Theo dõi trên

Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023 diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế

30/06/2023, 05:39

* Dự kiến, ngày 18/7 Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ công bố điểm thi

Sau 2 ngày thi (28 và 29/6), kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023 đã diễn ra an toàn, công bằng, khách quan, nghiêm túc, đúng Quy chế thi như mục tiêu đặt ra ban đầu.

Chiều 29/6, thí sinh tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023 đã hoàn thành môn thi cuối cùng là ngoại ngữ với thời gian làm bài 60 phút. Rời khỏi phòng thi, thí sinh thở phào nhẹ nhõm và nở nụ cười tươi vì đã trút bỏ được áp lực thi cử trong những ngày qua. Theo nhận định của các thí sinh, đề thi tất cả các môn năm nay không khó, vừa sức, bám sát chương trình, có sự phân loại cho thí sinh thi tốt nghiệp và xét tuyển cao đẳng, đại học. Em Mỹ Dung - thí sinh dự thi tại điểm thi Trường THPT Phan Thiết chia sẻ: “Bây giờ em cảm thấy rất thoải mái vì mình đã hoàn thành các môn thi. Với em, đề thi các môn năm nay không quá khó nên em làm bài khá tốt. Em có lấy điểm xét tuyển vào đại học nên hy vọng sẽ đạt được điểm cao trúng tuyển vào trường mình mong muốn”. Còn em Yến Trang – thí sinh Trường THPT Ngô Quyền (huyện Phú Quý) cho hay: “Tất cả các bài thi em làm khá tốt nên không áp lực trong thời gian đợi kết quả. Sau khi thi xong, em dự định đi chơi cùng bạn bè cho thoải mái tinh thần”.

e812e4f8-a5a8-4d34-b3d0-8faa1d5460f3.jpeg
Thí sinh rời phòng thi

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay, toàn tỉnh có hơn 12.900 thí sinh đăng ký dự thi, thí sinh dự thi ở các môn đạt tỷ lệ trên 99,6%, thí sinh vắng thi chủ yếu là thí sinh tự do. Việc tổ chức coi thi tại tất cả các điểm thi bảo đảm an toàn, nghiêm túc đáp ứng đúng mục tiêu đề ra. Tại 27 điểm thi đặt tại các trường THPT trong tỉnh, nơi thí sinh theo học đã giúp thí sinh không phải di chuyển xa, không phải lo chỗ ăn ở, tạo tâm thế bình tĩnh, tự tin hơn khi làm bài. Đồng thời, giao thông thông suốt, đội tình nguyện tiếp sức mùa thi sát cánh cùng thí sinh tạo thuận lợi cho thí sinh đi thi.

1876fac0-65d9-4e28-a00b-59ba7ac4f10a.jpeg
Giao thông tại điểm thi đảm bảo

Ông Phan Đoàn Thái – Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo, Chủ tịch Hội đồng thi tỉnh Bình Thuận cho biết: Tính đến thời điểm này, việc tổ chức kỳ thi đã diễn ra nghiêm túc, chặt chẽ, đúng quy chế. Toàn tỉnh không có trường hợp vi phạm quy chế thi. Có 5 trường hợp thí sinh bị bệnh đột xuất đang rà soát, hoàn thiện hồ sơ để xét đặc cách cho các em. Công tác chuẩn bị kỳ thi tại các điểm thi chặt chẽ, bài bản, khoa học. Tỉnh đã ban hành chỉ thị về công tác tổ chức thi, thành lập các ban chỉ đạo, chuẩn bị đầy đủ các điều kiện về nhân lực, cơ sở vật chất, trang thiết bị để tổ chức kỳ thi; bảo đảm các quy định phòng dịch, vệ sinh an toàn thực phẩm, an ninh trật tự, dự phòng các tình huống có thể xảy ra như thiên tai, mưa lũ, dịch bệnh.

2ed4c0af-4264-4e0e-9ced-76698c1f770d.jpeg
Thí sinh trao đổi bài sau khi hoàn thành môn thi

Công tác in sao, vận chuyển, giao nhận, bảo quản và sử dụng đề thi đúng quy định bảo đảm bảo mật, an toàn tuyệt đối. Công tác phòng chống gian lận thiết bị công nghệ cao được quán triệt đến các điểm thi và từng cán bộ tham gia công tác thi, thí sinh dự thi. Trong đó, bố trí địa điểm bảo quản vật dụng cá nhân của thí sinh bảo đảm an toàn, cách phòng thi ít nhất 25 m.

Theo ông Thái, ngay sau khi kết thúc môn thi cuối cùng, bài thi của thí sinh ở tất cả 27 điểm thi được vận chuyển về Hội đồng chấm thi của tỉnh để thực hiện công tác chấm thi theo quy định. Theo tiến độ dự kiến, ngày 18/7, Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ công bố điểm thi, sớm hơn hai tuần so với năm 2022. Và thí sinh có thể tra cứu điểm từ 8 giờ sáng 18/7, thay vì 0 giờ như các năm trước.

Chậm nhất vào ngày 20/7, các sở giáo dục và đào tạo xét công nhận tốt nghiệp THPT cho học sinh. Từ ngày 10/7 đến 17 giờ ngày 30/7, thí sinh có thể dùng kết quả thi tốt nghiệp để đăng ký xét tuyển đại học. Trong khoảng thời gian này, các em có thể điều chỉnh và bổ sung nguyện vọng xét tuyển đại học không giới hạn số lần.

THANH THUỶ


(0) Bình luận
Bài liên quan
Đề thi tổ hợp sát chương trình học
Sáng 29/6, thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT năm 2023 đã hoàn thành bài thi tổ hợp Khoa học tự nhiên (KHTN) hoặc bài thi tổ hợp Khoa học xã hội (KHXH) theo đăng ký.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023 diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế