Theo dõi trên

Háo hức ra Phan Thiết nghỉ lễ bằng cao tốc

27/04/2023, 10:13

BTO - Để đáp ứng nhu cầu đi lại tăng cao của người dân trong dịp lễ, cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết (dài 99 km) sẽ được khánh thành sớm hơn một ngày, vào 8 giờ sáng ngày 29/4, rút ngắn thời gian từ TP. Hồ Chí Minh - Phan Thiết từ 4 - 5 giờ chỉ còn hơn 2 giờ.

Thông tin trên ngay lập tức được người dân háo hức đón nhận. Bao nhiêu năm nay người dân bị ám ảnh khi lưu thông trên QL1 đoạn qua Xuân Lộc - Đồng Nai, vì mặt đường chật hẹp, thường xuyên ùn tắc. Một người đã thốt lên: Vui quá, không còn phải đi qua QL1 ở Đồng Nai nữa rồi, không còn cảnh kẹt xe, chạy rùa bò, chen lấn nữa rồi…

thong-tuyen-cao-toc-dau-giay-phan-thiet-13-9943.jpg
Cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết.

Không chỉ thế, rất nhiều người còn háo hức mong chờ được khám phá một cung đường mới tuyệt đẹp, xuyên qua những rừng cao su, vườn thanh long bạt ngàn, hay băng qua những ngọn đồi hoang… Cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây khánh thành đúng vào dịp nghỉ lễ 30/4, khiến đa số khách sạn, resort ở Phan Thiết - Mũi Né đến thời điểm này đã kín phòng. Nhiều gia đình ở TP. Hồ Chí Minh đã đặt phòng ở các resort Mũi Né từ nhiều tháng trước, giờ đang háo hức đợi ngày thông xe. Có cao tốc nên nhiều người chọn đi Bình Thuận hơn. Một du khách chia sẻ: Bao năm qua tôi vẫn đi Vũng Tàu, từ nay trở đi có thêm lựa chọn Phan Thiết. Hy vọng du lịch Phan Thiết đầu tư cơ sở vật chất để đón dòng khách từ TP. Hồ Chí Minh, xứng tầm với hạ tầng giao thông ngày một phát triển.

Xu hướng đi du lịch hậu Covid-19 là đi theo nhóm nhỏ gia đình, bạn bè, bằng xe cá nhân tự lái. Một du khách nói: Tuyệt vời quá, cung đường này giúp Phan Thiết trở thành điểm đến hấp dẫn hơn nữa. Với chỉ 2 giờ chạy xe, du lịch Mũi Né chưa bao giờ dễ dàng đến thế. Cơ hội cho Phan Thiết - Mũi Né đây rồi.

Du khách háo hức, du lịch Bình Thuận càng háo hức mong ngày cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết đi vào hoạt động, bởi chắc chắn du khách từ TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh Đông Nam bộ, Tây Nam bộ sẽ đến Bình Thuận nhiều hơn. Lễ này, các tàu cao tốc tuyến Phan Thiết - Phú Quý tăng gấp đôi chuyến, ngày 29 - 30/4 mỗi ngày có từ 8 - 10 chuyến tàu đưa khách ra đảo. Không chỉ Phan Thiết - Mũi Né, các khu du lịch biển ở Tiến Thành, Hàm Thuận Nam, La Gi, Tuy Phong, Bắc Bình… cũng hứa hẹn sẽ nhộn nhịp hơn.

Sau lễ khánh thành vào lúc 8 giờ sáng ngày 29/4, ô tô sẽ được chạy vào cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết, trong đó có nhiều du khách háo hức bắt đầu kỳ nghỉ lễ của mình. Đây cũng là một thời điểm lịch sử đối với Bình Thuận, bởi vì tuyến đường này có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, thúc đẩy mạnh mẽ sự phát triển KT - XH của Bình Thuận.

ĐẶNG DŨNG


(0) Bình luận
Bài liên quan
Cao tốc có sớm ngày nào, Bình Thuận hưởng lợi ngày đó
Gần tới ngày kỷ niệm giải phóng quê hương Bình Thuận 19/4, một sự kiện được người dân Bình Thuận mong chờ nhất là 2 dự án đường bộ cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết và Phan Thiết - Dầu Giây sắp cán đích vào dịp lễ 30/4 tới. Cao tốc có sớm ngày nào, Bình Thuận hưởng lợi ngày đó, nhất là năm nay Bình Thuận đăng cai tổ chức năm du lịch quốc gia 2023, với rất nhiều sự kiện đã và sắp diễn ra.
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Háo hức ra Phan Thiết nghỉ lễ bằng cao tốc