Theo dõi trên

Kế hoạch phối hợp về người thực hiện TGPL trực tại Tòa án nhân dân 2 cấp

04/11/2022, 05:39

Sáng ngày 3/11, Sở Tư pháp tổ chức Lễ ký kết Kế hoạch phối hợp về người thực hiện trợ giúp pháp lý (TGPL) trực tại Tòa án nhân dân 2 cấp trên địa bàn tỉnh. Dự lễ có lãnh đạo Tòa án nhân dân tỉnh, Sở Tư pháp và đại diện các sở, ngành có liên quan.

12345

Lễ ký kết diễn ra giữa bối cảnh thực hiện Chương trình phối hợp của Bộ Tư pháp, Tòa án nhân dân tối cao về chương trình phối hợp giữa Bộ Tư pháp và Tòa án nhân dân tối cao về người thực hiện TGPL tại Tòa án nhân dân.

Việc ký kết là để đảm bảo tiếp cận TGPL kịp thời trong tố tụng cho người bị buộc tội, bị hại, đương sự thuộc diện được TGPL; đối tượng thuộc diện TGPL trong các vụ việc mà Tòa án nhân dân thụ lý được giải thích đầy đủ, được tiếp cận, cung cấp và sử dụng dịch vụ TGPL kịp thời, phù hợp... Tăng cường số lượng trợ giúp viên pháp lý, luật sư thực hiện TGPL tham gia các phiên tòa, phiên họp nhằm nâng cao chất lượng hoạt động tố tụng; phối hợp giữa Trung tâm TGPL Nhà nước tỉnh với Tòa án nhân dân trong việc TGPL cho đối tượng thuộc diện được TGPL, nhất là trong việc thông tin, thông báo về TGPL...

img_1338.jpg
Phát biểu ý kiến đóng góp dự thảo kế hoạch.

Tại lễ ký kết, các đại biểu đã thảo luận đóng góp ý kiến vào dự thảo kế hoạch phối hợp về người thực hiện TGPL trực tại Tòa án nhân dân 2 cấp để hoàn chỉnh nội dung trước khi ký kết.

NINH CHINH


(0) Bình luận
Bài liên quan
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh làm việc với Sở Tư pháp
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Phan Văn Đăng vừa có buổi làm việc với Sở Tư pháp để nghe báo cáo kết quả thực hiện công tác Quý 1 và những khó khăn vướng mắc, để có hướng chỉ đạo tháo gỡ.
Nổi bật
Kỷ niệm 120 năm ngày sinh đồng chí Trần Phú – Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng (1/5/1904 – 1/5/2024): Người chiến sĩ cộng sản kiên trung, hiến dâng trọn cuộc đời cho sự nghiệp cách mạng
Đồng chí Trần Phú – Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng ta sinh ngày 1/5/1904 trong một gia đình nhà nho yêu nước tại thôn An Thổ, xã An Dân, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên. Dù đồng chí hy sinh khi tuổi đời còn rất trẻ, nhưng Đảng và Nhân dân ta luôn nhớ tới đồng chí, nhớ tới những đóng góp to lớn của đồng chí với sự nghiệp cách mạng, nhớ tới người Cộng sản bất khuất, kiên trung, người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, người con ưu tú của Đảng và Nhân dân.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Kế hoạch phối hợp về người thực hiện TGPL trực tại Tòa án nhân dân 2 cấp