Theo dõi trên

Hiến máu hiếm cứu người kịp thời

11/05/2022, 14:11

BTO-Sáng nay 11/5, một bệnh nhân trong quá trình được điều trị chạy thận nhân tạo tại Bệnh viện Đa khoa Bình Thuận nhưng thiếu máu do thuộc nhóm máu hiếm, đã được hỗ trợ kịp thời.

Đó là bệnh nhân  Nguyễn Thanh Bình (SN 1969, ngụ thôn 5, xã Hàm Liêm, huyện Hàm Thuận Bắc).

Nhận được tin, 2 thành viên của Câu lạc bộ Máu hiếm Bình Thuậnchị Trần Thị Phi Yến (Bắc Bình) và chị Nguyễn Thị Mỹ Dung (Hàm Thuận Bắc) đã tình nguyện hiến máu cứu người bệnh. Hai thành viên này có cùng nhóm máu O (RH-), ngay khi nhận được thông tin của Hội Chữ thập đỏ Bình Thuận, 2 chị đã không ngại đường sá xa xôi đến BVĐK Bình Thuận để tình nguyện hiến máu..

unnamed-11.jpg

Tại bệnh viện, chị Yến và chị Dung đã hiến 250ml máu cho bệnh nhân đang chạy thận nhân tạo có cùng nhóm máu hiếm O (RH-). Đây là nghĩa cử cao đẹp, giúp đỡ bệnh nhân khi cấp thiết, giảm chi phí cho những bệnh nhân không có điều kiện điều trị ở những bệnh viện xa như Tp. Hồ Chí Minh.

unnamed-13.jpg

Theo Hội Chữ thập đỏ cho biết, Câu lạc bộ Máu hiếm Bình Thuận hiện có hơn 30 thành viên đều thuộc nhóm máu O (RH-), các thành viên đã nhiều lần tham gia hiến máu tại các bệnh viện. Việc làm này cũng giúp cho các bác sĩ thuận lợi hơn trong điều trị đối với những bệnh nhân có nhóm máu hiếm qua khỏi cơn nguy kịch trong cấp cứu.

QUANG NHÂN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Quảng bá du lịch Bình Thuận tại Ngày hội Du lịch TP.HCM năm 2022
BTO-Từ ngày 14 - 17/5 tại Công viên Lê Văn Tám (Quận 1, TP.HCM) sẽ diễn ra Ngày hội Du lịch TP.HCM năm 2022. Đây là sự kiện du lịch thường niên do Sở Du lịch, Hiệp hội Du lịch TP.HCM tổ chức với sự tham gia của ngành du lịch các tỉnh, thành cả nước và một số quốc gia khu vực và thế giới. Du lịch Bình Thuận tham gia giới thiệu, quảng bá hình ảnh điểm đến tại Ngày hội Du lịch TP.HCM năm 2022.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hiến máu hiếm cứu người kịp thời