Theo dõi trên

Không khí Giáng sinh trầm lắng

24/12/2021, 10:51

Do ảnh hưởng của dịch Covid -19, nên khung cảnh Giáng sinh năm nay tại các giáo xứ, xóm đạo trên địa bàn TP. Phan Thiết không được trang hoàng lộng lẫy như mọi năm. Người dân hạn chế đến vui chơi vì tâm lý e ngại dịch bệnh cũng đã khiến không khí Giáng sinh có phần trầm lắng.

Phường Thanh Hải, TP. Phan Thiết có 2 giáo xứ và 7 giáo họ trực thuộc. Đồng bào công giáo chiếm gần 80% số dân của phường. Do đó, những năm về trước nơi đây được trang hoàng Giáng sinh một cách lộng lẫy từ con đường chính đến những con đường nhỏ và trở thành tâm điểm được người dân từ khắp nơi đổ về để chụp hình, nhìn ngắm những cây thông, hang đá. Thế nhưng năm nay do ảnh hưởng của đại dịch Covid -19, nên việc trang trí Giáng sinh đã không còn như những năm trước.

Theo ghi nhận, tối 23/12, thay vì những hang đá, chuồng chiên, máng cỏ, cây thông Noel lớn như trước kia, thì năm nay Nhà thờ giáo xứ Thanh Hải (phường Thanh Hải, TP. Phan Thiết) chỉ thắp sáng đèn và đóng cửa.

hinh-giang-sinh-4.jpg
Giáo xứ Thanh Hải đóng cửa trong đêm 23/12

Những con đường “hoa lệ”, đèn màu được giăng lộng lẫy ở các giáo họ trực thuộc nay cũng hạn chế bớt và đơn giản đi rất nhiều. Cảnh người dân tấp nập, chen lấn để lưu lại những khoảnh khắc ngộ nghĩnh, đẹp nhất trong đêm Giáng sinh cũng không còn. Thay vào đó, chỉ là thưa thớt vài bạn trẻ, gia đình có con nhỏ đi dạo.

hinh-giang-sinh-3.jpg
hinh-giang-sinh-5.jpg
hinh-giang-sinh-8.jpg
Vào thời điểm này, những năm về trước trên những con đường này  được trang trí lộng lẫy và đông người đến tham quan, chụp hình nhưng nay thì ngược lại.

Ông Trần Bình, phường Thanh Hải, TP. Phan Thiết cho biết: Đây có lẽ là mùa Giáng sinh buồn nhất, bởi dịch bệnh gây nên. Những năm trước, người dân ở nơi khác đổ về chụp hình, vui chơi rất đông. Năm nay, Giáng sinh rơi vào thời điểm dịch bệnh nên bà con giáo dân không muốn làm lớn, người dân ở nơi khác cũng hạn chế đến vì e ngại tập trung đông người.

Còn tại giáo xứ Vĩnh Thủy (phường Phú Thủy, TP. Phan Thiết) lượng người đổ về đây có vẻ đông hơn so với khu vực Thanh Hải. Bởi trong khuôn viên nhà thờ này vẫn được trang trí khá đẹp mắt và mở cửa cho người dân vào tham quan. Tuy nhiên, so với mọi năm cũng không bằng. Bên cây thông Noel, anh Nguyễn Xuân Hòa (phường Phú Tài, TP. Phan Thiết) nhanh chóng lựa góc chụp cho vợ và đứa con gái 1 tấm hình lưu niệm rồi rời đi. Anh Hòa cho biết, khác mọi năm anh sẽ chở gia đình đi vui chơi ở nhiều địa điểm, tuy nhiên năm nay do dịch bệnh cộng với việc trang trí không được đẹp nên gia đình anh chỉ tranh thủ lướt qua các con đường để cảm nhận không khí Giáng sinh.

hinh-giang-sinh-9.jpg
hinh-giang-sinh-1.jpg
Đa phần là các bạn trẻ đến để chụp hình lưu niệm
hinh-giang-sinh.jpg
Tranh thủ chụp cho con tấm hình làm kỷ niệm

"Thật ra, trong thời điểm dịch bệnh đang diễn biến phức tạp, nếu lượng người đông, tôi cũng không dám ghé vào chụp hình nhưng do thấy vắng nên tranh thủ chụp cho vợ con 1 tấm hình lưu niệm. Hơn lúc nào hết, cầu mong mùa Giáng sinh năm nay được an lành, tất cả mọi người có sức khỏe và an toàn là chính” – anh Hòa chia sẻ thêm.

Tại Việt Nam, lễ Giáng sinh đã trở thành ngày lễ được nhiều người quan tâm, nhất là giới trẻ. Đây không chỉ là một ngày có ý nghĩa với những người theo Công giáo, Tin lành mà còn là dịp để nhiều người có thể quây quần bên nhau và trao tặng nhau những món quà đầy thân thương. Tuy nhiên, trải qua 1 năm nhiều khó khăn do đại dịch Covid -19, người dân Phan Thiết đã và đang đón Giáng sinh với một tâm thế vì an toàn với dịch bệnh, vì những ước nguyện an lành tốt đẹp nhất dành cho mọi người, mọi nhà.

BẢO NGỌC

Bài liên quan
Thăm, chúc mừng Giáng sinh các cơ sở tôn giáo
Bà Bố Thị Xuân Linh – Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh cùng đoàn đã đến thăm, chúc mừng các cơ sở tôn giáo và chức sắc đạo Công giáo, Tin lành trên địa bàn huyện Tánh Linh, Hàm Tân và thị xã La Gi nhân dịp Giáng sinh 2021.

(0) Bình luận
Nổi bật
Kỷ niệm 120 năm ngày sinh đồng chí Trần Phú – Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng (1/5/1904 – 1/5/2024): Người chiến sĩ cộng sản kiên trung, hiến dâng trọn cuộc đời cho sự nghiệp cách mạng
Đồng chí Trần Phú – Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng ta sinh ngày 1/5/1904 trong một gia đình nhà nho yêu nước tại thôn An Thổ, xã An Dân, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên. Dù đồng chí hy sinh khi tuổi đời còn rất trẻ, nhưng Đảng và Nhân dân ta luôn nhớ tới đồng chí, nhớ tới những đóng góp to lớn của đồng chí với sự nghiệp cách mạng, nhớ tới người Cộng sản bất khuất, kiên trung, người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, người con ưu tú của Đảng và Nhân dân.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Không khí Giáng sinh trầm lắng