Theo dõi trên

La Gi: Nhiều chuyển biến tích cực từ chuyển đổi số

27/12/2023, 05:37

Chuyển đổi số với 3 trụ cột: Chính quyền số, kinh tế số và xã hội số đã và đang hòa nhập tích cực vào cuộc sống của người dân trên địa bàn thị xã La Gi. Năm 2023, thị xã đã quan tâm đầu tư xây dựng hệ thống thông tin đồng bộ từ thị xã tới cơ sở, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp dễ dàng tiếp cận và tiếp nhận thông tin nhanh chóng, chính xác.

Theo đại diện lãnh đạo thị xã La Gi, từ đầu năm đến nay, công tác xây dựng chính quyền điện tử, chuyển đổi số, kinh tế số và xã hội số luôn nhận được sự quan tâm của cấp ủy Đảng, chính quyền từ tỉnh đến thị xã và cơ sở. Trong đó nổi rõ là cơ sở hạ tầng công nghệ thông tin trên địa bàn thị xã được đầu tư và phát triển, mạng viễn thông, mạng internet cơ bản đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế, xã hội. Hệ thống mạng nội bộ (LAN) của UBND thị xã được đầu tư nâng cấp và đưa vào hoạt động năm 2023, hệ thống hoạt động ổn định, bảo đảm an toàn an ninh thông tin. Ở cấp xã, các địa phương chủ động đầu tư, nâng cấp phát triển mạng hạ tầng mạng đảm bảo kết nối xuyên suốt sẵn sàng kết nối thông suốt, đáp ứng yêu cầu khai thác, sử dụng tại địa phương. Đến nay có 9/9 phường, xã có hệ thống mạng LAN hoạt động và được kết nối internet băng thông rộng. Cùng với đó, hàng năm, các địa phương đều rà soát nâng cấp trang thiết bị để đảm bảo đáp ứng yêu cầu cho công việc, ưu tiên hạ tầng mạng tại bộ phận “Một cửa” nhằm đảm bảo yêu cầu khai thác, sử dụng các nền tảng số của tỉnh triển khai phục vụ người dân, doanh nghiệp thuận lợi trong giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính. Bên cạnh đó, dự án “Đầu tư mở rộng hệ thống Hội nghị truyền hình trực tuyến tỉnh Bình Thuận đến cấp xã” đã được triển khai đến 9/9 phường, xã và được hoạt động ổn định đáp ứng phục vụ các cuộc họp trực tuyến của Trung ương, tỉnh, thị xã, phường, xã.

z4302385167270_a5abf775cddc8d154c22fbb93981ae9b.jpg
Thanh niên thị xã La Gi hướng dẫn người dân tra cứu thủ tục hành chính. 

Về trình độ ứng dụng công nghệ thông tin của cán bộ, công chức, viên chức cơ bản đáp ứng được yêu cầu nhiệm vụ công tác. Các cơ quan, đơn vị đã có sự quan tâm đến việc chỉ đạo ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý, điều hành và thực thi công vụ. Gắn với đó là cải cách hành chính, xây dựng chính quyền điện tử, thay đổi thói quen làm việc, nâng cao năng suất, hiệu quả lao động, tiết kiệm chi phí và thời gian, công khai, minh bạch trong giải quyết thủ tục hành chính. Nền tảng số đã được đầu tư hoàn thiện và khai thác sử dụng hiệu quả, đáp ứng yêu cầu công việc chuyên môn, phục vụ người dân và doanh nghiệp gắn với cải cách hành chính; đề xuất, triển khai các nền tảng số phục vụ chuyển đổi số theo hướng thiết thực, hiệu quả. Công tác quản lý nhà nước về công nghệ thông tin, công tác đảm bảo an toàn an ninh thông tin được quan tâm...

Thời gian tới, UBND thị xã sẽ tiếp tục chỉ đạo, đôn đốc Một cửa thị xã và UBND các phường, xã thực hiện tiếp nhận, giải quyết hồ sơ phục vụ người dân và doanh nghiệp thông qua dịch vụ công trực tuyến; tiếp nhận hồ sơ của người dân gửi về cấp tỉnh, cấp huyện qua hệ thống Bưu chính công ích và thực hiện thanh toán trực tuyến không dùng tiền mặt. Đồng thời, chỉ đạo 100% UBND các phường, xã thực hiện tốt việc gửi, nhận văn bản điện tử tích hợp chữ ký số thay thế hoàn toàn văn bản giấy. Đẩy mạnh chỉ đạo triển khai ứng dụng công nghệ thông tin đáp ứng yêu cầu xây dựng Chính quyền điện tử.

Cùng với đó, tăng cường hiệu quả sử dụng hệ thống hội nghị trực tuyến trên địa bàn thị xã. Tiếp tục chỉ đạo các phường, xã phối hợp với các đơn vị quản lý điện, các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ mạng, viễn thông thực hiện chỉnh trang, làm gọn, hạ ngầm mạng cáp treo viễn thông trên địa bàn với các hình thức chỉnh trang, làm gọn phù hợp bảo đảm an toàn, đẹp, gọn đúng với tiêu chí khu dân cư kiểu mẫu, xã Nông thôn mới nâng cao, đô thị văn minh...

K.ANH


(0) Bình luận
Bài liên quan
Phường Xuân An: Hội thi chuyển đổi số trong công tác cải cách hành chính liên khu dân cư
Ngày 18/11, trong khuôn khổ Ngày Hội Đại đoàn kết các dân tộc, phường Xuân An, Tp Phan Thiết đã tổ chức hội thi chuyển đổi số trong công tác cải cách hành chính liên khu dân cư.
Nổi bật
Chủ tịch UBND tỉnh thăm thân nhân, chiến sĩ Điện Biên
BTO-Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), chiều ngày 26/4, đồng chí Đoàn Anh Dũng – Phó Bí thư Tỉnh uỷ - Chủ tịch UBND tỉnh đã đến thăm, tặng quà chiến sĩ, thân nhân chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trên địa bàn huyện Hàm Thuận Nam. Cùng đi có lãnh đạo các sở, ngành và huyện Hàm Thuận Nam.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
La Gi: Nhiều chuyển biến tích cực từ chuyển đổi số