Theo dõi trên

Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Bình Thuận: Tiên phong đổi mới - kiến tạo giá trị

08/01/2023, 05:30

Giá trị đích thực làm nên thương hiệu, sự tinh thông vững chắc, niềm tin, lòng nhân ái gieo mầm giá trị sống tươi đẹp. Những người trẻ đầy bản lĩnh và nhiệt huyết, mang trong mình khát khao chinh phục, làm chủ khoa học hiện đại đã cùng nhau gắn kết nơi Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Bình Thuận.

Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Bình Thuận được thành lập với mục tiêu xuyên suốt hỗ trợ cùng nhau, kinh doanh, tích lũy, tăng năng lực, mở rộng và phát triển thương hiệu, hướng tới trở thành những doanh nghiệp trẻ có tiềm lực kinh tế vững mạnh. Theo đó, trong suốt chặng đường từ khi thành lập đến nay, được sự quan tâm của lãnh đạo tỉnh và các sở, ban, ngành cùng với sự quyết tâm, đồng lòng, nhiệt huyết, trách nhiệm của các hội viên, Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Bình Thuận đã từng bước phát triển với nhiều dấu ấn nổi bật.

hoi-dn-tre-1-.jpg
Anh Đặng Hồng Anh - Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam tặng bằng khen của Trung ương Hội cho các cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong công tác Hội.

Hội đã thu hút được 114 hội viên, lĩnh vực hoạt động của các thành viên trong hội cũng ngày càng phong phú từ sản xuất, thương mại đến dịch vụ, công nghệ… Doanh thu hàng năm của hội viên Hội Doanh nhân trẻ tỉnh ước tính đạt 5.000 tỷ đồng, giải quyết việc làm cho trên 22.000 người và mức lương bình quân trên 5.000.000 đồng/ người/tháng. Bên cạnh đó, hội viên Hội Doanh nhân trẻ cũng đã thực hiện tốt nghĩa vụ nộp thuế và ngân sách Nhà nước với tổng số tiền nộp hàng năm trên 200 tỷ đồng. Nhiều doanh nghiệp có vị thế đầu tàu trong các lĩnh vực sản xuất, kinh doanh. Nhiều doanh nghiệp đạt giải thưởng cao quý như “Sao Vàng đất Việt”…

Đặc biệt, những năm gần đây, tỉnh Bình Thuận đã thực hiện tốt các nghị quyết của Chính phủ về cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, tạo thuận lợi phát triển doanh nghiệp, thu hút đầu tư. Nhằm tạo cầu nối giữa doanh nghiệp với chính quyền, Hội Doanh nhân trẻ đã thông qua nhiều hoạt động như lấy ý kiến của các doanh nghiệp là hội viên về vướng mắc trong hoạt động kinh doanh để phản ánh tới các ngành chức năng; Hội Doanh nhân trẻ tỉnh triển khai đến hội viên đóng góp ý kiến, kiến nghị những khó khăn vướng mắc về chính sách hỗ trợ doanh nghiệp trong tỉnh đầu tư kinh doanh; đồng thời tổ chức cho hội viên tham gia giao lưu chia sẻ kinh nghiệm, hợp tác kinh doanh và tìm kiếm nguồn đầu tư với các doanh nghiệp các tỉnh, thành bạn cùng với sự tham gia của lãnh đạo tỉnh, các sở, ban, ngành, các địa phương.

hoi-dn-tre-2-.jpg
Anh Trần Thanh Hiệp - Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Bình Thuận phát biểu tại buổi gặp mặt, trao đổi xúc tiến đầu tư.

Bên cạnh việc phát triển kinh doanh, việc tham gia các hoạt động, đoàn thể, xây dựng văn hóa doanh nghiệp luôn được lãnh đạo hội quan tâm chú trọng. Vì thế những năm qua, các hội viên rất tích cực tham gia các phong trào văn hóa, văn nghệ và thể thao do hội, các doanh nghiệp tổ chức như: các giải bóng đá, Golf, văn nghệ... Thông qua hoạt động thể dục thể thao đã tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích góp phần thúc đẩy phong trào rèn luyện thể chất, tăng thêm tình đoàn kết, giao lưu, học hỏi kinh nghiệm trong thi đấu thể thao góp phần tăng năng suất lao động và mang lại hiệu quả trong sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp.

Nhằm khẳng định và thể hiện tinh thần trách nhiệm, lòng yêu nước của Doanh nhân trẻ, chăm lo trực tiếp cho người lao động trong doanh nghiệp, tham gia các hoạt động xã hội, Ban Chấp hành hội đã phát động mạnh mẽ trong hội viên tham gia các chương trình an sinh xã hội, chung tay vì cuộc sống cộng đồng với nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực như: xây dựng nhà tình nghĩa, nhà nhân ái, đăng ký đảm nhận giúp đỡ thường xuyên các em học sinh nghèo học giỏi và chung tay cùng các cấp, các ngành, người dân tham gia phòng chống dịch Covid-19.

Trong bối cảnh hội nhập kinh tế quốc tế với nhiều khó khăn thách thức đòi hỏi các doanh nghiệp, doanh nhân trẻ tiếp tục đoàn kết, phát huy sức trẻ, có hướng đi mới, cách làm sáng tạo để tiếp tục nâng cao hiệu quả sản xuất, kinh doanh, đặc biệt là trong các lĩnh vực có nhiều tiềm năng… Theo đó, Hội Doanh nhân trẻ sẽ tăng cường liên kết, hợp tác nâng cao hiệu quả, phạm vi hoạt động của hội và của doanh nghiệp hội viên thông qua việc đẩy mạnh các hoạt động liên kết, hợp tác trong nội bộ cộng đồng doanh nhân trẻ và các liên kết, hợp tác với các tổ chức, doanh nghiệp bên ngoài, đặc biệt là các liên kết, hợp tác khu vực và trong nước. Tổ chức các hoạt động định hướng liên kết giữa các doanh nghiệp. Tổ chức các chương trình giao lưu, trao đổi kinh nghiệm và hợp tác sản xuất kinh doanh với các doanh nhân trẻ trong và ngoài tỉnh. Nâng cao chất lượng website của Hội Doanh nhân trẻ tỉnh. Xây dựng các chuyên đề như “Góc cơ hội kinh doanh”, “Góc tư vấn pháp luật”… nhằm giúp hội viên tiếp cận cơ hội hợp tác với nhiều doanh nghiệp trong và ngoài hội cũng như cập nhật cho hội viên các thông tin về các chính sách, pháp luật có liên quan đến doanh nghiệp…

Những kết quả đạt được, khẳng định sự đóng góp của Hội Doanh nhân trẻ Bình Thuận, tin tưởng rằng trước những khó khăn, thách thức, Hội tiếp tục trở thành lực lượng xung kích, đóng vai trò quan trọng trong quá trình phát triển kinh tế của tỉnh nhà, góp phần cùng Đảng bộ và nhân dân trong tỉnh thực hiện thắng lợi mục tiêu kinh tế, xã hội đề ra.

Tỉnh Bình Thuận, vùng đất đầy tiềm năng đang trỗi dậy mạnh mẽ với những thành tựu đáng tự hào trong phát triển kinh tế, văn hóa xã hội. Đời sống của nhân dân ngày càng ấm no, hạnh phúc. Trong đó có sự đóng góp không nhỏ của các doanh nhân, doanh nghiệp đóng chân trên địa bàn. Hội doanh nhân trẻ tỉnh Bình Thuận hội tụ những con người ưu tú cùng chung một ý chí, những người trẻ năng động, đầy nhiệt huyết, dám nghĩ, dám làm chắc chắn sẽ là lực lượng tiên phong góp phần đưa quê hương Bình Thuận hội nhập và phát triển hơn nữa.

N. DIỆP


(0) Bình luận
Bài liên quan
Dư nợ cho vay phát triển nông nghiệp, nông thôn đạt gần 43.000 tỷ đồng
Theo ngành ngân hàng, từ ngày 25/10/2022, lãi suất huy động đối với tiền gửi có kỳ hạn 1 tháng đến dưới 6 tháng là 3,5 - 6%/năm; kỳ hạn từ 6 tháng đến 12 tháng là 4,2 - 8,5%/năm; kỳ hạn từ trên 12 tháng trở lên là 5,2 - 8,85%/năm; lãi suất cho vay các khoản vay mới ở các lĩnh vực ưu tiên ngắn hạn 5,5%/năm (riêng Quỹ tín dụng nhân dân là 6,5%/năm), các lĩnh vực khác từ 8,5 - 12%/năm; lãi suất cho vay trung và dài hạn phổ biến từ 9 - 13%/năm.
Nổi bật
Kỷ niệm 120 năm ngày sinh đồng chí Trần Phú – Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng (1/5/1904 – 1/5/2024): Người chiến sĩ cộng sản kiên trung, hiến dâng trọn cuộc đời cho sự nghiệp cách mạng
Đồng chí Trần Phú – Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng ta sinh ngày 1/5/1904 trong một gia đình nhà nho yêu nước tại thôn An Thổ, xã An Dân, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên. Dù đồng chí hy sinh khi tuổi đời còn rất trẻ, nhưng Đảng và Nhân dân ta luôn nhớ tới đồng chí, nhớ tới những đóng góp to lớn của đồng chí với sự nghiệp cách mạng, nhớ tới người Cộng sản bất khuất, kiên trung, người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, người con ưu tú của Đảng và Nhân dân.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Bình Thuận: Tiên phong đổi mới - kiến tạo giá trị