Theo dõi trên

Hai cô gái Hà Thành trên đồi Trinh Nữ

05/07/2013, 09:47 - Lượt đọc: 11,670

BT - Cuối tháng 6, buổi sáng hôm ấy nắng như phớt trên mặt Bàu Trắng và Bàu Sen (thắng cảnh ở xã Hòa Thắng, Bắc Bình). Mặt bàu soi bóng đồi cát Trinh Nữ bên cạnh  thật thơ mộng. Tôi tình cờ gặp hai cô gái  rất trẻ trong hai bộ áo dài màu đỏ cánh sen và tím Huế, men theo mép bàu,  tay  níu những đóa sen vào sát người để thay nhau chụp ảnh lưu niệm. 

Trong các bức ảnh hiện lên trong máy kỹ thuật số tà áo dài đỏ và tím Huế trông thật rực rỡ và ấn tượng. Vui chuyện hai cô gái cho biết:  Vừa từ Hà Nội vào thành phố Hồ Chí Minh thăm người thân rồi dành  thời gian ra thăm Mũi Né một lần. Một cô cởi mở: “Em là Huệ, bạn em tên An. Bọn em đã nhiều lần xem Bàu Trắng, đồi Trinh Nữ trên mạng, phim ảnh, nhưng giờ mới có dịp nhìn tận mắt…”. Trong lúc trò chuyện tôi đã giúp hai cô hiểu thêm đôi nét về xã Hòa Thắng. Một xã là vùng kháng chiến trước đây.

Với thắng cảnh  Bàu Trắng, Bàu Sen, hàng năm Hòa Thắng đã thu hút hàng ngàn người từ các nơi đến tham quan, vui chơi. Bàu Trắng còn gọi là Bạch Hồ, là Bàu Ông. Bàu Sen còn gọi là Bàu Bà, có nguồn nước ngọt, chung quanh hồ là đồi cát hoang sơ...  Đồi cát trắng và rừng dương ven hồ như đường viền của bức tranh khổng lồ, hết sức đẹp mắt. Nhưng hấp dẫn nhất vẫn là đồi cát Trinh Nữ phía trên hồ. Đứng trên đỉnh đồi Trinh Nữ, ở góc độ nào, ban mai hoặc xế chiều đều có thể  thấy toàn cảnh đồi thoai thoải như dáng nằm nghiêng của người con gái chân trần. Gió biển nơi đây làm cho đồi Trinh Nữ luôn thay đổi hình dáng cũng như vẻ đẹp… Nghe tôi giới thiệu, hai cô gái Hà Thành tỏ vẻ náo nức muốn lên đỉnh đồi. Tôi đã không theo  hai cô gái lên đỉnh đồi bằng xe  địa hình, sẵn sàng cho thuê bất cứ lúc nào ở dưới chân đồi, hoặc trên lối vào  Bàu Sen, nhưng tôi biết, trên đỉnh đồi Trinh Nữ, tà áo dài của hai cô sẽ mặc sức bay. Các cô sẽ bất ngờ khám phá ra vẻ đẹp của đồi cát di động mà không phải ai cũng có dịp  chứng kiến…                                                                                        

Lê Thanh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hai cô gái Hà Thành trên đồi Trinh Nữ