Theo dõi trên

Hàm Tân: Tặng quà, trao nhà cho hộ nghèo đồng bào dân tộc thiểu số

01/12/2022, 14:49

BTO - Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Hàm Tân vừa phối hợp với đại đức Thích Nguyên Quả, trụ trì Tổ đình Quảng Ân tặng 100 phần quà, mỗi phần trị giá khoảng 300.000 đồng gồm gạo, mì tôm, dầu ăn, nước tương, nước rửa chén... cho hộ nghèo, cận nghèo, khó khăn là đồng bào dân tộc thiểu số tại xã Tân Hà.

Tại đây, ông Võ Xuân Định, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện và các thành viên trong đoàn đã ân cần thăm hỏi sức khỏe, chia sẻ khó khăn với người nghèo; động viên bà con tiếp tục nỗ lực lao động, sản xuất vượt qua khó khăn ổn định đời sống.

tang-qua-cho-nguoi-ngheo-tai-xa-tan-ha.jpg

Cùng thời gian này, tại xã Sông Phan, huyện Hàm Tân cũng bàn giao căn nhà đại đoàn kết cho gia đình bà Đinh Thị Mang, thường trú tại thôn Tân Quang.

Căn nhà có diện tích xây dựng 40 m2, gồm 1 phòng khách, 1 phòng ngủ, nhà bếp với tổng kinh phí xây dựng 70 triệu đồng. Trong đó, Quỹ “Vì người nghèo” huyện hỗ trợ 50 triệu đồng, phần còn lại do gia đình tích góp và người thân cho mượn thêm.

Được biết, gia đình bà Mang là hộ nghèo tại địa phương, người dân tộc Rai, gia đình có 6 thành viên sống trong căn nhà cấp 4 cũ xuống cấp, không đảm bảo an toàn; cuộc sống hàng ngày làm nông và làm thuê lại đang nuôi con nhỏ nên nhiều năm qua chưa có điều kiện để nâng cấp, sửa chữa nhà ở. Dịp này, Mặt trận huyện và địa phương tặng nhiều phần quà chúc mừng tân gia.

Các hoạt động này có ý nghĩa thiết thực, phát huy tinh thần tương thân tương ái, sự sẻ chia của cả cộng đồng nhằm giúp cho người nghèo có thêm niềm vui, động lực vươn lên trong cuộc sống.

ĐOÀN TRÚC


(0) Bình luận
Bài liên quan
Khi người mù "giữ lửa" gia đình
Cuộc sống gia đình của họ cũng như bao người bình thường khác, nhưng vấn đề bạo lực gia đình ít xảy ra, bởi họ biết nhẫn nhịn vì nhau.
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hàm Tân: Tặng quà, trao nhà cho hộ nghèo đồng bào dân tộc thiểu số