 2, tôi lại bận công việc cả ngày nên không sắp xếp được thời gian để đưa đón bé học 1 buổi được. Chờ nhà trường tổ chức bán trú rồi cho con đi học lại”. Hiện các trường mầm non đang tiếp tục tuyên truyền, vận động phụ huynh đưa trẻ đến trường để trẻ có thói quen, thích ứng với môi trường mới. Từ đó, tạo điều kiện thuận lợi để nhà trường tổ chức bán trú trong những tuần tiếp theo.

THANH THỦY


(0) Bình luận
Bài liên quan
TP. Phan Thiết: Các trường mầm non, tiểu học chuẩn bị chu đáo đón trẻ trở lại trường
Ngày 14/2, các cơ sở giáo dục mầm non, tiểu học trên địa bàn tỉnh Bình Thuận chính thức tổ chức dạy học trực tiếp sau một thời gian dài triển khai dạy học trực tuyến và các hình thức học khác.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ghi nhận ngày đầu trẻ mầm non, học sinh tiểu học trở lại trường