Theo dõi trên

La Gi: 98% tàu cá đã lắp đặt thiết bị giám sát hành trình

12/05/2022, 08:57 - Lượt đọc: 318

Công tác triển khai lắp đặt thiết bị giám sát hành trình tàu cá (VMS) tại La Gi được thực hiện nghiêm túc, quyết liệt. Đến nay, toàn thị xã đã có 650/664 tàu cá có chiều dài từ 15 m trở lên đã lắp đặt thiết bị giám sát hành trình, đạt tỷ lệ gần 98%.

Đặc biệt, cảnh báo cho các chủ tàu, thuyền trưởng về những biện pháp xử lý nghiêm khắc theo Nghị định số 42 của Chính phủ về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực thủy sản đối với các trường hợp không lắp đặt, không mở thiết bị hoặc sử dụng các biện pháp vô hiệu hóa hoạt động của thiết bị VMS.

tau(1).jpg

Đồn Biên phòng Phước Lộc kiểm tra tàu cá khi xuất bến tại Cảng La Gi

Đồng thời, tổ chức kiểm tra, xử lý tại cửa biển, tuyệt đối không cho xuất bến đối với các tàu cá không lắp đặt thiết bị giám sát hành trình theo quy định; kiên quyết không buông lỏng, nương nhẹ và xử lý nghiêm khắc theo quy định của pháp luật đối với các hành vi vi phạm để tạo tính răn đe cao.

Nhờ triển khai đồng bộ, quyết liệt nhiều biện pháp mà đa số ngư dân đều nhận thức được tầm quan trọng của việc tuân thủ đúng các quy định khi hoạt động khai thác trên biển, đặc biệt là tầm quan trọng của việc lắp đặt thiết bị VMS trên tàu cá; cũng như những hậu quả pháp lý mà chủ tàu phải gánh chịu nếu cố tình vi phạm. Trong đó, có việc không xem xét giải quyết các chính sách hỗ trợ của Chính phủ đối với tàu cá vi phạm.

MINH DUYÊN


(0) Bình luận
Bài liên quan
La Gi: Kiên quyết xử lý chủ tàu, thuyền trưởng không bật thiết bị giám sát hành trình tàu cá theo quy định
BTO- Triển khai hệ thống giám sát hành trình tàu cá là một trong những nội dung khuyến nghị quan trọng của Ủy ban Châu Âu đối với Việt Nam để quản lý tàu cá, chống khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định. Thời gian qua, thị xã La Gi đã triển khai thực hiện có hiệu quả việc giám sát hành trình tàu cá qua thiết bị VMS. Việc lắp đặt thiết bị giám sát hành trình trên tàu cá đã giúp cho các lực lượng chức năng của thị xã phát hiện, cảnh báo, ngăn chặn kịp thời, không để tàu cá thị xã vi phạm khai thác bất hợp pháp ở vùng biển nước ngoài cũng như giám sát, ngăn chặn thuyền nghề giã cào bay hoạt động sai tuyến.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
La Gi: 98% tàu cá đã lắp đặt thiết bị giám sát hành trình