Theo dõi trên

Hàm Thạnh: Đường liên thôn xuống cấp nghiêm trọng

06/12/2023, 05:49

Đường liên thôn Dân Thuận, Dân Cường, Dân Hòa ở xã Hàm Thạnh, huyện Hàm Thuận Nam, xuống cấp trầm trọng, vào mùa nắng bụi bặm, mùa mưa lầy lội gây khó khăn cho các phương tiện đi lại, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông.

20231027_152100.jpg
Mùa mưa đường ngập như sông, nước tràn vào các trường học.

Đường liên thôn Dân Thuận, Dân Cường, Dân Hòa dài khoảng 4km nằm ở trung tâm xã Hàm Thạnh, huyện Hàm Thuận Nam. Đây được xem là tuyến giao thông huyết mạch đông đúc nhất trong xã, ngoại trừ Tỉnh lộ ĐT 718 liên xã Mương Mán – Hàm Thạnh – Hàm Cần. Toàn tuyến có 3 trường học từ mầm non đến THCS, và các cơ sở kinh doanh buôn bán, luôn trong tình trạng đông đúc. Với học sinh đi học, phụ huynh đưa đón con em, chưa kể người dân lưu thông vận chuyển hàng hóa, nông sản.

12

Trước đây khi cao tốc Bắc – Nam chưa thi công, đường vốn đã xuống cấp nhưng không đến nỗi như hiện nay. Bà Nguyễn Thị Anh, thôn Dân Cường cho biết, đường này mùa nắng đi còn đỡ khổ, mùa mưa ngập sâu nửa bánh xe không thấy nền đường. Người tham gia giao thông trên đường rất nguy hiểm vì mặt đường nhiều ổ gà, ổ voi. Trước đây đường không hư hỏng nhiều, từ khi làm cao tốc, xe chở đất, đá vật liệu xây dựng, làm cho đường càng trở nên xuống cấp nặng nề hơn.

Thầy cô Trường TH & THCS Hàm Thạnh, nơi có hơn 1.100 học sinh đang theo học tại trường, cũng đang mong con đường sớm được sửa chữa nâng cấp vì mùa mưa nước tràn vào sân trường, ảnh hưởng việc đến trường giảng dạy, học tập của các thầy cô và học sinh. Thầy Võ Quốc Duy - Hiệu trưởng Trường TH & THCS Hàm Thạnh chia sẻ, nhà trường đã kiến nghị nhiều lần trong các cuộc tiếp xúc cử tri nhưng cho đến nay chưa thấy ngành chức năng quan tâm sửa chữa. Học sinh đi học rất vất vả, nhất là vào mùa mưa.

z4941055378762_37afa38e4b8c1f36d99fe62f5dfc5e79.jpg
Đường không có cống thoát nước nên cứ có mưa là nước ứ đọng.

Riêng trưởng thôn Dân Cường - Võ Thanh Long bức xúc: Chúng tôi đã kiến nghị nhiều lần với xã về tình trạng của con đường, đồng thời đi vận động người dân góp tiền mua đất, đá, vá tạm thời những chỗ hư hỏng nặng cho bà con đi. Nhưng mưa xuống thì đường sình lầy, rồi lại trở lại như cũ, bà con ở đây mong từng ngày con đường được sửa chữa để đi lại thuận tiện yên tâm tăng gia sản xuất phát triển kinh tế gia đình.

Trao đổi vấn đề này, Phó Chủ tịch UBND xã Hàm Thạnh - Phạm Văn Phương cho biết, việc người dân phản ánh đường liên thôn Dân Cường, Dân Thuận và Dân Hòa bị xuống cấp là đúng. UBND xã đã kiến nghị với huyện, cả trong các cuộc tiếp xúc cử tri nhưng cho đến nay đường vẫn chưa sửa chữa khiến người dân bức xúc. Mặc dù, xã đã phối hợp với các thôn vận động người dân đổ đất, đá khắc phục tạm thời những chỗ hư hỏng. Nếu đường được nâng cấp, sửa chữa sẽ giúp cho không chỉ người dân đi lại thuận lợi mà còn góp phần tạo cho bộ mặt của xã khang trang.

Từ những bức xúc của chính quyền và người dân Hàm Thạnh, đề nghị ngành chức năng có liên quan sớm có biện pháp làm lại con đường để bảo đảm an toàn giao thông cho bà con khi lưu thông, vận chuyển nông sản, học sinh đi học. Đồng thời không ảnh hưởng đến đánh giá tiêu chí xây dựng nông thôn mới của địa phương…

NINH CHINH


(0) Bình luận
Bài liên quan
Đường xuống cấp dễ xảy ra tai nạn giao thông
Ông Lê Văn Luận, ngụ tại xã Mê Pu (Đức Linh) phản ánh: 2 tuyến đường Mê Pu đi Đa Kai và tuyến từ ngã ba Cây Sung đến cầu Bến Thuyền xã Đức Tín là các tuyến giao thông huyết mạch của huyện Đức Linh đấu nối với quốc lộ 20, cửa ngõ giao thương với các tỉnh Tây Nguyên và Đông Nam bộ.
Nổi bật
Bình Thuận và tiềm năng khai thác carbon rừng
Bình Thuận với diện tích rừng tự nhiên tương đối lớn, việc tham gia mua bán giảm phát thải thông qua tín chỉ carbon sẽ mang lại nguồn kinh phí quan trọng cho tỉnh, để tiếp tục đầu tư vào công tác quản lý, bảo vệ và phát triển rừng. Đây cũng là một bước ngoặt, làm tiền đề cho việc khai thác tiềm năng nguồn tài nguyên carbon.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hàm Thạnh: Đường liên thôn xuống cấp nghiêm trọng