Theo dõi trên

“Giữ trọn lời thề đảng viên”

30/01/2023, 05:43 - Lượt đọc: 7,326

Từ lời kêu gọi của Tổng Bí thư, Tỉnh ủy Bình Thuận yêu cầu: “Mỗi cán bộ, đảng viên tự rà soát, soi rọi, nhìn nhận, đánh giá lại quá trình thực hiện lời tuyên thệ trước cờ Đảng, lời hứa trước cơ quan, tổ chức, nhân dân khi được kết nạp Đảng, khi nhận nhiệm vụ do được đề bạt, bổ nhiệm, bầu cử...” thông qua triển khai đợt sinh hoạt chính trị với chủ đề “Giữ trọn lời thề đảng viên”.

dang-uy-1.jpg

Mỗi cán bộ, đảng viên cần nghiêm túc thực hiện trách nhiệm nêu gương; người có chức vụ càng cao, cương vị càng lớn càng phải gương mẫu trong tu dưỡng, rèn luyện phẩm chất đạo đức, lối sống, phong cách, tác phong, lề lối công tác để quần chúng, nhân dân noi theo;  phải thể hiện được tư tưởng vững vàng, quan điểm đúng đắn, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm, hết lòng vì dân, vì nước; có phong cách lãnh đạo khoa học, dân chủ, sâu sát thực tiễn, thật sự là hạt nhân đoàn kết, quy tụ, tạo động lực và phát huy trí tuệ tập thể, theo tinh thần Bác đã dạy: “Một tấm gương sống còn có giá trị hơn một trăm bài diễn văn tuyên truyền”.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Đợt sinh hoạt chính trị lần này được triển khai sâu rộng từ tỉnh đến cơ sở trong toàn tỉnh từ ngày 1/2/2023 đến ngày 19/5/2023, với yêu cầu đặt ra là mỗi cá nhân nhận thức đầy đủ, sâu sắc hơn về niềm vinh dự, tự hào, danh dự và trách nhiệm của người cán bộ, đảng viên cộng sản đối với lời tuyên thệ trước cờ Đảng, lời hứa trước tổ chức và nhân dân, cụ thể: Đối với đảng viên giữ chức vụ sẽ xây dựng báo cáo tự rà soát, soi rọi, nhận xét, đánh giá kết quả rèn luyện, phấn đấu, thực hiện lời tuyên thệ gắn với kết quả thực hiện lời hứa của đảng viên là cán bộ lãnh đạo, quản lý khi được bổ nhiệm, ứng cử Đại biểu Hội đồng nhân dân, đại biểu Quốc hội và hành trình tự soi, tự sửa của bản thân. Xác định những giải pháp để phát huy hiệu quả năng lực lãnh đạo, quản lý, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ cách mạng trong giai đoạn mới; Đối với đảng viên không giữ chức vụ sẽ xây dựng báo cáo tự rà soát, soi rọi, nhận xét, đánh giá kết quả rèn luyện, phấn đấu, thực hiện lời thề và hành trình tự soi, tự sửa của bản thân. Xác định giải pháp khắc phục những hạn chế, khuyết điểm, khắc phục những khó khăn để hoàn thành tốt hơn nhiệm vụ chuyên môn, nhiệm vụ chính trị được giao.

dang-uy.jpg
Đồng chí Nguyễn Hoài Anh, Ủy viên Dự khuyết BCH Trung ương Đảng - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

Ngoài hình thức tổ chức đồng loạt ở tất cả chi bộ trong đợt sinh hoạt chính trị, căn cứ điều kiện cụ thể, các cấp ủy, tổ chức Đảng, chi bộ có thể lựa chọn tổ chức một trong các hình thức như: Tổ chức tọa đàm, diễn đàn, hội thảo về vai trò, vị trí, ý nghĩa của lời tuyên thệ trong quá trình rèn luyện, phấn đấu, cống hiến của người đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam; lời thề đảng viên và sự suy thoái, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” của một bộ phận cán bộ, đảng viên; Diễn đàn “Giữ trọn lời thề đảng viên”, “Học gương tự tu, gặp người tự sửa, rèn mình tự soi”, “Lời thề trước Đảng, lời hứa trước dân”… Tổ chức các hoạt động giao lưu với đảng viên cao tuổi Đảng, đảng viên có thành tích đặc biệt xuất sắc trên các lĩnh vực, gương điển hình trong xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị. Tổ chức các hoạt động “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa”, chăm lo cho nhân dân; gặp gỡ, giao lưu, thăm hỏi các đồng chí đảng viên lão thành. Tổ chức các hoạt động cảm hóa, chấn chỉnh đảng viên có biểu hiện đi ngược lại lời tuyên thệ của chính mình, có nhận thức lệch lạc, loại bỏ các quan điểm và hành động trái với chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; giúp đối tượng thay đổi nhận thức, phòng, chống những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”, giảm thiểu các nguy cơ sai phạm. Đồng thời tổ chức biểu dương, tuyên dương, khen thưởng cấp ủy, tổ chức Đảng và đảng viên tiêu biểu trong công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị; trong phòng chống tham nhũng, tiêu cực gắn với phát động xây dựng và nhân rộng những mô hình hay, cách làm sáng tạo trong đổi mới nội dung, hình thức sinh hoạt cấp ủy và chi bộ; đề xuất, kiến nghị những giải pháp nâng cao bản lĩnh chính trị, phẩm chất đạo đức cách mạng, trí tuệ và năng lực hoạt động thực tiễn của cán bộ, đảng viên hiện nay.

Ban Thường vụ Tỉnh ủy yêu cầu đợt sinh hoạt chính trị phải được tổ chức nghiêm túc, thiết thực, hiệu quả ở tất cả các chi bộ, cấp ủy, tổ chức Đảng trong toàn tỉnh. Các cấp ủy, tổ chức Đảng, người đứng đầu cấp ủy chịu trách nhiệm về chất lượng đợt sinh hoạt chính trị; tập trung lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện với quyết tâm chính trị cao nhất. Từ đó, phấn đấu 100% đảng viên trong toàn tỉnh tự soi rọi, nhận xét, đánh giá kết quả thực hiện lời thề trong quá trình tu dưỡng, rèn luyện, phấn đấu và trưởng thành của bản thân (trừ đảng viên được miễn sinh hoạt Đảng, đảng viên chuyển sinh hoạt Đảng tạm thời ra ngoài Đảng bộ tỉnh). 100% đảng viên là cán bộ lãnh đạo, quản lý trong toàn tỉnh tự soi rọi, đánh giá về kết quả phấn đấu, rèn luyện, giữ gìn phẩm chất đạo đức và kiên định bản lĩnh chính trị trong hành trình thực hiện lời thề trước cờ Đảng, lời hứa trước cơ quan, tổ chức và nhân dân. 100% chi bộ trong toàn tỉnh tổ chức sinh hoạt chuyên đề trong đợt sinh hoạt chính trị để cán bộ lãnh đạo, quản lý, đảng viên báo cáo kết quả tự nhận xét, soi rọi lại quá trình thực hiện lời tuyên thệ của đảng viên.

THANH NHÀN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Trao thiếp mừng thọ các cụ tròn 100 tuổi
BTO-Chiều 13/1, ông Nguyễn Minh – Tỉnh uỷ viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, bà Nguyễn Thị Phúc – Phó chủ tịch Hội người cao tuổi, cùng lãnh đạo Sở Lao động thương binh & xã hội tỉnh đã đến thăm, chúc tết và trao Thiếp mừng thọ cho các cụ tròn 100 tuổi trên địa bàn TP. Phan Thiết.
Nổi bật
Lãnh đạo tỉnh chúc mừng Lễ Phục sinh năm 2024
BTO-Chiều 27/3, đồng chí Nguyễn Hoài Anh – Ủy viên Dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đã đến thăm, chúc mừng Tòa Giám mục Phan Thiết và Giuse Đỗ Mạnh Hùng – Tổng Thư ký Hội đồng Giám mục Việt Nam, Giám mục Giáo phận Phan Thiết nhân Lễ Phục sinh năm 2024.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
“Giữ trọn lời thề đảng viên”