Theo dõi trên

Hỗ trợ người chấp hành xong án tù tái hòa nhập cộng đồng

15/01/2018, 09:49

BT- Công an tỉnh vừa tổ chức hội nghị triển khai đề án “Nâng cao hiệu quả công tác quản lý, giáo dục, giúp đỡ người được tha tù trước thời hạn có điều kiện và người chấp hành xong án phạt tù tái hòa nhập cộng đồng, giai đoạn 2017- 2020”. Tham dự và chỉ đạo hội nghị có Thiếu tướng Nguyễn Văn Thân, Giám đốc Công an tỉnh, Đại tá Phạm Văn Thân, Phó Cục trưởng Cục C86, Tổng cục VIII, Bộ Công an, cùng đại diện các sở, ban, ngành. 

                
Thiếu tướng Nguyễn Văn Thân phát biểu tại    hội nghị.

Trong những năm qua, công tác quản lý, giáo dục, giúp đỡ người chấp hành xong án phạt tù được thực hiện khá tốt, một số địa phương có cách làm sáng tạo xây dựng mô hình giúp đỡ người chấp hành xong án phạt tù đạt hiệu quả. Tỷ lệ người chấp hành xong án phạt tù phạm tội mới hoặc vi phạm pháp luật có xu hướng giảm. Có 7.012/10.084 người chấp hành xong án tù về địa phương yên tâm lao động sản xuất, tái hòa nhập cộng đồng. Nhờ đó đã ngăn chặn, kiềm chế sự gia tăng tội phạm, nhất là giảm được tình trạng tái phạm tội.

Với những kết quả đạt được, UBND tỉnh tiếp tục triển khai đề án trong năm 2018, với mục tiêu nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cấp ủy Đảng, chính quyền, tổ chức đoàn thể và người dân trong công tác quản lý, giáo dục, giúp đỡ người chấp hành xong án phạt tù tái hòa nhập cộng đồng; hàng năm phấn đấu hỗ trợ từ 250 đến 300 người có việc làm ổn định; 50% xã, phường, thị trấn, thành lập được Quỹ hòa nhập cộng đồng; giảm tỷ lệ người tái phạm tội và vi phạm pháp luật đến năm 2020 dưới 3%...

Khánh Chi



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Nhớ về tháng 4 lịch sử
Cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước của nhân dân ta là cuộc chiến tranh vô cùng khốc liệt với nhiều hy sinh, mất mát nhưng vẻ vang, oanh liệt nhất trong lịch sử chống ngoại xâm của dân tộc, được kết thúc bằng chiến thắng lịch sử vào ngày 30/4/1975.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hỗ trợ người chấp hành xong án tù tái hòa nhập cộng đồng