Theo dõi trên

Hỗ trợ các đối tượng nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 từ 1,6 triệu đồng/người đến 2 triệu đồng/người

25/01/2024, 15:32

Sáng nay (25/01/2024), Thường trực Tỉnh ủy vừa có ý kiến thống nhất chủ trương hỗ trợ cho các đối tượng nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 với mức từ 1,6 triệu đồng/người đến 2 triệu đồng/người (tương đương với mức hỗ trợ Tết Quý Mão 2023) theo đề nghị của Ban Cán sự đảng UBND tỉnh.

Cụ thể, mức hỗ trợ 2 triệu đồng/người cho các đối tượng là cán bộ hưu trí, cán bộ lão thành cách mạng, cán bộ tiền khởi nghĩa. Mẹ Việt Nam anh hùng, Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân đang hưởng trợ cấp ưu đãi hàng tháng. Thương binh, người hưởng chính sách như thương binh, bệnh binh, công nhân viên chức bị tai nạn lao động và bệnh nghề nghiệp có tỷ lệ mất sức lao động từ 61% trở lên. Cán bộ, công chức, viên chức thuộc các cơ quan nhà nước, đơn vị sự nghiệp công lập (kể cả cán bộ, công chức, viên chức thuộc các cơ nhà nước, đơn vị sự nghiệp trung ương đóng trên địa bàn tỉnh), cơ quan đảng, các tổ chức chính trị - xã hội, các tổ chức chính trị - xã hội - nghề nghiệp, các tổ chức hội được nhà nước cấp kinh phí giao nhiệm vụ. Cán bộ và chiến sỹ quân đội nhân dân thuộc Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, thuộc Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh và thuộc các đơn vị trung ương đóng trên địa bàn tỉnh. Cán bộ và chiến sỹ công an nhân dân, lao động hợp đồng đang hưởng lương từ ngân sách nhà nước thuộc Công an tỉnh và thuộc các đơn vị trung ương đóng trên địa bàn tỉnh; học sinh đang học tại các trường trong và ngoài ngành thuộc công an nhân dân…

Mức 1,6 triệu đồng/người cho các đối tượng là thương binh, người hưởng chính sách như thương binh (kể cả thương binh loại B) có tỷ lệ mất sức lao động từ 21% đến 60%; bệnh binh có tỷ lệ mất sức lao động từ 41% đến 60%; công nhân viên chức bị tai nạn lao động và bệnh nghề nghiệp có tỷ lệ mất sức lao động từ 31% đến 60%; người có công giúp đỡ cách mạng đang hưởng trợ cấp hàng tháng và trợ cấp 01 lần; dân công hỏa tuyến tham gia kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ, chiến tranh bảo vệ Tổ quốc và làm nhiệm vụ quốc tế đang hưởng trợ cấp 01 lần. Thân nhân chủ yếu của người chết đang hưởng tuất từ trần. Dân quân thuộc tiểu đội thường trực tại các xã, phường, thị trấn…

Hỗ trợ cho thân nhân trực tiếp thờ cúng liệt sỹ, thờ cúng mẹ Việt Nam anh hùng đã mất với mức 1,6 triệu đồng/suất.

Tổng kinh phí thực hiện việc hỗ trợ nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn khoảng 193 tỷ đồng từ nguồn kinh phí chi thường xuyên được UBND tỉnh giao năm 2024.

HOÀNG MINH THUẦN


(1) Bình luận
Bài liên quan
Phan Thiết vững tin bước vào mùa xuân mới
Hòa chung không khí mừng Đảng, mừng xuân, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TP. Phan Thiết đang chuẩn bị đón một mùa xuân mới với quyết tâm và nhiều kỳ vọng. Bằng tinh thần đoàn kết, năng động và sáng tạo, tin tưởng rằng, TP. Phan Thiết sẽ hoàn thành mục tiêu, nhiệm vụ năm 2024; xây dựng thành phố trở thành đô thị du lịch, hiện đại văn minh, xanh, sạch, đẹp, là nơi đáng sống, là điểm đến hấp dẫn thu hút du khách, nhà đầu tư trong và ngoài nước.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hỗ trợ các đối tượng nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 từ 1,6 triệu đồng/người đến 2 triệu đồng/người