Theo dõi trên

La Gi quyết liệt tăng cường biện pháp phòng chống sốt xuất huyết

06/11/2022, 11:38 - Lượt đọc: 408

Ghi nhận tại khu phố 5, phường Phước Lộc – địa bàn xảy ra một trường hợp bệnh nhi tử vong do sốt xuất huyết Dengue, Trung tâm Y tế thị xã, Ban điều hành khu phố cùng với các thành viên Ban chỉ đạo phòng chống dịch của phường đang tăng cường “đi từng ngõ, gõ cửa từng nhà” tuyên truyền, vận động, kiểm tra, cũng như giúp và hướng dẫn người dân cách thức diệt muỗi, diệt lăng quăng, cùng một số biện pháp khác để phòng ngừa dịch bệnh.

Xe chuyên dụng của Trung tâm Y tế thị xã cũng liên tục truyền thông nhiều nội dung liên quan, về: mức độ nguy hiểm, các biểu hiện, cách thức xử lý, phòng ngừa dịch bệnh sốt xuất huyết,… rộng khắp địa bàn dân cư. Điều này đã góp phần trang bị kiến thức, giúp người dân nêu cao tinh thần, trách nhiệm, chủ động thực hiện các biện pháp ngăn chặn nguồn lây lan của dịch.

1-1-.jpg

Bên cạnh, ngành chức năng cũng đã triển khai phun hoá chất Permethrin 50EC tại hơn 300 nhà ở, với tổng diện tích 33.500 m2 của các hộ dân trong khu phố. Theo kế hoạch, việc phun hoá chất sẽ thực hiện 02 lần vào các ngày 2 và 9/11. Nếu tiếp tục xuất hiện ca mắc mới trong vòng 14 ngày và chỉ số điều tra muỗi, bọ gậy ở mức nguy cơ cao sẽ tiến hành tiếp việc phun xịt lần 3.

Xác định đặc thù là một phường ven biển, tại nhiều khu phố mật độ dân cư khá dày, lại có số bệnh nhân mắc sốt xuất huyết Dengue ở mức cao. Đến nay, toàn phường ghi nhận 02 ổ dịch với 50 ca mắc, trong đó có 5 ca nặng. Vậy nên, ngay khi dịch bệnh xảy ra tại địa phương, ngành Y tế thị xã, cũng như Ban chỉ đạo phòng chống dịch Phước Lộc đã luôn tăng cường nhiều biện pháp, đặc biệt, đã triển khai xử lý hoá chất diện rộng toàn địa bàn khu phố 7 – nơi xảy ra ổ dịch trước đây. Hiện đang tập trung khống chế, chặn đứt nguồn lây lan dịch sốt xuất huyết tại khu phố 5.

2-1-.jpg

Được biết, tính đến cuối tháng 10, tại địa bàn thị xã La Gi đã ghi nhận hơn 500 trường hợp mắc sốt xuất huyết Dengue. Số ca mắc tăng gần gấp đôi so cùng kỳ năm trước. Đáng chú ý, chỉ trong 5 ngày - từ ngày 31/10 đến 4/11, toàn thị xã đã ghi nhận thêm 4 ổ dịch sốt xuất huyết mới phát sinh ở 4 xã - phường, với 29 ca mắc.

Mặc dù tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, thế nhưng một thực tế là nhiều người vẫn còn tâm lý chủ quan trước bệnh sốt xuất huyết, nên dẫn đến việc đưa con em, người thân đến bệnh viện trễ, khiến gia tăng nguy cơ tử vong do không được can thiệp điều trị kịp thời. Ngành Y tế khuyến cáo: khi có dấu hiệu sốt cao 39 - 40 độ C, đột ngột, liên tục, cần đi khám bệnh để được chẩn đoán và hướng dẫn chăm sóc điều trị phù hợp.

Hiệu quả bảo vệ sức khoẻ, tính mạng của những người thân trong gia đình và cộng đồng trước dịch bệnh sốt xuất huyết phần lớn phụ thuộc vào trách nhiệm và ý thức tự giác của mỗi người. Trước nguy cơ cảnh báo đỉnh dịch trong thời gian hiện tại, người dân cần thực hiện tốt hơn các việc làm để loại trừ lăng quăng, muỗi bằng cách giữ gìn vệ sinh sạch sẽ nơi mình sinh sống, lập úp hoặc đậy kín các dụng cụ chứa nước, thực hiện việc ngủ màn,… có như vậy mới hy vọng trong thời gian ngắn nhất có thể giảm bớt sự lan truyền, khống chế không để dịch lớn xảy ra trên địa bàn thị xã.

TRÚC MY


(0) Bình luận
Bài liên quan
Những gói yêu thương
Ngồi chờ ở những nhà xe để đi công việc ở thành phố, hành khách dễ nhận ra là có rất nhiều gói hàng cần được chuyển cho người nhận ở những địa chỉ khác nhau.
Nổi bật
Phan Thiết cần đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án, công trình trọng điểm
BTO-Chiều 28/3, Ban Thường vụ Tỉnh ủy ( khóa XIV) làm việc với tập thể Ban Thường vụ Thành ủy Phan Thiết về tình hình thực hiện nhiệm vụ trong thời gian qua, phương hướng nhiệm vụ trong thời gian tới . Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Hoài Anh chủ trì.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
La Gi quyết liệt tăng cường biện pháp phòng chống sốt xuất huyết