Theo dõi trên

Hưởng ứng Tuần lễ Quốc gia phòng, chống thiên tai năm 2022

13/05/2022, 15:52

BTO - Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và TKCN tỉnh vừa có văn bản đề nghị giám đốc các sở, ban, ngành, đơn vị và các địa phương trong tỉnh chỉ đạo tổ chức triển khai một số hoạt động hưởng ứng Tuần lễ Quốc gia phòng, chống thiên tai năm 2022, với chủ đề "Cộng đồng bền vững, thích ứng thiên tai", đảm bảo thiết thực, hiệu quả. Thời gian thực hiện trong tháng 5/2022.

Mục tiêu nhằm nâng cao tinh thần trách nhiệm của các sở, ngành, đơn vị và địa phương, sẵn sàng các phương án ứng phó với thiên tai, đặc biệt là trong mùa mưa, bão năm 2022. Đồng thời, tăng cường thông tin, truyền thông nâng cao hiểu biết, năng lực, kỹ năng nhằm chủ động phòng ngừa, ứng phó với thiên tai của người dân trong cộng đồng.

khac-phuc-sat-lo-.jpg
Khắc phục sạt lở bờ biển.

Về nội dung thực hiện, Ban Chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh đề nghị các sở, ngành, đơn vị và UBND các địa phương tập trung thực hiện một số hoạt động hưởng ứng Tuần lễ Quốc gia phòng, chống thiên tai năm 2022 phù hợp với điều kiện và tình hình thực tế. Tổ chức truyền tải thông điệp, tuyên truyền tại cơ sở qua hệ thống phát thanh, truyền hình, loa phát thanh, báo chí, mạng xã hội; công tác phòng, chống thiên tai dựa vào cộng đồng; treo pano, băng rôn với các khẩu hiệu tuyên truyền hưởng ứng Tuần lễ Quốc gia phòng, chống thiên tai tại trụ sở. Nguồn kinh phí do các sở, ban, ngành, đơn vị và UBND các huyện, thị xã, thành phố chủ động cân đối, bố trí từ các nguồn kinh phí ngân sách nhà nước, quỹ phòng chống thiên tai và các nguồn huy động hợp pháp khác hoặc huy động từ nguồn vốn xã hội hóa.

tap-huan-ve-thien-tai.jpg
Tập huấn về phòng chống  thiên tai.

Trước đó (11/5), Ban Chỉ đạo Quốc gia về phòng, chống thiên tai đã có công văn đến các tỉnh, thành phố trực thuộc chỉ đạo triển khai các hoạt động hưởng ứng Tuần lễ Quốc gia đảm bảo thiết thực, tiết kiệm, hiệu quả theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Quyết định số 173 ngày 13/2/2019 về việc tổ chức Tuần lễ Quốc gia phòng, chống thiên tai.

K. HẰNG


(0) Bình luận
Bài liên quan
Chủ động phòng tránh, giảm thiểu thiệt hại do thiên tai
Sáng nay (30/3), Ban chỉ đạo Quốc gia về phòng chống thiên tai đã có văn bản chỉ đạo đến Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và TKCN các tỉnh, thành phố từ Quảng Bình đến Bình Thuận về việc chủ động ứng phó với mưa lớn, lũ, ngập lụt, lũ quét, sạt lở đất.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hưởng ứng Tuần lễ Quốc gia phòng, chống thiên tai năm 2022