Theo dõi trên

Khi người dân được tiếp cận gói tín dụng phục hồi kinh tế

03/05/2022, 06:10 - Lượt đọc: 312

Cầm trên tay 50 triệu đồng vừa được giải ngân theo Nghị quyết số 11 năm 2022 của Chính phủ từ Phòng Giao dịch Chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Tánh Linh, ông Cáp Xuân Luyến, thôn 1, xã Bắc Ruộng, huyện Tánh Linh phấn khởi chia sẻ, với số tiền này gia đình sẽ tập trung vào khôi phục lại chăn nuôi gia súc, gia cầm sau thời gian phải tạm dừng do bị dịch tả heo châu Phi, dịch Covid -19 để phát triển kinh tế gia đình.

tin-dung-1-.jpg

Còn bà Dương Thị Liên, thôn Đồi Giang, xã Đức Thuận cho biết, với 50 triệu đồng được vay này, gia đình sẽ chăm sóc cải tạo lại cho diện tích vườn điều, trong đó sẽ chặt bỏ những cây già cỗi để trồng mới và chặt tỉa cành, bón phân cho diện tích còn lại, để khôi phục nguồn thu nhập của gia đình

Ông Phan Duy Cường – Giám đốc Phòng Giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Tánh Linh cho biết, thực hiện quyết định của Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh Bình Thuận về giao chỉ tiêu kế hoạch dư nợ từ nguồn vốn Trung ương triển khai gói tín dụng phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội theo Nghị quyết số 11 năm 2022 của Chính phủ, Phòng Giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Tánh Linh đã tiến hành giải ngân cho người dân để phục hồi kinh tế sau dịch. Theo đó trong đợt này, Phòng Giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội huyện giải ngân thực hiện 2 chương trình cho vay đến 16 hộ vay thuộc 2 xã và 1 thị trấn trong huyện là xã Gia An, Đức Thuận và thị trấn Lạc Tánh.

Trong đó, chương trình cho vay hỗ trợ tạo việc làm, duy trì và mở rộng việc làm được thực hiện theo quy định tại Nghị định số 61/2015/NĐ-CP ngày 9/7/2015 và Nghị định số 74/2019/NĐ-CP ngày 23/9/2019 cho 15 người dân, lao động bị ảnh hưởng do dịch Covid-19 với số tiền 750 triệu đồng. Chương trình cho học sinh, sinh viên có hoàn cảnh gia đình khó khăn chưa có thiết bị để phục vụ học tập trực tuyến (máy tính để bàn, máy tính xách tay, máy tính bảng và các thiết bị ghi hình kỹ thuật số (webcam), thiết bị thu thanh (microphone)) theo quy định tại Quyết định số 09/2022/QĐ-TTg, Phòng Giao dịch đã giải ngân cho 1 hộ vay thuộc đối tượng hộ nghèo vay với số tiền 10 triệu đồng để mua máy tính cho sinh viên.

Ngay khi giải ngân, cán bộ ngân hàng đã tư vấn, hướng dẫn người vay sử dụng nguồn vốn đúng mục đích nhằm đạt hiệu quả cao. Qua đó, giúp lao động có điều kiện tạo việc làm, góp phần ổn định và cải thiện đời sống kinh tế. Giúp các em học sinh, sinh viên có hoàn cảnh gia đình khó khăn có thiết bị phục vụ học tập được tốt, luôn cố gắng vươn lên đạt thành tích cao trong học tập.

tin-dung-2-.jpg

Cũng theo ông Cường, từ ngày 28/4, trên địa bàn huyện sẽ tiến hành giải ngân các khoản vay theo Nghị quyết 11/NQ-CP của Chính phủ. Dự kiến đến hết tháng 5/2022, Phòng Giao dịch cơ bản hoàn thành các chỉ tiêu tín dụng được giao theo kế hoạch.

Năm 2022, Phòng Giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội huyện được giao chỉ tiêu 9,5 tỷ đồng cho vay phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội. Đây là nguồn vốn rất quan trọng trong đảm bảo an sinh xã hội trong bối cảnh nhiều hộ dân trên địa bàn huyện chịu ảnh hưởng nặng nề của dịch Covid-19 trong suốt hơn 2 năm qua.

Việc được tiếp cận với nguồn vốn ưu đãi để phục hồi lại kinh tế hộ gia đình sẽ góp phần giúp người dân trên địa bàn huyện Tánh Linh có điều kiện phát triển kinh tế, giảm nghèo bền vững cũng như đảm bảo công tác an sinh xã hội trên địa bàn huyện

DUY SỬU


(0) Bình luận
Bài liên quan
Mưa mùa lễ, cảnh giác biển động
Phan Thiết rất ít khi mưa vào mùa lễ 30/4 và 1/5, nhưng năm nay xuất hiện phá vỡ cuộc vui của du khách.
Nổi bật
Phan Thiết cần đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án, công trình trọng điểm
BTO-Chiều 28/3, Ban Thường vụ Tỉnh ủy ( khóa XIV) làm việc với tập thể Ban Thường vụ Thành ủy Phan Thiết về tình hình thực hiện nhiệm vụ trong thời gian qua, phương hướng nhiệm vụ trong thời gian tới . Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Hoài Anh chủ trì.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Khi người dân được tiếp cận gói tín dụng phục hồi kinh tế