Theo dõi trên

Không được chủ quan, lơ là với dịch bệnh

18/12/2021, 08:51

Ngày 17/12, Chủ tịch UBND TP. Phan Thiết đã chỉ đạo các Tổ kiểm tra phòng chống dịch Covid-19 của thành phố và UBND các phường, xã tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm quy định về phòng chống dịch.

Trước đó, Tổ kiểm tra, giám sát công tác phòng chống dịch Covid-19 của tỉnh đã tiến hành kiểm tra công tác phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn TP. Phan Thiết. Qua kiểm tra cho thấy, đa số người dân, hộ kinh doanh đều chấp hành nghiêm quy định phòng chống dịch. Việc kiểm soát người ra vào chợ truyền thống, chợ dã chiến được lực lượng chức năng kiểm soát chặt chẽ; khoảng cách giữa các gian hàng trong chợ được bố trí đảm bảo giãn cách. Việc lấy mẫu test nhanh tại khu phong tỏa Lê Thị Hồng Gấm tuân thủ 5K, đảm bảo đúng quy định về phòng chống dịch. Lực lượng Công an thành phố cũng tuần tra kiểm soát, xử lý các trường hợp vi phạm quy định phòng chống dịch và vi phạm về an ninh trật tự.

nhan-vien-y-te-lay-mau-xet-nghiem-cho-nguoi-dan-.jpg
Nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm cho người dân

Tuy nhiên, tổ cũng ghi nhận nhiều nơi đang ở cấp độ 3 (vùng cam), nhưng chưa thực hiện nghiêm các quy định phòng chống dịch. Đáng lưu ý, tại vùng cam có tình trạng người dân tụ tập, ngồi uống cà phê không đeo khẩu trang; các hàng quán vẫn phục vụ khách ăn, uống tại chỗ; các cơ sở kinh doanh dịch vụ có nguy cơ lây nhiễm cao như cắt tóc, làm đẹp,… vẫn còn hoạt động, khoảng cách giữa tiểu thương và người mua chưa đảm bảo.

Trước thực trạng trên, Chủ tịch UBND TP. Phan Thiết yêu cầu các Tổ kiểm tra phòng chống dịch Covid-19 của thành phố, UBND các phường, xã tăng cường kiểm tra việc chấp hành quy định phòng chống dịch tại các cơ sở kinh doanh dịch vụ có nguy cơ lây nhiễm cao như: karaoke, mát-xa, quán bar, internet, trò chơi điện tử, cắt tóc, làm đẹp, gym, yoga, bida, rạp chiếu phim. Tuần tra, kiểm tra hoạt động kinh doanh, buôn bán trên các tuyến đường, khu vực chợ truyền thống, chợ dã chiến; nếu phát hiện trường hợp vi phạm phòng chống dịch thì xử lý nghiêm theo quy định. Đồng thời, đẩy mạnh các hoạt động thông tin, tuyên truyền các quy định về phòng chống dịch để người dân biết và thực hiện, tiếp tục thực hiện tốt thông điệp 5K, không vì đã tiêm vắc xin mà lơ là, chủ quan với dịch bệnh.

HỮU PHÚC


(0) Bình luận
Bài liên quan
 Tuy Phong tiếp nhận 60 bình oxy hỗ trợ điều trị bệnh nhân COVID-19
Chiều ngày 17/12, Trung tâm y tế huyện Tuy Phong tổ chức lễ tiếp nhận 60 bình oxy 40 lít, với tổng trị giá 150 triệu đồng do Công ty Cổ phần Giao nhận và Vận chuyển In Do Trần, Thành phố Hồ Chí Minh tài trợ nhằm hỗ trợ kịp thời cho y tế huyện trong công tác cấp cứu, điều trị các bệnh nhân mắc Covid -  19.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Không được chủ quan, lơ là với dịch bệnh